Xung quanh phản ánh của người dân ở ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Hội, Tân Uyên: “Lãnh đạo xã sẽ tiếp tục vận động để người dân hiến đất”

Cập nhật: 10-01-2014 | 00:00:00

 Theo nội dung đơn của 20 hộ dân ở ấp Thạnh Hòa, xã Thạnh Hội cùng ký tên gởi đến Báo Bình Dương đã thể hiện sự bức xúc của người dân đang sinh sống tại khu vực này; liên quan đến việc một gia đình đã rào lại một phần con đường từ chân cầu Thạnh Hội chạy thẳng xuống đường giao thông nông thôn chung, khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn và đã xảy ra tai nạn giao thông .   Con đường đã bị gia đình ông Cậy cho rào lại

Theo bà Trần Thị Biều, 75 tuổi, thì con đường này đã có từ lâu, 2 bên đường là đất của hộ gia đình ông Trần Văn Cậy và bà Tăng Thị Thủ. Hơn 20 hộ dân sinh sống ở đây từ hồi giờ cũng sử dụng con đường này. Người dân ở đây rất vui mừng khi Nhà nước làm cây cầu Thạnh Hội để phát triển kinh tế, mở mang đường sá rộng rãi cho người dân đi lại thuận tiện. Sau khi làm cầu xong thì con đường từ chân cầu Thạnh Hội chạy xuống khu vực mà người dân đang sinh sống được mở rộng khoảng hơn 4m (trước đây khoảng hơn 2m).

Tuy nhiên, gần đây không biết vì lý do gì mà gia đình ông Cậy đã rào lại nửa con đường đi từ chân cầu xuống, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều trở ngại, khó khăn. Theo bà Biểu thì từ khi con đường bị rào đã xảy ra tai nạn giao thông; vì nhiều người không biết nên cứ chạy thẳng từ chân cầu xuống và gặp nạn! Không ít người dân tại khu vực này còn đặt câu hỏi: Liệu phần đất mà gia đình ông Cậy rào lại đã được đền bù khi làm cây cầu Thạnh Hội? bởi vì tính theo đường thẳng thì khoảng cách từ mép chân cầu đến khu đất được gia đình ông rào lại chỉ khoảng hơn 10m.

Trao đổi với P.V Báo Bình Dương, ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND xã Thạnh Hội, cho biết đã nhận được phản ánh của người dân ở ấp Thạnh Hòa liên quan đến việc gia đình ông Cậy cho rào một phần con đường đi từ chân cầu Thạnh Hội; xã cũng đã tiến hành đo đạc khu ranh giới hành lang cầu và đất của ông Trần Văn Cậy. Kết quả đo đạc cho thấy, việc gia đình ông Cậy cho rào lại trên con đường này là rào trên phần đất của gia đình ông ấy, chứ không hề có việc tự ý lấn chiếm đường đi. Khi đo đạc, cũng có sự chứng kiến của một số hộ dân tại khu vực này và họ cùng ký tên trong biên bản.

Theo ông Hùng cho biết, trước đây con đường này chỉ có 2m và khi làm đường giao thông nông thôn, đơn vị thi công đã mượn một phần đất này của gia đình ông Cậy để phục vụ cho việc thi công; do đó khi làm xong công trình thì người dân ở đây tưởng rằng con đường này đã được mở rộng nhưng thực tế là không phải vậy. Trong quá trình thi công đường giao thông nông thôn, chính quyền xã Thạnh Hội đã có vận động gia đình ông Cậy hiến đất để mở rộng con đường từ chân cầu Thạnh Hội xuống nhưng gia đình ông Cậy không đồng ý. Tuy nhiên, để cho việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn, lãnh đạo xã sẽ tiếp tục vận động gia đình ông Cậy hiến một phần đất để mở rộng đoạn đường này.

Báo Bình Dương rất mong gia đình ông Cậy lưu tâm cân nhắc, vì lợi ích chung của cộng đồng mà đồng thuận hiến một phần đất, để người dân nơi đây có một con đường giao thông nông thôn đẹp và hoàn chỉnh; góp phần xây dựng vùng đất Thạnh Hội ngày càng thêm giàu đẹp, văn minh.

            N.QUANG - H.BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên