Chia sẻ bài viết lên facebook

Đồng chí Vương Tấn Lực, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo: Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, tiên phong

Cập nhật: 20-08-2015 | 08:20:54

Trước thềm Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, đồng chí Vương Tấn Lực (ảnh), Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phú Giáo đã chia sẻ một số kết quả nổi bật trong phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng bộ cũng như công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ qua và một số nhiệm vụ trọng tâm của công tác này trong nhiệm kỳ mới.

 - Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đâu là bài học rút ra từ việc phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ, thưa đồng chí?

- Qua việc thực hiện thắng lợi nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ qua, có thể rút ra một số bài học kinh nghiệm: Sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của cấp ủy Đảng, sự quản lý, điều hành thông suốt, hiệu quả, hiệu lực của chính quyền giữ vai trò quyết định đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị. Do đó, muốn nâng cao được chất lượng, hiệu quả công tác để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, cần phải đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền trên tất cả các lĩnh vực. Để kinh tế - xã hội phát triển bền vững, trong lãnh đạo, chỉ đạo phải phát huy cách nghĩ, cách làm sáng tạo phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời tranh thủ sự chỉ đạo, hỗ trợ của cấp trên. Đặc biệt là phải giữ vững và nêu cao tinh thần đoàn kết trong nội bộ Đảng và đội ngũ cán bộ, công chức, phát huy vai trò của MTTQ và các đoàn thể để củng cố và tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, làm cho chủ trương, nghị quyết của Đảng thật sự đi vào đời sống…

- Thời gian qua, cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, làm theo Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” như thế nào, thưa đồng chí?

- Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đã tập trung lãnh đạo thực hiện các nội dung trong Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và triển khai 4 chuyên đề trong nhiệm kỳ qua, dần đi vào nề nếp gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và với nhiệm vụ chính trị của ngành, địa phương. Qua đó, đã tạo sự chuyển biến về tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) được Huyện ủy tổ chức sâu rộng, đúng quy định; sau kiểm điểm đã tiến hành các biện pháp khắc phục hạn chế, yếu kém, giữ gìn và phát huy đoàn kết nội bộ, tạo được niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ. Công tác tổ chức cán bộ có nhiều đổi mới và chuyển biến tích cực. Công tác đánh giá, phân tích chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình. Công tác kiểm tra, giám sát đã tập trung vào các nội dung quan trọng như kiểm tra tổ chức Đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm, việc thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

- Thưa đồng chí, để công tác xây dựng, chỉnh đốn, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng bộ trong thời gian tới đạt kết quả cao, Đảng bộ huyện Phú Giáo đã đề ra những chủ trương, giải pháp gì?

- Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ tiếp tục triển khai, thực hiện đồng bộ các giải pháp về xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kịp thời nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng đảng viên và quần chúng nhân dân; kiên quyết đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, ngăn chặn và xử lý nghiêm sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên; nâng cao chất lượng công tác tư tưởng, đổi mới việc tổ chức triển khai và học tập các nghị quyết của Đảng…; thực hiện nghiêm túc chế độ học tập lý luận chính trị trong toàn Đảng bộ, đặc biệt kịp thời tổ chức cập nhật bổ sung kiến thức về lý luận và thực tiễn cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của huyện và cơ sở; phát huy vai trò của cấp ủy, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong công tác thông tin tuyên truyền, nhất là thông tin chuyên đề, thông tin thời sự; thực hiện tốt việc chất vấn trong Đảng…

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy; tập trung củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng trên cơ sở nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt cấp ủy; đổi mới, tăng cường công tác quản lý, phát triển đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao, phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, có ý thức tổ chức kỷ luật nghiêm và đủ năng lực để hoàn thành nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện sẽ đề ra các giải pháp nhằm nâng cao trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng để phục vụ hiệu quả việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, nâng cao chất lượng hoạt động của Ủy ban Kiểm tra và đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp ngang tầm nhiệm vụ, bảo đảm thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng theo quy định của Điều lệ Đảng, đủ sức tham mưu cho cấp ủy và thực hiện các nhiệm vụ do cấp ủy giao.

- Xin cảm ơn đồng chí!

CAO SƠN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên