Hàng Việt ngày càng lan tỏa

Cập nhật: 09-10-2019 | 07:33:13

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua huyện Phú Giáo đã chỉ đạo ngành chức năng phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương tích cực thực hiện các chương trình đưa hàng Việt đến với người dân. Đến nay, cuộc vận động đã lan tỏa mạnh mẽ, hàng Việt ngày càng được người dân trong huyện tin dùng.

 Khách hàng tham quan, mua sắm tại một phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức trên địa bàn huyện Phú Giáo. Ả nh: HOÀI PHƯƠNG

 Nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn

Ông Nguyễn Tấn Long, Phó trưởng phòng Kinh tế huyện Phú Giáo, cho biết nhằm đưa hàng Việt đến người dân, những năm qua đơn vị thường xuyên phối hợp với ngành chức năng, doanh nghiệp tổ chức nhiều phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Qua các phiên chợ, người dân vùng nông thôn trong huyện có điều kiện tiếp cận các mặt hàng chất lượng cao sản xuất trong nước với giá cả phù hợp.

Trung bình mỗi phiên chợ có hơn 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia, cung ứng nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân với giá cả bình ổn, ưu đãi giảm từ 5 - 20% tùy theo từng mặt hàng. Mỗi phiên chợ bình quân có khoảng 3.000 lượt người đến tham quan, mua sắm.

Chị Lê Thị Hiền, ở ấp 2, xã Tân Long, cho biết: “Tôi thường xuyên đi mua sắm tại các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại địa phương. Từ khi có các phiên chợ hàng Việt tại địa phương, tôi nhận thấy hàng hóa Việt rất tốt, giá cả phải chăng, mẫu mã đẹp. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng hàng hóa do doanh nghiệp trong nước sản xuất. Tôi cũng vận động gia đình, người thân tích cực sử dụng hàng Việt”.

Cần nhiều hơn sản phẩm chất lượng cao

Ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch UBND xã Tân Long, cho biết là xã xa nhất huyện Phú Giáo nên người dân còn thiệt thòi trong việc tiếp cận, mua sắm hàng Việt. Do đó, các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại xã thời gian qua là cơ hội để người dân mua sắm. Tuy vậy, có những phiên chợ tổ chức vào thời điểm không phù hợp, như vào thời gian trời mưa, thời điểm người dân chưa thu hoạch vụ mùa nên phiên chợ chưa thu hút khách hàng.

Tại một số phiên chợ còn có những gian hàng sản phẩm chưa phong phú, đa dạng; có những mặt hàng không phù hợp với nhu cầu, thu nhập của người dân vùng nông thôn. Chính vì vậy, để các phiên chợ đưa hàng Việt thật sự ý nghĩa, tạo sức hút đối với người dân, các bên liên quan cần khảo sát, đánh giá trước một bước nhu cầu, cũng như tình hình đời sống của người dân; đồng thời cần tổ chức đúng thời điểm. Cùng với đó, cần đa dạng hóa các mặt hàng, gian hàng, nhà cung cấp sản phẩm nhằm tạo sự phong phú để thu hút người dân, góp phần thành công cho các phiên chợ hàng Việt.

Ông Long cho biết thêm thời gian qua, việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn trên địa bàn huyện tương đối hiệu quả, được người dân cũng như các đơn vị phối hợp thực hiện đánh giá cao. Quan trọng hơn là ý thức của người dân về hàng Việt đã có sự chuyển biến tích cực. Để hàng Việt ngày càng lan tỏa, tới đây Phòng Kinh tế sẽ tham mưu UBND huyện chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức nhiều hội nghị chuyên đề, buổi gặp gỡ doanh nghiệp, hợp tác xã để kịp thời giải quyết những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc.

Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ; tích cực tuyên truyền về chất lượng hàng Việt, vận động các doanh nghiệp trên địa bàn nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng nhu cầu người dân và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Đơn vị cũng phối hợp tiếp tục vận động các tiểu thương tích cực kinh doanh hàng Việt; tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, bảo đảm chất lượng hàng hóa, mẫu mã đa dạng, phong phú, giá cả phù hợp…

 HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên