Ban nữ công công đoàn các Khu Công nghiệp TX.Bến Cát: Nhiều hoạt động chăm lo cho nữ công nhân lao động

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

Tính đến nay, Công đoàn các khu công nghiệp Bến Cát đã có 116/159 công đoàn cơ sở (CĐCS) đủ điều kiện và đã thành lập Ban nữ công, với 390 thành viên.

Thời gian qua, Ban nữ công Công đoàn các khu công nghiệp Bến Cát đã có nhiều hoạt động chăm lo cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) cả về vật chất lẫn tinh thần. Công tác tuyên truyền, giáo dục trong nữ CNLĐ của các cấp công đoàn đã được đổi mới về nội dung và hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho nữ CNLĐ về chính sách, pháp luật, bình đẳng giới, dân số - kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc bảo vệ bà mẹ và trẻ em, xây dựng chuẩn mực người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”. Ban nữ công công đoàn còn chỉ đạo các CĐCS xét chọn 45 con em CNLĐ nghèo đang theo học tại trường mầm non tư thục để trao các suất học bổng “Búp trên cành” do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng…

Ngoài ra, Ban nữ công của các CĐCS còn thường xuyên hướng dẫn nữ CNLĐ quan tâm đến việc khám sức khỏe định kỳ, đưa các trẻ em và bà mẹ trong diện bảo đảm tiêm phòng, uống thuốc ngừa các loại bệnh… theo quy định.

T.THẢO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên