Ấm áp Ngày hội gia đình

Cập nhật: 20-06-2019 | 06:35:09

 Hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam 28-6, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa- Thông tin Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội Gia đình cho các phường, đoàn thể trong thành phố. Hoạt động này đã tạo nên một ngày hội thật sự ấm áp, vui tươi giữa các gia đình.

 Theo bà Trần Mỹ Lệ, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin TP.Thủ Dầu Một, năm nay có 18 đội của 14 phường và 4 phòng ban trực thuộc dự thi ngày hội với các nội dung: Thể thao, kiến thức gia đình và nấu ăn dinh dưỡng. Phần thể thao có các nội dung như: Bịt mắt đập heo đất, đá bóng vào cầu môn. Kiến thức gia đình là phần thi đoán ý các thành viên cho đáp án đúng, sai. Nấu ăn dinh dưỡng gồm một bàn tiệc 5 - 6 món, trị giá 1,5 triệu đồng cho 10 người ăn. Tham dự hội thi, thành viên của các gia đình đã tạo nên tiếng cười sảng khoái cho đội nhà cũng như đội bạn trước những tình huống bất ngờ và vui vẻ, thú vị.


 Gia đình anh Nguyễn Thanh Kiệt (phường Phú Lợi) thi nấu ăn tại Ngày hội gia đình

Gia đình hiện đại rất ít có cơ hội để các thành viên sum họp cùng nhau. Thế nên, cùng thể hiện tài năng qua các cuộc thi về thể thao, nấu ăn, kiến thức gia đình giúp họ gần gũi hơn, tạo nên không khí ấm áp cho gia đình mình. Gia đình anh Nguyễn Thanh Kiệt (phường Phú Lợi) cùng nhau chuẩn bị bữa cơm dinh dưỡng cho một lần sum họp gia đình với 6 món ăn thật sự hấp dẫn. Theo anh Kiệt, việc đi chợ, nấu nướng trong nhà là việc của cả hai vợ chồng chứ không phải trách nhiệm của vợ. Bà xã anh cũng cho biết thêm, hàng ngày tiền đi chợ khoản 150.000 - 200.000 đồng là có đủ thực phẩm cho 4 người ăn. Hai con của anh chị cũng được ba mẹ hướng dẫn để tự nấu ăn khi ba mẹ vắng nhà.

Nhìn cách gia đình chị Nguyễn Thị Ngần (phường Phú Mỹ, cũng là gia đình đạt giải nhất nấu ăn trong ngày hội này) chăm chút cho bữa ăn mới thấy hết tầm quan trọng của bữa cơm gia đình trong cuộc sống hiện đại. Theo anh chị, các món như bông cải xào, chả ram, gà luộc… cũng là món các con thích ăn nên đi thi họ làm thành thạo và đơn giản như ở nhà. Sự quan tâm chăm sóc nhau của các thành viên trong gia đình không gì hay hơn, hữu hiệu hơn là chăm chút trong từng bữa ăn rộn tiếng nói cười cùng nhau. Thế nên, dù bận rộn với việc đi học, đi làm thì bữa cơm truyền thống trong gia đình cũng nên giữ gìn, ít nhất một ngày có một bữa ăn cùng nhau. Phần thi kiến thức gia đình (hiểu ý nhau), Ban Giám khảo cho các tình huống để cha và con đoán ý của mẹ cũng tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi cho một dịp giao lưu, học hỏi giữa các gia đình như thế này.

Ngày hội đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi giữa các đội thi. Đội tiêu biểu nhất cũng được chọn thi cấp tỉnh trong các phần thi “Gia đình vui khỏe” cụm miền Đông Nam bộ năm 2019 do Bình Dương đăng cai tổ chức.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên