Bộ ba scooter mới của Honda

Cập nhật: 20-01-2013 | 00:00:00

Honda Motorcycle & Scooter India (HMSI) trình làng 3 mẫu scooter được nâng cấp cho phiên bản 2013 với công nghệ giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Những công nghệ mới được HMSI giới thiệu đều ra đời từ trung tâm kỹ thuật mới của Honda, nơi đánh dấu chiến lược mới của hãng này với mục tiêu "mọi hệ thống đều được tích hợp dưới một mái nhà".  3 mẫu scooter với công nghệ mới của Honda ra mắt tại Ấn Độ. Xe màu vàng là Honda Dio. Ảnh: Dapurpacu.

Trung tâm này có diện tích 10.000 mét vuông tại nhà máy Manesar của Honda và có 200 kỹ thuật viên đến từ Honda R&D India (HRID). Đây là nơi sở hữu một ống thông gió tiên tiến giúp hãng xe máy Nhật Bản phát triển những thiết kế khí động học và xe tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài ra là những thiết bị tiêu chuẩn khác. Điều này có nghĩa, từ giờ, Honda sẽ thiết kế và phát triển xe máy ngay tại Ấn Độ.

Có 3 mẫu scooter được Honda nâng cấp cho phiên bản 2013 gồm Activa, Aviator và Dio.  Honda Activa 2013 với màu tím mới. Ảnh: Honda.

Honda Activa sử dụng động cơ 109 phân khối với công nghệ Honda Eco Technology (HET) cùng mức tiêu hao nhiên liệu 1,7 lít/100 km. Động cơ có công suất 8 mã lực và mô-men xoắn 8,74 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Activa 2013 có giá 880 USD và có màu mới là tím bên cạnh 4 màu cũ là xám, trắng ngọc trai, đen và đỏ. Xe trang bị hệ thống phanh kết hợp (phanh đĩa trước và tang trống sau), khóa chống trộm và cốp xe dung tích 18 lít.

Honda Aviator 2013 cũng có động cơ dung tích 109 phân khối làm mát bằng gió. Công suất xe và mức tiêu hao nhiên liệu giống Activa. Xe có màu mới vàng ánh kim cùng 3 màu sơn cũ là trắng, đen và đỏ. Sản phẩm chủ đạo này sử dụng bộ vành 12 inch và phanh đĩa trước 190 mm. Giá bán 900 USD cho bản tiêu chuẩn và 1.000 USD cho bản Deluxe.  Honda Aviator 2013. Ảnh: Honda.

Mẫu scooter thứ 3 có tên Dio cũng trang bị công nghệ Honda Eco Technology. Các thông số khác tương đương Activa và Aviator. Dio có giá bán 830 USD với màu vàng ngọc trai mới cùng 3 màu sơn hiện nay là đỏ, trắng và xám. Xe sử dụng lốp không xăm, phanh kết hợp.

Honda cho biết, công nghệ Honda Eco Technology cải thiện quá trình đốt cháy, giảm ma sát và tối ưu hóa bộ dẫn động giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 11%.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên