Đặng Quốc Thắng: Luôn tận tụy với nghề nghiệp

Cập nhật: 11-09-2012 | 00:00:00

Những người công nhân cạo mủ của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng mà nhất là những người đang làm việc tại Nông trường Cao su Minh Thạnh đã không còn xa lạ gì với anh Đặng Quốc Thắng, Tổ trưởng Tổ Công đoàn nông trường. Thành tích lao động của anh là điều mà bất cứ người công nhân cạo mủ nào cũng phải ao ước...

 “Ít nói, làm nhiều”, đó là lời giới thiệu và cũng là lời đúc kết ngắn  gọn của anh Nguyễn Thịnh Thế, Chủ tịch Công đoàn Nông trường Cao su Minh Thạnh khi nói về công nhân Đặng Quốc Thắng. Quả thật, tiếp xúc với anh Thắng mới thấy lời giới thiệu của anh Thế hoàn toàn có cơ sở. Vào nghề từ cách đây hơn 20 năm, Đặng Quốc Thắng đã vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ ban đầu để rồi nhanh chóng trở thành một trong những công nhân cạo mủ “cừ khôi” của nông trường.

Trong khi một công nhân bình thường chỉ cạo được bình quân khoảng 5 - 6 tấn mủ/năm thì anh Thắng kết thúc một năm cạo mủ với sản lượng gần gấp hai lần, khoảng 9 - 10 tấn. Với sản lượng lớn mủ cạo được hàng năm, tôi nghĩ chắc anh phải là một người to khỏe, vạm vỡ lắm nhưng thực tế không phải vậy. Anh Thắng trông hơi gầy, dáng mảnh khảnh và không có biểu hiện gì gọi là nhanh nhẹn. Vậy anh có bí quyết gì chăng? “Thực ra cũng có bí quyết đó là luôn học hỏi những người đi trước, những người có tay nghề từng đường cạo. Cạo làm sao để không ảnh hưởng đến sự phát triển của cây mà lại có nhiều mủ...”, anh Thắng bật mí. Nói thì nghe dễ nhưng làm được là cả một quá trình, trong đó đòi hỏi sự nỗ lực nghiên cứu và sáng tạo. Không chỉ tự tích lũy kinh nghiệm cho bản thân mà anh Thắng còn thường xuyên chia sẻ những kinh nghiệm quý cho các đồng nghiệp nhất là những công nhân mới vào nghề. Đánh giá về người đoàn viên công đoàn Đặng Quốc Thắng, Chủ tịch Công đoàn Nông trường Cao su Minh Thạnh nói, trong quá trình làm việc, anh Thắng luôn nêu cao tính gương mẫu, đoàn kết với mọi người trong tổ và đơn vị. Anh cũng là một trong những công nhân năng động, sáng tạo trong công việc, tận tụy trong nghề nghiệp được mọi người yêu mến.

Với những thành quả đạt được trong công tác, anh Đặng Quốc Thắng đã nhiều năm liền nhận được bằng khen của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, nhiều giấy khen của công ty và kỷ niệm chương của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

ĐÌNH HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên