Công nhân viên chức lao động: Nghĩa tình vì Hoàng Sa, Trường Sa

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

Thời gian qua, chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” đã được các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực phát động. Với mục đích cao cả và đầy tính nhân văn, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ) trên địa bàn tỉnh.

 Hăng hái hưởng ứng

Tại hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm vừa qua, Công đoàn các khu công nghiệp (CĐCKCN) TX.Bến Cát đã phát động hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. Anh Trương Văn Phỉ, Phó Chủ tịch CĐCKCN TX.Bến Cát cho biết ngay tại lễ phát động, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) đã hăng hái tham gia hưởng ứng, đóng góp trên 13 triệu đồng. Ngoài ra, thời gian qua, CĐCKCN thị xã cũng đã nhận được số tiền gần 70 triệu đồng từ các công đoàn cơ sở (CĐCS) tham gia ủng hộ. Anh Võ Anh Thế, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Sung Shin Vina, bày tỏ: “Tôi rất vui vì đã góp được phần nhỏ để ủng hộ cho các lực lượng thực thi pháp luật và ngư dân đang ngày đêm bám biển, bảo vệ chủ quyền đất nước. CĐCS chúng tôi cũng sẽ thực hiện tốt việc vận động ĐVCĐ, CNLĐ nhắn tin ủng hộ và đóng góp 1 ngày lương cho chương trình…”.  

 Cán bộ, công nhân lao động Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương đóng góp ủng hộ chương trình “Cùng hướng về biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”

Tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TX.Dĩ An, sau hơn 1 tuần phát động, đến nay các CĐCS đã đóng góp được trên 125 triệu đồng. LĐLĐ TP.TDM cũng đã nhận được sự ủng hộ của các CĐCS với số tiền gần 120 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Gái, Chủ tịch LĐLĐ TP.TDM, cho biết để vận động CNVCLĐ ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, Ban Thường vụ LĐLĐ TP.TDM đã có công văn đề nghị các CĐCS thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động các đơn vị, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ ủng hộ vật chất, tài chính để chia sẻ những mất mát, giảm bớt phần nào những khó khăn cho gia đình các liệt sĩ trước đây đã hy sinh khi bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Để ủng hộ các chiến sĩ Cảnh sát biển, lực lượng Kiểm ngư, ngư dân Việt Nam hiện đang ngày đêm bám biển bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo nước ta, LĐLĐ TP.TDM đã nhận được sự quan tâm, đóng góp hỗ trợ tích cực từ các đơn vị, tổ chức doanh nghiệp và cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ.

Tiếp tục ủng hộ

Ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết thời gian qua, LĐLĐ tỉnh đã triển khai Công văn số 108/ LĐLĐ đến các cấp công đoàn về việc vận động CNVCLĐ ủng hộ và tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, mỗi tin nhắn là 10.000 đồng. Chương trình này dành để ủng hộ xây dựng Đền tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam đã anh dũng hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma và hỗ trợ cha, mẹ, vợ, con thân nhân những liệt sĩ, tử sĩ hy sinh trong 2 trận chiến Hoàng Sa và Trường Sa vào những năm 1974 và 1988. Cuộc vận động này đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các cấp công đoàn trong tỉnh.

Cũng theo ông Nhân, từ những ngày đầu tháng 5-2014, khi Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 nằm sâu trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam tiếp tục phát động chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” kêu gọi đoàn viên, người lao động đóng góp mỗi người một ngày lương và tiếp tục nhắn tin ủng hộ để giúp lực lượng thực thi pháp luật trên biển, ngư dân mua sắm, sửa chữa các tàu bị hư hại, trang thiết bị, máy móc, ngư cụ để yên tâm bám biển, bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Vì vậy, LĐLĐ tỉnh đã có Công văn 185/LĐLĐ tiếp tục ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”. “Chương trình này đang được đông đảo CNVCLĐ trên địa bàn nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ”, ông Nhân cho biết.

 THU THẢO 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên