Doanh nhân Diêu Chí Hảo: Góp phần nâng tầm vải Việt

Cập nhật: 12-10-2015 | 09:16:58

Ông Diêu Chí Hảo, Giám đốc Công ty TNHH Dệt Tường Long (Khu công nghiệp Sóng Thần II, TX.Dĩ An) với niềm say mê nghề dệt vải, trước những khó khăn ông đã không nản lòng, quyết tâm đưa công ty phát triển, góp phần nâng tầm vải Việt trên thị trường thế giới.


Hoạt động sản xuất tại Công ty TNHH Dệt Tường Long.
Ảnh: P.LÊ

Không nản lòng

Cách đây gần 20 năm, ông Diêu Chí Hảo khi đó mới bắt đầu làm quen với ngành sản xuất vải kaki. Sau một thời gian tìm hiểu, tiếp xúc với thị trường vải kaki, năm 2004 ông đã thành lập Công ty TNHH Tường Long ở TP.Hồ Chí Minh.

Với mong muốn mở rộng sản xuất, năm 2012 ông Hảo tiếp tục thành lập chi nhánh công ty tại Long An. Không dừng ở đó, năm 2013 ông đã mua lại một công ty dệt tại Bình Dương. “Một lần tình cờ tôi gặp ông Tổng Giám đốc Công ty Dệt Kaoshah của Đài Loan, chuyên dệt vải jean. Từ đây, tôi có điều kiện tìm hiểu về loại vải jean và nhận thấy vải jean có nhiều loại màu, nhiều phong cách, sản phẩm…, trong khi vải kaki đơn thuần chỉ một loại. Tôi được biết công ty đang hoạt động không hiệu quả và có nhu cầu bán lại, sau đó tôi đã quyết định mua lại công ty này”, ông Hảo cho biết.

Khi ông Hảo tiếp nhận, Công ty Dệt Kaoshah hầu như không có khách hàng, đối tác, chất lượng sản phẩm kém, dây chuyền sản xuất lại lạc hậu, cũ kỹ; để hoạt động, ông phải đầu tư xây dựng lại từ đầu. Không nản lòng, ông Hảo đã quyết định đầu tư thay toàn bộ dây chuyền sản xuất mới do Hồng Kông sản xuất, một số máy móc nhập mới của Nhật Bản; đồng thời tổ chức đào tạo tay nghề cho công nhân và tái cơ cấu nhân sự. Ông Hảo nói: “Dù khôi phục lại Công ty Dệt Kaoshah là một vấn đề khó khăn nhưng lúc đó tôi tự dặn lòng mình phải quyết tâm làm cho được và phải đưa công ty phát triển trở lại”.

Với dây chuyền sản xuất được đầu tư hiện đại, tay nghề của công nhân cũng được nâng cao, sản phẩm của Công ty Tường Long chất lượng ngày càng cao hơn, qua đó giúp công ty đi vào hoạt động ổn định và phát triển.

Nâng tầm vải Việt

Năm đầu khôi phục hoạt động (năm 2013), Công ty TNHH Dệt Tường Long chỉ sản xuất được 2 triệu mét/năm nhưng với uy tín có từ trước, dần dần công ty đã khai thác được nhiều khách hàng. Đến nay công ty đã sản xuất được 5 triệu mét/năm đối với lượng hàng vải jean và 5 triệu mét/năm đối với lượng hàng vải kaki.

Ông Hảo phấn khởi cho biết, ước năm 2015 lợi nhuận bình quân của công ty tăng khoảng gần 20% so với năm trước. Hiện nay sản phẩm của công ty đã xuất khẩu sang các thị trường lớn như Mỹ, Nhật Bản... và có nhiều đối tác lớn như Công ty J.C.Penny, Công ty Resources, Công ty Stylem... Thời gian qua, nhiều khách hàng của công ty đã từng chuyển sang đặt đơn hàng của Trung Quốc, song sau đó họ nhận thấy chất lượng sản phẩm không đáp ứng được yêu cầu nên quay lại đặt đơn hàng của Công ty Tường Long.

Với những đóng góp của mình, năm 2015, ông Diêu Chí Hảo là một trong những doanh nhân tiêu biểu tỉnh Bình Dương.

Hiện nay, ngoài các đơn hàng đặt hết năm 2015, Công ty TNHH Dệt Tường Long còn ký được đơn hàng đến tháng 3-2016. Ông Hảo chia sẻ: “Những năm qua, trong suốt quá trình hoạt động, sản xuất, tôi đều luôn mong muốn sản phẩm của công ty khi đến tay khách hàng phải bảo đảm chất lượng, làm vừa lòng khách hàng; công ty không ngừng hoàn thiện và liên tục phát triển. Tôi cũng đặt kỳ vọng sản phẩm vải của công ty có mặt rộng khắp thị trường trong nước và ngoài nước; sản phẩm vải của Việt Nam ngày càng được nâng tầm trên thế giới, khẳng định chất lượng và thương hiệu Việt”.

Chia sẻ về việc Việt Nam tham gia Hiệp định Đối tác Kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), ông Hảo cho biết đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp mở rộng xuất khẩu, nhất là đối với ngành dệt may. Ông bày tỏ tin tưởng ngành dệt, đặc biệt là đối với loại vải jean, từ năm 2016 trở đi sẽ có nhiều đơn hàng hơn. Để tận dụng những thời cơ TPP mang lại, Công ty TNHH Dệt Tường Long tới đây sẽ tập trung đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại để tăng cường sản xuất, đồng thời chú trọng đào tạo nguồn nhân lực… nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh sản phẩm trên thị trường.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên