63 doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Cập nhật: 16-12-2014 | 19:42:32

Trao đổi tại Họp báo giới thiệu lễ công bố Vietnam Value 2014 chiều 16-12, Thứ trưởng Công Thương - Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh thương hiệu quốc gia là một chương trình xúc tiến (tổ chức 2 năm một lần) chứ không phải giải thưởng thông thường. Đây là bước khởi đầu để các doanh nghiệp khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế trong thời gian tới.

Năm nay, thông qua đấu thầu quốc tế, 5 bước đánh giá, kiểm tra chặt chẽ, dưới các tiêu chí chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong, số lượng doanh nghiệp được lựa chọn để vinh danh đông hơn so với năm 2012 là 9 đơn vị. Đáng chú ý, nhóm ngành hàng nông nghiệp lần đầu tiên góp mặt với sự tham gia của các công ty sản xuất phân bón.

Ban tổ chức cho biết, các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia đều có tốc độ tăng trưởng cao về lợi nhuận và doanh thu, giữ thị phần nội địa và mở rộng xuất khẩu. Tuy nhiên, theo đánh giá của Thứ trưởng Hải để thương hiệu Việt Nam phát triển ra biên giới lãnh thổ, ngoài hiệu quả sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp trong nước lưu ý việc đặt tên gọi dễ nhớ, dễ phát âm. Đó cũng là cách để người tiêu dùng nước ngoài nhận biết các thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Buổi lễ công bố các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia sẽ được tổ chức vào tối 23-12.

Theo Vnexpress
 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên