Khi tình mẫu tử về... mo!

Cập nhật: 14-07-2012 | 00:00:00

Chỉ cần ra giá từ 10 - 20 triệu đồng, những người mẹ nhẫn tâm đã dứt tình mẫu tử mang con đi rao bán như một món hàng. Ông cha ta vẫn hay nói: “Hổ dữ không ăn thịt con”! Vậy mà gần đây, tình trạng rao bán con trên mạng khiến không ít người rùng mình về nhân cách của một bộ phận “mang tiếng” được gọi là “mẹ”. 

Đó là một trong rất nhiều câu chuyện về những bà mẹ đang tâm đem con mình để đổi lấy tiền tiêu xài. Hoặc cũng có thể là bỏ rơi những sinh linh bé bỏng ngay khi vừa sinh ra vì đó là cái thai ngoài ý muốn của nhiều cô gái trẻ.

Chuyện thật mà như đùa của bà mẹ vô lương tâm Nguyễn Thị Thủy (Kiến Thụy, Hải Phòng) đã bán con do mình dứt ruột đẻ ra để lấy 20 triệu đồng bao “phi công trẻ” ăn chơi, “đập phá”. Vốn hoạt động trong một đường dây buôn bán người, cộng với thói ăn chơi, đua đòi nên mặc dù đã có chồng và 5 đứa con nhưng Thủy vẫn nhẫn tâm dứt tình mẫu tử, nhờ người đem con gái vừa tròn 15 tháng tuổi sang Trung Quốc bán. Số tiền bán con được người này tiêu xài chưa đầy 1 tháng. Hoặc, trường hợp của Hà Thị Hiền (38 tuổi, Châu Phú, An Giang) nói rằng do hoàn cảnh mình khó khăn, đem cho đứa trẻ vừa tròn 6 tháng tuổi làm con nuôi để lấy... 10 triệu đồng!

Hai trong số vô vàn những trường hợp đau lòng hàng ngày vẫn diễn ra ở đâu đó trên khắp nước. Những cái thai ngoài ý muốn, nếu bán không được thì đem cho, cho không được nữa thì... “em đành bỏ”. “Tôi mang thai được 4 tháng, vì còn là sinh viên nên việc nuôi con khá vất vả, gia đình tôi chưa biết nên tôi muốn cho con. Cuối tháng 12 này là bé chào đời, tôi hy vọng có ai đó cưu mang bé và nuôi dạy bé thật tốt...”. Một trong rất nhiều lời cầu cứu trên mạng internet của một vài bà mẹ trẻ không muốn khổ sở vì đứa con ngoài mong đợi...

Hơn 20 năm gắn bó ở BV Từ Dũ, Tiến sĩ Ngô Minh Xuân, Trưởng khoa Dưỡng nhi sơ sinh, cho biết, tình trạng trẻ sinh ra bị bố mẹ bỏ rơi ngày một nhiều. “Trung bình cứ 2 ngày có 1 trẻ bị bỏ rơi. Tuy đây là chuyện đã thành quen thuộc nhưng cứ mỗi lần làm thủ tục đưa một đứa trẻ đi trường mồ côi là chúng tôi lại đau lòng. Lại nghĩ, mỗi bà mẹ có hoàn cảnh riêng, khi quyết định bỏ rơi một đứa con chắc họ phải đau lòng lắm”. Những lời nói đầy cảm thông từ một vị bác sĩ. Người phải hàng ngày trực tiếp chứng kiến hình ảnh những đứa bé tội nghiệp khóc mà không được mẹ dỗ dành, vừa chào đời đã phải đón nhận một tương lai mờ mịt... Còn với đa số mọi người cho rằng, hành động của một bộ phận người mẹ đó là sự ích kỷ và sống vô trách nhiệm với chính bản thân rồi để lại hậu quả cho thế hệ sau.

Tại Bình Dương, con số được thống kê chưa đầy đủ năm 2011, có gần 5.000 trẻ em mồ côi và bị bỏ rơi. Một con số đáng giật mình. Không biết những bà mẹ dứt tình cảm thiêng liêng có cảm thấy tội lỗi, ăn năn? Những người mẹ trẻ vì phút vui dại dột, gieo mầm sống cho một sinh linh rồi đẩy nó vào cảnh không cha, không mẹ, không một người thân thích, liệu có sống thoải mái nốt quãng đời còn lại...?

Hàng ngày, có không ít cặp vợ chồng từng ngày mong ngóng, tìm mọi cách cứu chữa để có thể được làm cha mẹ. Họ sẽ là những người đau xót nhất trước những câu chuyện trên. Sinh con ra rồi tàn nhẫn rao bán con, bỏ rơi con là nỗi đau không của riêng ai, nó là nỗi đau của toàn xã hội. Cũng là hồi chuông báo động về đạo đức, nhân phẩm của người làm mẹ trong xã hội đang ngày càng văn minh. Làm mẹ là điều thiêng liêng nhất trong cuộc đời đối với mỗi người phụ nữ. Vì vậy, dù hoàn cảnh khó khăn, vất vả thế nào đi nữa, hãy bảo bọc đứa con bằng tình yêu thương vô bờ bến của tình mẹ. Đó mới là điều đáng quý.

THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên