Chủ động làm 3 điều này, nàng dâu thô vụng cũng được mẹ chồng yêu chiều

Cập nhật: 05-09-2018 | 09:42:38

Cách cư xử với mẹ chồng cũng là điều mà nhiều nàng dâu cần học tập.

Những việc làm đơn giản dưới đây sẽ luôn giúp nàng dâu "ghi điểm" trong mắt mẹ chồng.

Nàng dâu hãy luôn chủ động chia sẻ việc nhà với mẹ chồng. Ảnh minh họa

Dạy con khéo léo

Dùng bạo lực không phải là cách hay để giáo dục con trẻ. Đứa trẻ sẽ quên đi cơn đau nhưng sẽ chịu tổn thương trong thời gian dài. Bạn nên nói chuyện, thủ thỉ với trẻ, dành nhiều thời gian hơn để thuyết phục trẻ. Hãy luôn là người bạn lớn, người đồng hành với con.

Đồng thời, bạn cũng cần làm gương cho trẻ, để trẻ bắt chước hành vi của bạn. Biết chăm sóc, giáo dục con một cách khoa học, mẹ chồng tự khắc sẽ tôn trọng và đánh giá cao bạn.

Chăm sóc chồng chu đáo

Người vợ luôn tươi cười, chăm sóc chồng chu đáo sẽ tạo nguồn động lực lớn lao cho anh ấy sau một ngày làm việc mệt nhọc. Luôn yêu thương, động viên, ủng hộ chồng trong hoàn cảnh khó khăn chính là cách để bạn có được tình cảm và sự tôn trọng của mẹ chồng.

Hãy trò chuyện nhiều hơn để thấu hiểu tâm tư, tình cảm của mẹ chồng.
Ảnh minh họa

Trò chuyện nhiều hơn với mẹ chồng

Hãy nói chuyện với mẹ chồng về bất cứ chuyện gì ở trong nhà. Mẹ chồng là một phần của gia đình vì vậy bà cần biết về những chuyện này. Việc nói chuyện và hỏi ý kiến mẹ chồng cũng là cách để bạn thể hiện tình cảm và tôn sự tôn trọng. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc rõ ràng xem chuyện nào bạn nên nói trực tiếp, chuyện nào bạn nên nói gián tiếp (thông qua chồng) với mẹ chồng.

Thời gian trôi đi, giao tiếp khéo léo sẽ khiến bạn và mẹ chồng ngày càng hiểu và gần gũi với nhau. Có được mối quan hệ hòa hợp với mẹ chồng, bạn sẽ có được cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Theo Dân Việt

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên