Khoa học

Nhóm giảng viên khoa cơ khí Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) vừa công bố chế tạo thành công hệ thống máy sản xuất khẩu trang y tế.

Theo Đông y, cây có vị đắng, tính ấm, dùng chữa nhiều bệnh như: ăn không tiêu, tiêu chảy, nôn mửa, kiết lỵ, ghẻ lở, mụn nhọt, đau mỏi lưng.

Theo các nhà khoa học, tập nâng tạ trong 6 tháng sẽ giúp bảo vệ các vùng dễ bị mắc bệnh Alzheimer trong não, làm chậm hoặc thậm chí ngăn chặn hoàn toàn quá trình khởi phát bệnh.

Một phân tử thuốc được trí tuệ nhân tạo (AI) "phát minh" ra sẽ được sử dụng trong các thử nghiệm ở người trong thời gian tới đây, đem lại hi vọng lớn lao về những tiến bộ công nghệ y học mới.

Chúng ta vẫn không biết làm thế nào để ngăn chặn tình trạng say rượu bia, nhưng có một số biện pháp khắc phục dựa trên cơ sở khoa học có thể làm dịu cơn say của bạn, theo MF.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy máy tính có thể chẩn đoán các bệnh ung thư phổ biến trong vòng chưa đầy 3 phút - nhanh gấp 10 lần so với một chuyên gia.

Tổ chức nghiên cứu không gian Ấn Độ thông báo chính phủ nước này đã phê chuẩn sứ mệnh Mặt Trăng thứ 3 mang tên "Chandrayaan-3," dự kiến được thực hiện vào năm 2021.

Cực từ phía Bắc Trái đất, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động điều hướng của con người, đang di chuyển nhanh hơn về phía Nga khiến các nhà khoa học đau đầu đi tìm lời giải.

Theo trang Gadgets 360, công ty Flipkart của Ấn Độ đã được cấp quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho sản phẩm tivi thông minh mới trình làng.

Theo quy định mới được công bố, cả nhà cung cấp và người dùng dịch vụ âm thanh, tin tức video trực tuyến đều không được phép sử dụng các công nghệ mới để tạo, phân phối và phát tin giả.

Ngoài 4 thứ lực chi phối mọi hoạt động trong vũ trụ là lực hấp dẫn, lực điện từ, lực mạnh, lực yếu, mới đây, các nhà nghiên cứu Hungary đã tìm ra bằng chứng cho thấy tồn tại một lực thứ 5 trong tự nhiên.

Sau khi lắp thêm 2 động cơ điện lớn nhất trong tổng số 14 động cơ chạy bằng pin lithium ion có thiết kế đặc biệt, NASA cho rằng X-57 Maxwell đã sẵn sàng để ra mắt công chúng lần đầu tiên.

Đàn ông Australia tuổi thọ trung bình 74, cao hơn nam giới châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ nhờ lối sống tích cực, tập thể dục trên bãi biển...