Doanh nhân Lê Phước Vũ sẽ tranh tài cùng 64 doanh nhân toàn cầu

Cập nhật: 26-05-2015 | 19:08:36

(BDO) Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, doanh nhân đạt giải thưởng EY – Bản lĩnh Doanh nhân Lập nghiệp Việt Nam 2014 (Giải thưởng EY Entrepreneur Of The Year tại Việt Nam) sẽ đến Monaco vào tháng 6-2015 để tham dự Giải thưởng thế giới EY World Entrepreneur Of The Year lần thứ 15.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen

Theo Ban tổ chức chương trình giải thưởng EY tại Việt Nam thì, ông Vũ sẽ đại diện cho giới doanh nhân Việt Nam tranh tài cùng với 64 doanh nhân đoạt giải thưởng này tại 52 quốc gia khác trên toàn cầu. Đồng thời, lưu danh tên tuổi của Việt Nam trên “Bức tường Danh vọng” của giải thưởng này cùng với 572 doanh nhân thế giới đã từng được vinh danh kể từ năm 2001.

Ông Lê Phước Vũ đã được tôn vinh ở ngôi vị cao nhất của giải thưởng này ở Việt Nam và được ghi nhận bởi khả năng lãnh đạo xuất sắc, tinh thần doanh nhân chân chính đề cao uy tín trách nhiệm và sự minh bạch, khả năng đổi mới sáng tạo không ngừng và tư duy chiến lược. Nhờ đó, dẫn dắt Tập đoàn Hoa Sen đạt được những thành tựu lớn, tạo ra những giá trị bền vững và đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội, góp phần khẳng định tầm vóc của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường khu vực và thế giới.

Ông Lê Phước Vũ cho biết, “Tham gia giải thưởng lần này là một vinh dự lớn, không chỉ là sự ghi nhận đối với những nỗ lực và thành quả của cá nhân người lãnh đạo doanh nghiệp mà còn là một cơ hội đối với Tập đoàn Hoa Sen để giới thiệu một thương hiệu mạnh của Việt Nam ra bạn bè doanh nhân quốc tế. Tôi đánh giá rất cao cơ hội giao lưu này, nơi những doanh nhân hàng đầu thế giới tụ hội và chia sẻ những kinh nghiệm quản trị. Tôi đến Monaco không màng danh vọng mà với tâm thế là một người Việt Nam, tiếp tục học hỏi để tạo ra những giá trị bền vững cho cộng đồng, để đất nước Việt Nam ngày càng phát triển và thúc đẩy một cộng đồng doanh nhân trách nhiệm và chân chính.”

Ban tổ chức chương trình giải thưởng EY tại Việt Nam họp báo về chương trình Giải thưởng thế giới EY World Entrepreneur Of The Year lần thứ 15.

Khởi nghiệp từ 1,2 triệu đồng, ông Vũ đã xây dựng Tập đoàn Hoa Sen trở thành một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tôn thép số 1 Việt Nam và dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về xuất khẩu tôn thép, đạt mốc doanh thu hơn 700 triệu USD trong năm 2014. Đặc biệt, trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế vẫn phát triển bền vững và đạt tốc độ tăng trưởng kép ấn tượng giai đoạn 2001 - 2014 là 93%. Thành lập từ năm 2001, hiện nay Tập đoàn Hoa Sen có 5 công ty thành viên, sở hữu 6 nhà máy và hệ thống 160 chi nhánh phân phối – bán lẻ trên toàn quốc, tạo công ăn việc làm cho khoảng 4.800 lao động.

Năm 2014, Tập đoàn Hoa Sen lọt vào top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, đồng thời được tạp chí EuroMoney trao vị trí hạng nhất của giải thưởng “Công ty được quản lý tốt nhất châu Á năm 2014” trong lĩnh vực kim loại và khai khoáng. Tập đoàn Hoa Sen cũng là công ty duy nhất tại Việt Nam cùng với 5 doanh nghiệp hàng đầu khác tại Đông Á, được Diễn đàn Kinh tế thế giới bình chọn trong danh sách Công ty tăng trưởng toàn cầu năm 2015.

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên