Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Lê Thanh Cung: Vietcombank Bình Dương đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Cập nhật: 10-09-2014 | 14:38:11

Trải qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Bình Dương luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật, hoàn thành tốt nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước, đồng thời phát triển trở thành một chi nhánh ngân hàng thương mại uy tín, hàng đầu của tỉnh với kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng qua từng năm. Ngoài ra, chi nhánh đã tập trung đầu tư cho vay vốn hàng ngàn tỷ đồng vào các chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh, đầu tư lĩnh vực phát triển hạ tầng kỹ thuật, lĩnh vực sản xuất hàng xuất khẩu. Với nguồn ngoại tệ mạnh và mạng lưới đại lý thanh toán quốc tế lớn, chi nhánh đã góp phần tạo dựng một hạ tầng tài chính ngân hàng vững mạnh, góp phần thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, thực trạng nền kinh tế có nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp lâm vào tình trạng khó khăn, thua lỗ kéo dài. Chính vì vậy, vai trò hỗ trợ của Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Bình Dương thông qua việc chủ động cơ cấu lại kỳ hạn nợ, miễn giảm lãi vay, cho vay với lãi suất ưu đãi, giãn thời gian trả lãi cho khách hàng gặp khó khăn... là cực kỳ quan trọng. Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, chi nhánh luôn đề cao vai trò, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc thực hiện an sinh xã hội và phát triển cộng đồng. Hàng năm chi nhánh đã đóng góp hàng tỷ đồng vào hoạt động an sinh xã hội; góp phần vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua khó khăn, không ngừng đổi mới, từng bước trưởng thành và phát triển về mọi mặt của Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Bình Dương. Những thành tựu của chi nhánh đạt được trong 15 năm qua đã được lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận và biểu dương bằng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó nổi bật là Huân chương Lao động hạng nhì, cờ thi đua của Chính phủ, bằng khen của Thủ tướng và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Phát huy truyền thống và kết quả đạt được trong 15 năm qua, UBND tỉnh tin tưởng rằng trong thời gian tới, Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Bình Dương trước yêu cầu hội nhập quốc tế sẽ không ngừng phát huy kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế tồn tại; đẩy mạnh hoạt động huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, nâng cao chất lượng tín dụng, phục vụ cho vay đầu tư có hiệu quả vào các chương trình kinh tế trọng điểm của tỉnh cũng như đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn và các dịch vụ ngân hàng cho các thành phần kinh tế trong tỉnh. UBND tỉnh cũng mong rằng chi nhánh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, tính năng động, sáng tạo, không ngừng phát triển đáp ứng với yêu cầu trong thời kỳ mới…

M.DUY (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên