Công nhân đã trở lại nhà máy

Cập nhật: 17-05-2014 | 00:00:00
Tổ công tác hỗ trợ hoạt động công đoàn cơ sở do bà Trương Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh dẫn đầu đã đến thăm một số doanh nghiệp (DN) vừa trở lại hoạt động sau sự cố một số kẻ xấu gây rối, đập phá máy móc, thiết bị vừa qua. Tổ công tác cũng đến thăm hỏi công nhân (CN) của DN tạm ngừng công việc tại các khu nhà trọ.

Tập trung làm việc

Ông Đinh Hùng Phong, Tổng Giám đốc Công ty TNHH May mặc Bowker - Việt Nam cho biết, sau sự cố, để ổn định tình hình, Ban Giám đốc (BGĐ) công ty quyết định cho CN tạm nghỉ việc đến ngày 15-5. Sáng 16-5, khoảng 2.400 CN của công ty (hơn 95%) đã làm việc trở lại. BGĐ cùng Ban Chấp hành Công đoàn công ty đã thăm hỏi động viên và gửi lời cảm ơn đến toàn thể anh chị em CN của công ty không bị kẻ xấu lợi dụng lôi kéo trong những ngày qua. Ông Phong cũng cho biết thêm, chiều cùng ngày BGĐ công ty đã tổ chức cuộc họp khẩn với BCH công đoàn công ty để tuyên truyền cũng như triển khai những biện pháp giúp CN an tâm làm việc.

   Bà Trương Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm hỏi công nhân Công ty Cổ phần Sao Việt vào sáng 16-5 Ảnh: V.SƠN

Tại Công ty Cổ phần Sao Việt (KCN Đồng An), hơn 4.200 CN nghỉ việc từ chiều ngày 13-5 do công ty bị một số người lợi dụng đập phá. Sáng 16-5, hơn 3.400 CN đã trở lại làm việc. Số CN chưa trở lại DN do về quê thăm gia đình. Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Sao Việt Nguyễn Bình Yên, cho biết: “Bước vào ngày đầu làm việc, BCH Công đoàn công ty đã tuyên truyền đến CN về chính sách pháp luật để họ chấp hành tốt chủ trương của Nhà nước. Công ty kêu gọi người lao động không tham gia diễu hành và hết sức tỉnh táo để không bị kẻ xấu lôi kéo kích động dẫn đến phạm pháp. Mọi CN hãy bảo vệ công ty cũng chính là bảo vệ công việc của mình để ổn định cuộc sống cho bản thân và gia đình”.

Chiều 16-5, cán bộ cùng BCH Công đoàn và đông đảo CN Công ty Astro (KCN Đồng An) đã giúp DN dọn dẹp với hy vọng sớm đi vào hoạt động để ổn định công ăn việc làm cho CN.

Nâng cao cảnh giác, tránh bị kẻ xấu lợi dụng

Đến thăm hỏi, chia sẻ và nắm tình hình CN tại Công ty Cổ phần Sao Việt, Công ty TNHH May mặc Bowker… vào ngày 16-5, bà Trương Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, trong những ngày qua, CN tại một số công ty đã tuần hành phản đối Trung Quốc đặt giàn khoan HD-981 trái phép trong vùng biển của Việt Nam. Đây là hành động thể hiện lòng yêu nước của nhân dân Việt Nam nói chung và giai cấp CN nói riêng. Tuy nhiên qua báo cáo, nắm tình hình từ cơ sở cho thấy phần lớn NLĐ bị một số đối tượng lôi kéo, ép buộc tham gia đoàn diễu hành. Các phần tử này đã kích động gây rối, đập phá tài sản, đốt sản phẩm, ô tô của các DN gây mất trật tự an ninh. Một số đối tượng lợi dụng tình hình này đã lấy cắp tài sản, chống người thi hành công vụ. LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thị, ngành, phân công cán bộ bám sát cơ sở, nắm bắt tình hình và phối hợp với địa phương giải quyết và báo cáo nhanh về LĐLĐ tỉnh.

Bên cạnh đó LĐLĐ tỉnh cũng đã phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tổ chức tuyên truyền ở những nơi tập trung đông CNLĐ và phát tờ rơi kêu gọi CNLĐ hãy thể hiện đúng lòng yêu nước, tự hào dân tộc bằng những hành động đúng đắn, duy trì sản xuất, kinh doanh, đừng để đối tượng xấu lôi kéo ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập, đời sống của chính NLĐ. Bà Trương Thị Bích Hạnh chia sẻ những khó khăn với DN và NLĐ, đồng thời vui mừng trước việc nhiều DN đã hoạt động trở lại, CN tập trung làm việc để ổn định cuộc sống. Bà Trương Thị Bích Hạnh cũng căn dặn cán bộ công đoàn các cấp cùng cán bộ công đoàn cơ sở tiếp tục có giải pháp tuyên truyền đến NLĐ để họ bình tĩnh, kiềm chế, không để kẻ xấu lợi dụng, kích động. Đồng thời, các cấp công đoàn đã và đang phổ biến tài liệu tuyên truyền để cán bộ công đoàn và CN nhận thức rõ chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng trong vấn đề biển, đảo nói riêng và bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc nói chung. Tuyệt đối CN không tham gia diễu hành mà phải tập trung vào sản xuất để góp phần cùng DN vượt qua khó khăn.

Tại nhà trọ ông Trần Văn Hoạt, ở khu phố Đồng An II, bà Trương Thị Bích Hạnh, cũng đã sắp xếp đến thăm một số anh chị em CN ở các Công ty Astro, Apec đang bị ngừng việc. Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm hỏi động viên anh chị em CN đoàn kết và luôn ý thức bảo vệ tài sản công ty để ổn định việc làm cho chính bản thân mình. Bà Hạnh mong chủ nhà trọ tạo mọi điều kiện tốt nhất để góp phần chia sẻ cùng CNLĐ. Anh Ngô Thế Anh, CN Công ty Astro cho biết, anh cũng như nhiều bạn cùng công ty rất đau lòng khi đứng nhìn một số kẻ xấu đập phá công ty. Trong những ngày này công đoàn cơ sở đã đến trực tiếp tại nhà trọ tuyên truyền để CN hiểu về tình hình biển Đông, giúp CN bình tĩnh tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

VĂN SƠN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên