7 lý do vì sao càng yêu lâu lại càng dễ chia tay

Cập nhật: 27-02-2017 | 09:05:29

Người ta thường nói trong tình yêu đích thực, sẽ không bao giờ tồn tại cái gọi là khoảng cách và thời gian. Nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại, rất nhiều cặp đôi dù yêu nhau sâu đậm và lâu dài đến đâu vẫn phải đứt gánh giữa đường. Vậy lý do tại sao?

1. Thiếu tin tưởng lẫn nhau

Lý do lớn nhất dẫn đến sự đổ vỡ của một cuộc tình là hai người không còn tin tưởng nhau nữa. Trong khi niềm tin là yếu tố then chốt, làm nền tảng để duy trì mọi mối quan hệ thì những người yêu nhau lâu lại dễ đánh mất dần sự tin tưởng vào đối tác.

Có thể lúc mới yêu, họ vẫn dành cho nhau niềm tin trọn vẹn. Nhưng cùng với thời gian, khi mỗi người ngày càng có nhiều mối quan hệ trong xã hội, khi đã hiểu rõ về nhau hơn, họ không còn tin tưởng 100% về nhau nữa. Vậy nên, muốn duy trì tình yêu vững bền, không có cách nào khác là bạn phải hết lòng tin tưởng vào người mình yêu thương.

2. Có cảm giác bất an

Xuất phát từ việc đánh mất dần sự tin tưởng lẫn nhau, nhiều cặp đôi yêu nhau lâu rơi vào trạng thái bất an trong chính mối quan hệ của mình. Và đây cũng là lý do lớn khiến tình yêu đổ vỡ. Cảm giác bất an xuất hiện khi bạn một mặt luôn nghi ngờ người mình yêu, một mặt luôn thiếu tự tin vào bản thân.

Trong tình yêu lâu năm, con gái hay bất an hơn con trai. Rất nhiều cô gái khi đã yêu được một thời gian dài, dù người yêu không có vấn đề gì đáng ngờ nhưng họ vẫn thấy bản thân không còn hấp dẫn trong mắt người yêu như thuở ban đầu nữa. Từ đó, họ bắt đầu nảy sinh tâm lý cho rằng bạn trai chán mình, hay đong đưa các cô gái khác. Tâm lý này khiến các chàng trai cảm thấy mệt mỏi vì liên tục bị bạn gái nghi ngờ. Tình yêu kiểu này dù vẫn tồn tại thì sớm muộn cũng "đứt gánh" vì cả hai không đủ năng lượng để đương đầu với nghi ngờ.

3. Có người thứ ba xen vào

Lý do khách quan của việc yêu lâu dễ đứt đó là sự xuất hiện của người thứ ba. Với các mối quan hệ đường dài, trong quá trình yêu, hai người có cơ hội gặp gỡ nhiều bạn khác giới mới, có nhiều thời gian ở bên họ hơn đối tác nên dễ bị hấp dẫn bởi người thứ ba.

Trong khi tình yêu lâu năm đang rơi vào cũ mòn, nhàm chán thì người thứ ba với "cái gì cũng mới lạ" dễ có sức hút mạnh mẽ với bạn. Càng có tình cảm với người thứ ba, bạn càng thấy chán người yêu hiện tại. Và tình yêu ấy vốn đang thiếu sức sống lại có một nhân tố tác động mạnh từ bên ngoài nên nó sớm tan vỡ cũng là điều dễ hiểu.

Các chuyên gia tâm lý khuyên rằng, với các cặp đôi đang yêu, đặc biệt là các cặp đôi yêu lâu, hai người luôn phải giữ được sự kết nối thường xuyên và liên tục, tránh để người thứ ba có cơ hội thế chân bạn làm người tâm tình với nửa kia, có như thế, người yêu mới không bị thu hút bởi một đối tượng khác.

4. Cảm giác cô đơn

Nếu bạn đang trải qua tình yêu lâu năm, bạn phải trò chuyện với người ấy ít nhất một lần mỗi ngày. Nếu không, cảm giác cô đơn sẽ nhấn chìm bạn và "giết chết" mối quan hệ của bạn.

Khi yêu lâu, các cặp đôi dần dần lười trò chuyện với nhau hơn thời gian đầu. Họ cũng không còn quan tâm đến nhau từ những điều nhỏ nhặt nhất nữa nên rất nhiều người dù có người yêu nhưng luôn cảm thấy cô đơn, thấy mình không nhận được sự hỗ trợ tinh thần từ người yêu. Mà sự cô đơn chắc chắn không thể tồn tại trong một mối quan hệ đẹp.

5. Quá bận rộn 

Bận rộn vì công việc, học hành, kiếm tiền… không có gì là xấu nhưng bận rộn đến mức không có thời gian dành cho người yêu bạn, điều đó dù ít hay nhiều cũng hủy hoại mối quan hệ của bạn. Và đến một ngày nào đó, bạn sẽ đột ngột nhận được lời chia tay của người yêu, đến lúc ấy bạn mới nhận ra tác nhân chính là sự bận rộn.

6. Không đặt tình yêu vào danh sách những điều ưu tiên

Khi yêu lâu, bạn cứ ngỡ hai người đã hiểu nhau, dễ thông cảm cho nhau nên bạn thờ ơ, thiếu sự vun vén cho mối quan hệ của mình. Bạn dành ưu tiên hàng đầu cho công việc, cho gia đình… còn tình yêu chỉ xếp sau những điều ưu tiên khác… Một lúc nào đó, bạn cảm thấy tình yêu đang rệu rã và có nguy cơ tan vỡ. Nếu bạn đang rơi vào tình huống này thì ngay lập tức, hãy dành sự ưu tiên cho tình yêu như thời gian mới yêu bạn đã từng làm. Có như thế, bạn mới tránh được sự thất bại cho mối quan hệ của mình.

7. Thường xuyên cãi vã

Thực tế cho thấy càng yêu nhau lâu các cặp đôi càng nảy sinh nhiều mâu thuẫn, cãi vã. Vì có nhiều chuyện liên quan đến nhau, vì cái tôi cá nhân ngày càng bộc lộ rõ, vì ngày càng nhàm chán nhau… có vô vàn lý do dẫn đến các cuộc cãi vã. Và chắc chắn, cãi vã nhiều thì chẳng thể duy trì một tình yêu bền vững.

Theo Trí Thức Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên