Chia sẻ bài viết lên facebook

Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Khai mạc Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020 

Cập nhật: 06-08-2015 | 15:46:39

(BDO) Sáng 6-8, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chính thức khai mạc Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Võ Sĩ Lực, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam đã dự và chỉ đạo Đại hội. Dự Đại hội còn có đại điện các Ban xây dựng Đảng của tỉnh, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư  các huyện, Thị ủy Bến Cát, Bàu Bàng, Dầu Tiếng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo công ty  cùng 200 đại biểu đại diện cho 1.361  đảng viên của 22 Chi, Đảng bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Từ (phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng cờ của Ban Chấp hành Tỉnh ủy cho Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đạt thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2010-2015. (Ảnh: Quốc Chiến)

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Dương Kỳ Lam, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường  5 năm qua, Đảng bộ và toàn thể  cán bộ, công nhân viên chức lao động Công ty đã đoàn kết thống nhất, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong Nghị quyết đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước và các chế độ, chính sách đối với người lao động. Quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội được ổn định; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước đạt nhiều kết quả tốt. Hệ thống chính trị từ công ty đến cơ sở từng bước được kiện toàn, củng cố. Công tác xây dựng Đảng có nhiều chuyển biến tích cực về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên từng bước được nâng lên; tinh thần đoàn kết thống nhất trong nội bộ Đảng được giữ gìn và phát huy; tổ chức triển khai có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Những kết quả đạt được của Đảng bộ Công ty trong 5 năm qua đã góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ  tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ 2010-2015.

Trình bày báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ công ty lần thứ XII và phương hướng, nhiệm vụ 2015-2020, đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Công ty khẳng định, trong nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của BCH, BTV Đảng ủy Công ty; sự quản lý, điều hành của Ban Tổng Giám đốc Công ty; sự hỗ trợ tích cực của chính quyền địa phương các cấp, đặc biệt là sự đồng thuận và quyết tâm cao của cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn công ty đã khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XII đề ra. Tổng sản lượng cao su sản xuất 176.170 tấn, đạt 103,24 % (Nghị quyết đề ra 170.630 tấn), năng suất bình quân 1,76 tấn/ha, trong toàn công ty có 5 nông trường đạt năng suất trên 2 tấn/ha.

Ngoài ra, công ty đã thu mua gần 17.000 tấn mủ cao su tiểu điền. Tình hình tiêu thụ sản phẩm luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng; thương hiệu sản phẩm của Công ty luôn được giữ vững trên thị trường trong và ngoài nước, trong đó xuất khẩu bình quân đạt từ 80 % trở lên. Công ty luôn duy trì việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, hệ thống quản lý phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 17025: 2005, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001: 2004 và hệ thống quản lý rừng FSC – FM, FSC – CoC.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn 2010 – 2014, công ty đã trồng mới tái canh 7.596,86  ha cao su, so với nhiệm kỳ trước tăng trên 1.600 ha, tỷ lệ cây sống cao, định hình ngay từ năm đầu. Về tình hình tài chính: Tổng doanh thu 14.647,05 tỷ đồng (tăng 54,86 % so với NK trước), tổng lợi nhuận: 5.898,97 tỷ đồng, (tăng 67,03 % so với NK trước), nộp ngân sách: 1.846,38 tỷ đồng, (tăng 44,78 % so với NK trước). Trên lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, công ty đã đầu tư 1.968,07 tỷ đồng, tăng 250,45 % so với nhiệm kỳ trước, trong đó đầu tư tài chính: 763,98  tỷ đồng, tăng 123,6 % so với nhiệm kỳ trước.

Tiền lương bình quân năm (2010 - 2014) là 7.721.818 đồng, đạt 193% so với Nghị quyết đề ra.  Công ty đã giải quyết cho 778 hộ công nhân được vay không tính lãi với số tiền 17,92 tỷ đồng để mua vật tư trả góp làm nhà...

Đối với công tác xây dựng Đảng, các cấp ủy phát huy tối đa vai trò lãnh đạo, từng bước nâng cao sức chiến đấu và năng lực lãnh đạo của các Chi, Đảng bộ cơ sở. Công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ được các cấp ủy quan tâm thực hiện tốt, đúng quy trình, nguyên tắc quy định. Công tác phát triển đảng hàng năm đều vượt chỉ tiêu, chất lượng đảng viên mới được nâng lên; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng được suy trì thường xuyên đã có tác dụng giáo dục và ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực trong cán bộ, đảng viên.

Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty khóa XII đề ra mục tiêu tổng quát đó là: Phát huy truyền thống công ty, giữ vững đoàn kết nội bộ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí; đổi mới công nghệ; nâng cao chất lượng, hạ giá thành và đa dạng hóa sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường; ổn định bộ máy quản lý, đảm bảo việc làm, đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; gắn việc phát triển sản xuất với bảo vệ môi trường, đảm bảo quốc phòng an ninh; Duy trì và phát huy tốt mối quan hệ với địa phương. Thực hiện tốt dân chủ cơ sở. Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh- các tổ chức chính trị xã hội vững mạnh toàn diện.

Mục tiêu cụ thể trong giai đoạn 2015-2020: Sản lượng khai thác: 162.080 tấn, năng suất bình quân từ 1,5 tấn/ ha trở lên; tiêu thụ 162.080 tấn, trong đó xuất khẩu và ủy thác xuất khẩu đạt từ 80% trở lên; trồng mới tái canh gần 9.900 ha, tiền lương bình quân : 4 triệu đồng/người/tháng trở lên; phấn đấu kết nạp 300 đảng viên mới, 100% tổ chức đảng hoàn thành nhiệm vụ, trong đó 50% đạt trong sạch vững mạnh, Đảng bộ công ty hàng năm đạt trong sạch vững mạnh.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả công ty đạt được trong những năm qua. Đồng chí Nguyễn Hữu Từ cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại cần sớm khắc phục, đồng thời lưu ý một số nhiệm vụ để Đảng bộ công ty thực hiện trong nhiệm kỳ tới đó là: cần làm tốt công tác tư tưởng, xây dựng sự đoàn kết thống nhất trong đảng, trong toàn công ty và sự tin tưởng của công nhân vào vai trò lãnh đạo của Đảng bộ, của các cấp lãnh đạo, vượt qua khó khăn cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống của công nhân.

Tiếp tục gắn bó mật thiết và phối hợp chặt chẽ với Đảng bộ, chính quyền địa phương trong việc quản lý, quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch khu công nghiệp, khu dân cư…; Mặt khác, tiếp tục cùng với địa phương xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng ở nông thôn, thực hiện công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nông thôn mới… Trong khi xem thực hiện nhiệm vụ lãnh đạo sản xuất kinh doanh là trung tâm, cần chú trọng hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng với ý nghĩa là một nhiệm vụ then chốt. Căn cứ vào tình hình cụ thể của Đảng bộ công ty và từng Đảng bộ cơ sở trực thuộc, cần xác định rõ các vấn đề trọng tâm, trọng điểm và có giải pháp phù hợp để thực hiện.

Trong đó, cần chú trọng đổi mới hơn nữa phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng ở từng cấp, thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, tăng cường và nâng cao chất lượng công tác chính trị tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức, tăng cường đoàn kết, tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên,  trong các đoàn thể và trong công nhân lao động. Quan tâm hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng và sử dụng cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý kế thừa, đảm bảo cơ cấu trẻ, cơ cấu nữ. Phát huy vai trò và đổi mới phương thức hoạt động của các đoàn thể, nâng cao hiệu quả công tác vận động, tập hợp quần chúng vào các phong trào hành động cách mạng, thi đua yêu nước của Công ty. Tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy công ty và của Ủy ban kiểm tra các cấp, bảo đảm có trọng tâm, trọng điểm và mang lại hiệu quả thiết thực. Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ và giải pháp nêu trong Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu, đảm bảo thiết thực.

* Buổi chiều, các Đại hội đã tiến hành thảo luận tại tổ và trình bày tham luận tại hội trường. Tại các tổ thảo luận, đa số đại biểu đều thống nhất với dự thảo Văn kiện báo cáo chính trị trình Đại hội lần thứ XII của Đảng, Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X và tiêu chuẩn, cơ cấu cấp ủy. Riêng đối với Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ Công ty Cao su Dầu Tiếng lần thứ XIII, đa số đại biểu đều thống nhất, một số đại biểu đóng góp ý kiến xung quanh định hướng phát triển của công ty trong nhiệm kỳ mới đó là: công ty cần sắp xếp, bố trí lao động hợp lý theo hướng tăng năng suất lao động; cần quan tâm đến định mức, thời giờ làm việc của từng nhóm lao động; nên điều chỉnh lương phụ cho phù hợp với phương án sản xuất theo từng thời điểm; cần có giải pháp căn cơ nhằm thu hút và giữ chân người lao động…

Đại hội cũng đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2015-2020 với 27 đồng chí.

Nhóm PV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên