Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương: Đón nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2013

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

Với nhiều nỗ lực trong việc triển khai và thực hiện tốt các chương trình công tác hội, năm 2013 là năm Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Bình Dương tiếp tục gặt hái nhiều thành quả ngọt. Mới đây, ngày 13- 12-2013, Hội DNT Bình Dương đã nhận Cờ thi đua xuất sắc doTrung ương Hội DNT Việt Nam trao tặng.

Ủy ban Trung ương Hội DNT Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch và Hội nghị UBTƯ Hội DNT Việt Nam lần thứ V, khóa IV; Tổng kết công tác Hội DNT Việt Nam năm 2013 và thống nhất các hoạt động của hội năm 2014. Hội nghị đã đánh giá cao kết quả hoạt động đạt được trong năm 2013, qua đó ghi nhận sự nỗ lực và đóng góp rất lớn của Hội DNT tại các tỉnh, thành, trong đó Hội DNT Bình Dương thể hiện xuất sắc như là một trong những đơn vịtiêu biểu của năm.

Anh Võ Sơn Điền - Đại diện Hội DNT Bình Dương (ngoài cùng bên trái nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 do Trung ương Hội DNT Việt Nam trao tặng 

Điểm lại các hoạt động đã gặt hái được trong năm của Hội DNT Bình Dương có thể kể đến với nhiều nội dung mang tính đổi mới và sáng tạo, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các hội viên. Có thể kể đến như các hoạt động giao lưu liên kết kinh tế, gặp gỡ lãnh đạo chính quyền vàcông tác đối thoại chính sách, thể thao, văn hóa, từ thiện, xã hội, công tác tuyên dương, khen thưởng, hợp tác quốc tế và các hoạt động khác; Chương trình họp mặt đầu năm, góp ý dự thảo Hiến pháp 1992, góp ý luật sửa đổi đất đai, họp mặt với các thế hệ cán bộ đoàn tỉnh Bình Dương, gặp gỡ lãnh đạo Sở Công Thương để hội viên nắm bắt chủ trương, chính sách, kiến nghị giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của doanh nghiệp. Nhiều hoạt động mang tính chất kết nối tri thức, hợp tác giao thương thiết thực và sáng tạo được cộng đồng hội viên nhiệt liệt hưởng ứng thông qua các chương trình như Café doanh nhân sáng thứ 7, Doanh nhân đồng hành kết nối giao thương các tỉnh miền Đông Nam bộ, Hội thảo Sở hữu trítuệ, Doanh nhân Bình Dương cuối tuần, Ký Liên tịch phối hợp hoạt động với các hiệp hội ngành nghềtrong tỉnh, kết nạp hội viên mới, tổ chức thi đấu quần vợt, tennis giao lưu, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, sinh viên xa quê, tổ chức ngày doanh nhân tình nguyện, lễ hội sắc màu trung thu, trao nhà nhân ái, thăm chúc tết doanh nghiệp hội viên, tổ chức mừng sinh nhật hội viên hàng tháng…

Tất cả các hoạt động đã góp phần tạo sợi dây liên kết, gắn bó mật thiết giữa các hội viên, tạo môi trường lành mạnh, sáng tạo vàbổ ích đáp ứng nhu cầu hợp tác, phát triển và nắm bắt kịp thời thông tin chính sách, chủ trương, pháp luật Nhànước trong phát triển kinh tế doanh nghiệp. Bên cạnh các hoạt động chăm lo cho hội viên, các hoạt động vì cộng đồng xã hội cũng được Hội DNT Bình Dương đặc biệt chútrọng thực hiện. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2013, Hội DNT Bình Dương tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà trẻ mồ côi, người khuyết tật 30 triệu đồng, ủng hộ Quỹ trẻ em nghèo TP.TDM (15 triệu đồng), ủng hộ Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi, người tàn tật (15 triệu đồng), doanh nhân tình nguyện (50 triệu đồng), trao nhà nhân ái (150 triệu đồng), tổng số tiền cho các hoạt động từ thiện xã hội là (260 triệu đồng). Ngoài ra, Hội DNT Bình Dương còn tham gia công tác tuyên dương, khen thưởng học sinh, sinh viên thông qua các giải thưởng Cán bộ Đoàn xuất sắc, Quỹ Tài năng trẻ, giải thưởng Hồ Văn Mên, tổng số tiền hỗ trợ 137 triệu đồng… Qua các hoạt động phong trào và công tác hội đã phát hiện và đề cử nhiều DNT xuất sắc, tuyên dương, khen thưởng thanh niên tiên tiến cụm Đông Nam bộ, thanh niên tiên tiến tỉnh Bình Dương…

Các hoạt động của hội đã phát huy được sức mạnh đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động của các hội viên. Số lượng hội viên ngày càng được phát triển và mởrộng, chất lượng tổ chức các mặt hoạt động được xây dựng có hệ thống và ngày càng được nâng cao về chất lượng hoạt động. Hội DNT Bình Dương đã tiến hành thành lập các chi hội trực thuộc gồm Chi hội DNT TP.Thủ Dầu Một, Chi hội DNT TX.DĩAn, Chi hội DNT huyện Bến Cát cùng với 1 CLB quần vợt, CLB Bóng đá doanh nhân trẻ Bình Dương và Chi hội DNT TX.Thuận An cũng sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26-12 tới đây.

Nhân dịp này, Trung ương Hội DNT Việt Nam cũng đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 19 Hội DNT, Bằng khen 27 Hội DNT các địa phương; tặng Bằng khen cho 49 cán bộVăn phòng Hội DNT Trung ương Đoàn, tặng 50 Bằng khen cho các đồng chí Ủy viên Ủy ban Trung ương hội và cán bộ chuyên trách Văn phòng Trung ương Hội DNT Việt Nam.

Chị Phan Nguyễn Thanh Thủy - Văn phòng Hội DNT Bình Dương nhận bằng khen của TƯ Hội DNT Việt Nam

Năm 2014, Hội DNT Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ V (nhiệm kỳ 2014-2017); Hội thảo, tọa đàm DNT đóng góp ý kiến cho văn kiện Đại hội Hội DNT Việt Nam tại các khu vực, địa phương; Xây dựng Đề án và xúc tiến Thành lập Viện Nghiên cứu phát triển Việt Nam trực thuộc hội; tổ chức Giải thưởng DNT tiêu biểu Việt Nam năm 2014; tiếp tục đề xuất và kiến nghị Chính phủ cho phép tổ chức Giải thưởng Sao Vàng Đất Việt định kỳ hàng năm...

Chi hội DNT TX.Thuận An: Kết nối doanh nghiệp trên địa bàn

Đó cũng chính là phương châm và mục đích ra đời của Chi hội DNT TX.Thuận An. Lễ ra mắt của chi hội sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ 30, ngày 26- 12, tại Hội trường Ban Chỉ huy Quân sự TX.Thuận An. Đây là sự kiện có ý nghĩa, đánh dấu bước phát triển mới cho hoạt động của các DNT trên địa bàn TX.Thuận An trong thời gian tới, cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Hội DNT tỉnh nhà.

Là một địa bàn có tốc độ phát triển công nghiệp, dịch vụ, thương mại sôi nổi, TX.Thuận An là nơi hội tụ lực lượng đông đảo các DNT. Đây chính là điều kiện thuận lợi để Chi hội DNT TX.Thuận An làm cầu nối giao thương, gắn kết các DNT, làm nên những chương trình, hoạt động ý nghĩa phục vụ hỗ trợ quá trình sản xuất, kinh doanh, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của doanh nghiệp, cũng như đóng góp nhiều các hoạt động ích lợi cho cộng đồng xã hội… Nói về vấn đề này, anh Vương Siêu Tín, Ủy viên Thường vụ Hội DNT Bình Dương, PCT Chi hội DNT TX.Thuận An cho biết: “Chi hội ra đời phù hợp với chủtrương mởrộng và hoạt động đi vào chiều sâu trong công tác của Hội DNT. Chi hội ra đời với nhiệm vụ làm cầu nối giữa cộng đồng DNT với nhau, giữa DNT với địa phương… góp phần tạo sự phát triển toàn diện cho các DNT ở địa phương trong quá trình hội nhập và phát triển”.

BCH Chi hội TX.Thuận An lâm thời được thành lập với 9 thành viên. Các thành viên có nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến, kêu gọi và tập hợp đội ngũ DNT trên địa bàn TX.Thuận An tham gia các hoạt động của Chi hội. Nhân dịp lễ ra mắt, Chi hội TX.Thuận An cũng sẽ tiến hành kết nạp hội viên mới, trao tặng 1 căn nhà nhân ái, 15 suất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó học giỏi.

THÀNH TRUNG

 

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên