Ghi điểm với vợ bằng những hành động nhỏ

Cập nhật: 27-01-2015 | 09:43:23

Chỉ vài việc nho nhỏ như luôn khen vợ, sẵn sàng vào bếp cùng bà xã, để ý các vật dụng trong gia đình và sữa chữa ngay khi hỏng... là bạn đã khiến bạn đời xúc động.

Yêu vợ nhưng không phải người đàn ông nào cũng đủ tinh tế để làm cho bạn đời của mình hài lòng, vui vẻ. Đôi khi chẳng cần phải có những hành động “đao to búa lớn” mà chỉ cần những câu nói hay hành động nhỏ nhặt hằng ngày, bạn đã có thể ghi điểm trong mắt vợ.

Thể hiện sự cảm ơn

Thông thường, mọi người sẽ nghĩ rằng là vợ chồng thì không cần những câu nói khách sáo. Thực tế, những lời cảm ơn lại vô cùng giá trị. Bất cứ lúc nào, khi bạn muốn nói lời cảm ơn với vợ, hãy thể hiện điều đó đừng ngại ngần. Bạn có thể diễn đạt điều này bằng hành động hay bằng lời nói. Khi cảm nhận được điều này từ chồng, người vợ sẽ cảm thấy những nỗ lực của cô ấy được ghi nhận. Những thành quả của cô ấy có thể nhỏ bé hay to lớn nhưng khi bạn tặng vợ lời cảm ơn dưới bất kỳ hình thức nào, cô ấy sẽ thấy vui hơn bao giờ hết.

Ảnh minh họa: Superswelltimes.wordpress.com

Cùng nàng vào bếp

Cho dù bạn là chàng đầu bếp siêu hạng hay thậm chí chưa từng bao giờ cắm thử nồi cơm, không sao cả. Hãy tự tin khoác chiếc tạp dề và đứng bếp cùng nàng, hãy cùng nàng nhặt rau, đổ rác hay gọt hoa quả. Sự chia sẻ của bạn không những được đánh giá cao mà đó cũng là nghĩa vụ mà mỗi ông chồng cần phải làm để giảm tải công việc nhà cho vợ. Hãy nhớ rằng, khi tạo nụ cười cho nàng, không nhất thiết chỉ bằng cách pha trò, mà cả khi bạn là “người đàn ông hiện đại không ngại việc nhà” đấy. Bạn có biết rằng phụ nữ rất dễ bị hấp dẫn bởi một anh chàng sẵn sàng bước vào bếp và nấu ăn cùng họ không?

Quan tâm đến các vật dụng gia đình

Bạn hãy để ý thường xuyên hơn đến cái vòi nước hỏng hay nồi cơm điện thỉnh thoảng bị nhảy nút nấu, thậm chí là ống cống đôi khi bốc mùi. Đừng để cô ấy phải lên tiếng thúc giục bạn. Đôi khi bạn chỉ cần bỏ ra vài phút mỗi ngày quan sát hay để ý là sẽ phát hiện ra các sự cố nho nhỏ đó thôi. Hẳn vợ bạn sẽ cảm thấy vui khi có một ông chồng có trách nhiệm với những việc như thế.

Đừng tiếc lời khen

Có nhiều ông chồng ngại khen, kể cả khi vợ làm việc gì đó khiến họ rất vui. Nhưng vì sao lại ngại khen người bạn đời của mình trong khi với người ngoài bạn không tiếc lời làm đẹp lòng họ? Phải chăng vì vợ không xứng đáng? Bạn có biết phụ nữ sẽ cảm thấy thêm tự tin khi được nhận những lời khen tặng từ chồng? Vì vậy, nếu cô ấy có một bộ váy đẹp, một kiểu tóc ưng ý thì hãy đừng tiếc lời khen. Còn nếu cô ấy có béo lên hay da nhăn nheo đi thì bạn hãy tạo điều kiện để cô ấy có thời gian làm đẹp và chăm sóc bản thân. Làm điều đó hẳn là không khó lắm đâu.

Tặng quà

Không nhất thiết cứ phải món quà đắt tiền hàng triệu mới làm cho cô ấy hài lòng. Ngay cả khi bạn tặng cho vợ món quà rất nhỏ cũng đem lại sự tác động lớn. Hoặc có thể chỉ cần bạn kiên nhẫn đưa cô ấy đi chọn một món đồ cô ấy thích là đủ đem lại niềm vui lớn rồi.

Biết lắng nghe

Bạn đừng đổ lỗi mình không muốn nghe vì vợ nói quá nhiều. Rõ ràng là không ai muốn nói nhiều trừ khi họ đang bị ức chế hoặc mệt mỏi hay không có ai để chia sẻ. Vậy thì hãy học lắng nghe một cách thực sự và trả lời những câu hỏi của cô ấy khi cần thiết. Bạn không cần phải đưa ra các đề xuất giải quyết vấn đề bởi đôi khi nàng không cần như vậy. Nếu cô ấy lan man nói quá nhiều, bạn chỉ cần nhẹ nhàng góp ý thay vì sự khó chịu, lần sau cô ấy sẽ không mắc lỗi như vậy nữa đâu.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên