Doanh nhân trẻ Việt Nam: Trưởng thành tuổi 20

Cập nhật: 10-10-2013 | 00:00:00
20 năm không phải là dài đối với một đời người và càng quá ngắn đối với sự hình thành và phát triển của một tổ chức, nhất là khi tổ chức đó tập hợp những người thanh niên ưu tú. Họ chính là những doanh nhân tuổi đời còn rất trẻ nhưng không ngừng nỗ lực, sáng tạo lao động sản xuất, góp phần cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Hội doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam tuổi 20 ngày càng trưởng thành và vững bước.

   Thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam. Ảnh: VGP/Thành Chung

 Giá trị cốt lõi…

Trải qua 4 nhiệm kỳ hoạt động, Hội DNT Việt Nam đã tổ chức được nhiều chương trình hoạt động, được Đảng, Nhà nước, giới doanh nhân, doanh nghiệp và xã hội quan tâm ghi nhận. Các hoạt động của hội đã góp phần nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của đội ngũ DNT đối với tương lai của đất nước.

Từ một câu lạc bộ doanh nghiệp trẻ Việt Nam với 15 hội viên ban đầu, 2 câu lạc bộ DNT tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, qua 20 năm phát triển mạng lưới tổ chức của hội đã có mặt ở 63 tỉnh, thành phố và 4 ngành kinh tế với gần 10.000 hội viên. Đa số các hội đã thành lập được Văn phòng thường trực với hơn 200 cán bộ chuyên trách làm việc tại các văn phòng Hội DNT địa phương, ngành. Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho trên 2,5 triệu người, tổng doanh thu hàng năm đạt trên 25 tỷ USD.

Đó có thể xem như là thành quả của sự phấn đấu không mệt mỏi của các thế hệ DNT Việt Nam qua các nhiệm kỳ. Ở mỗi giai đoạn phát triển của nền kinh tế có những thuận lợi và khó khăn riêng, nhưng những DNT Việt Nam bằng sự đoàn kết, sáng tạo, ý chí làm giàu mạnh mẽ đã làm nên những thành quả lớn lao. Nhiều DNT nhờ sự hỗ trợ, rèn luyện qua công tác hội mà ngày càng khẳng định sự trưởng thành, lớn mạnh không ngừng thể hiện qua kết quả hoạt động kinh doanh và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng xã hội. Trong số các thành viên của Hội DNT Việt Nam, nhiều người đã và đang là Bộ trưởng, đại biểu Quốc hội, doanh nhân thành đạt… Dấu ấn từ “mái nhà chung của Hội DNT Việt Nam” vẫn đậm nét.

Tinh thần làm nên sức mạnh

Nói như ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Hội DNT Việt Nam: “Nhiều người biết đến sự có mặt tại 63 tỉnh, thành và nhiều ngành quan trọng của đất nước, biết đến 2,5 triệu việc làm và doanh thu 25 tỷ USD hàng năm các hội viên tạo ra. Thế nhưng ít ai biết đằng sau những con số đó là tâm huyết và tri thức của rất nhiều người”. Quả thật, để cho hoạt động của hội không ngừng được củng cố về chất lượng và số lượng đòi hỏi sự nhiệt tình và tâm huyết rất ý nghĩa của các thành viên BCH hội, cũng như tất cả hội viên. Làm sao để Hội DNT là ngôi nhà chung của mỗi DNT, nơi giao lưu, học hỏi và tạo nên những thành quả tốt đẹp luôn là nỗi ưu tư đối với những người đương nhiệm.

Đánh giá về vai trò cùng với sự trưởng thành của Hội DNT Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh khẳng định: “Những DNT luôn nỗ lực phấn đấu những đóng góp to lớn cho công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế đất nước. Hội DNT Việt Nam cần phấn đấu để tiếp tục trở thành ngọn cờ tập hợp DNT với nòng cốt của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam. Hội cần đa dạng hóa các hình thức đoàn kết, tập hợp đội ngũ DNT Việt Nam, đồng hành cùng doanh nhân vượt qua các khó khăn, thách thức, đoàn kết, sáng tạo đi đầu trên mặt trận kinh tế, phát triển doanh nghiệp, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của đất nước”.

Chủ tịch Hội DNT Việt Nam Mai Hữu Tín nói: “Tuổi 20 buộc Hội DNT phải đặt mình ở vào vị thế cao hơn của người trưởng thành”. Đó có thể xem như là phương châm, sự tự hào để DNT Việt Nam tiếp nối quá khứ, vững bước tương lai.

 NGỌC TRINH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên