Hội thi tiểu phẩm măng non tuyên truyền: Những thông điệp giàu ý nghĩa

Cập nhật: 30-08-2014 | 10:16:14

Vui nhộn nhưng sâu sắc và đầy ý nghĩa là những tiết mục được các tuyên truyền viên (TTV) nhí mang đến hội thi “Đội tuyên truyền măng non về phòng chống tai nạn thương tích và đuối nước ở trẻ em” do Hội đồng Đội TP.TDM vừa tổ chức.


 Các TVT măng non diễn xuất một tiểu phẩm tại hội thi Ảnh: N.NHƯ

 12 đội đến từ các liên đội trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.TDM đã mang đến hội thi các tiết mục tiểu phẩm về chủ đề phòng tránh tai nạn đường bộ, đuối nước, bỏng và những biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm; phòng tránh động vật cắn, ngạt thở và tắt đường thở... Mỗi tiểu phẩm là mỗi thông điệp đầy ý nghĩa mà các TTV gửi đến người xem bằng khả năng diễn xuất vui tươi, nhí nhảnh.

Liên đội trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai xây dựng tiểu phẩm nói về cậu bé không nghe lời người lớn, đi tắm sông rồi bị hụt chân. Cậu bé may mắn khi có người cứu giúp kịp thời nên đã thoát chết trong gang tấc. Sau tai nạn, cậu bé không dám tự ý đi tắm sông, suối khi không có người lớn đi cùng. Trong khi đó, Liên đội trường THCS Tương Bình Hiệp lại gửi đến hội thi một thông điệp về an toàn vệ sinh thực phẩm, một vấn đề hiện nay cả xã hội đang quan tâm, tìm cách ngăn chặn. Một đề tài cũng không kém phần nhức nhối hiện nay, đó là tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ gây ra những tai nạn thương tâm đã được Liên đội trường THCS Định Hòa dàn dựng, đầu tư khá kỹ lưỡng cả về nội dung lẫn hình thức. Câu chuyện kể về giấc mơ của cậu bé lười học, ăn chơi lêu lổng. Trong giấc mơ cậu bé thấy mình thiệt mạng do gặp tai nạn giao thông trong một lần đua xe. Bị “Diêm Vương” xử án, nêu rõ những “tội danh” đã gây ra, cậu bé sợ hãi và hối tiếc những việc đã làm. Tỉnh giấc mơ, cậu tỉnh ngộ, nhận ra những việc sai trái của mình để từ đó sống tốt hơn…

“Mỗi tiểu phẩm là mỗi bài học hay mà chúng em cần phải học hỏi, áp dụng trong cuộc sống. Đến với cuộc thi, ngoài việc được giao lưu, học hỏi những bài học hay, chúng em còn rút ra được nhiều kinh nghiệm để làm tốt việc tuyên truyền cho liên đội của mình…”, em Đỗ Thị Anh Thư, trường THCS Định Hòa, nói.

Theo anh Phạm Hùng Sơn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.TDM, cuộc thi nhằm nâng cao kỹ năng tuyên truyền cho các em đội viên, xây dựng các đội tuyên truyền vững mạnh ở các liên đội. Đồng thời, qua các thông điệp từ những tiểu phẩm dự thi sẽ góp phần giáo dục cho các em và phụ huynh học sinh chủ động phòng chống các tai nạn thương tích và đuối nước ở trẻ em…

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên