Cách đơn giản để loại bỏ nọng cằm

Cập nhật: 15-10-2014 | 09:56:05

Với người có thân hình tròn trịa hoặc người lớn tuổi, có khuynh hướng tích tụ mỡ ở cằm. Nguyên nhân do các cơ dưới cằm mất tính đàn hồi khi có tuổi hoặc vị trí này trở nên đầy đặn khi bạn tăng cân. Không cần giải phẫu thẩm mỹ tốn kém, bạn hãy thực hiện theo cách đơn giản, hiệu quả và an toàn sau đây.

Không cần giải phẩu thẩm mỹ, một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp loại bỏ mỡ ở cằm. Ảnh minh họa: Internet

Tích cực giảm cân

Béo phì là một trong những nguyên nhân chính làm xuất hiện mỡ dưới cằm. Vì thế, chế độ dinh dưỡng lành mạnh, ít calories và tăng cường hoạt động thể chất sẽ giúp giảm cân. Khi giảm cân, nọng mỡ cũng sẽ biến mất.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước cũng là một giải pháp hữu hiệu. Tuy nhiên, cần tránh thức uống có ga và nhiều đường, vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của da mà còn tác động xấu lên toàn bộ cơ thể.

Nhai kẹo gôm không đường

Để ngừa nọng cằm, bạn cần giữ các cơ mặt luôn săn chắc và tập luyện các cơ hàm. Một trong những cách tốt nhất để thực hiện điều này là nhai kẹo gôm không đường. Chỉ cần nhai kẹo nhiều lần trong ngày sẽ giúp giảm mỡ dưới cằm nhanh chóng.

Uống trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất kháng oxy hóa mạnh và nhiều thành phần khác thúc đẩy tiến trình trao đổi chất của cơ thể. Nó giúp tiêu hao calories và giảm cân rất hiệu quả. Hãy bắt đầu một ngày với tách trà xanh và uống nhiều lần trong ngày.

Tiêu thụ thực phẩm nhiều vitamin E

Tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa vitamin E giúp tăng tính đàn hồi của da và sức khỏe tổng quát cho da. Vitmin E có trong rau lá xanh, dầu mầm lúa mì, các chế phẩm sữa, lúa mạch, quả hạch và các loại hạt, đậu nành, đậu phộng và gan.

Hãy bổ sung những thực phẩm chứa vitamin E trong khẩu phần hàng ngày hoặc bạn có thể dùng viên bổ sung vitamin E và nhớ tham khảo ý kiến BS liều lượng dùng thích hợp.

Dưa tây

Ăn nhiều dưa tây giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể và dưa tây làm săn chắc da cũng như phòng ngừa nọng mỡ cằm. Bạn có thể lấy nước dưa tây tươi thoa xung quanh cằm và cổ, sau đó massage khoảng 15 – 20 phút trước khi rửa sạch với nước. Để tăng hiệu quả, có thể kết hợp nước dưa tây và nước táo, và massage hỗn hợp này lên những mô mềm xung quanh quai hàm.

Massage với bơ cacao

Khi dùng thường xuyên, bơ ca cao sẽ cải thiện tính đàn hồi của da và giúp loại bỏ mỡ dưới cằm. Bạn chỉ cần làm ấm vài thìa bơ ca cao trong lò vi sóng, massage nhẹ ca cao lên cổ và cằm trong nhiều phút. Thực hiện 2 lần/ngày, trước khi tắm vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ.

Massage với sữa

Cách này giúp làm săn chắc da xung quanh cằm và giữ cho da luôn mịn màng, tươi tắn. Thoa sữa lên cằm, massage trong vài phút và rửa sạch với nước ấm. Thực hiện nhiều lần trong ngày trong nhiều tuần. Hoặc làm mặt nạ với hỗn hợp sữa và mật ong, đắp lên cằm trong 10 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Thực hiện cách này 1 lần/ngày.

Mặt nạ với lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng là cách lí tưởng để loại bỏ nọng mỡ nhờ hiệu quả làm săn chắc da. Đánh tan 2 lòng trắng trứng, trộn chung với sữa, mật ong và nước chanh, mỗi thứ 1 thìa, thêm vài giọt tinh dầu bạc hà. Đắp hỗn hợp lên vùng da xung quanh cằm và cổ trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước hơi ấm và vỗ khô da. Thực hiện 1 lần/ngày để có kết quả nhanh chóng.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên