Khoa học

Năm 2018, Sở Khoa học - Công nghệ (KH-CN) sẽ tiếp tục triển khai các chương trình, dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng KH-CN vào sản xuất

Trung Quốc sử dụng các buồng đốt nhiên liệu để tạo ra hạt bạc iotua giúp hình thành mây và làm mưa rơi.

Đây là hệ thống phẫu thuật robot Da Vinci do Mỹ sản xuất, đã được Bộ Y tế Việt Nam chấp thuận triển khai phẫu thuật trên người bệnh.

Ngày 9/10, Tập đoàn thám hiểm công nghệ không gian SpaceX của Mỹ đã phóng thành công 10 vệ tinh vào quỹ đạo tầm thấp của Trái Đất từ căn cứ Không quân Vandenberg tại California.

Tiếp tục chương trình làm việc Phiên họp thứ 14, sáng 20/9, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét,

Các nhà khoa học Anh vừa tìm ra công nghệ đột phá giúp nuôi xương người thành công trong phòng thí nghiệm. Xương này phát triển một cách tự nhiên, được nuôi từ tế bào gốc lấy từ tủy xương người bệnh.

Những hình thù có dạng hình học bí ẩn được khắc trên mặt đất tại bang Acre của Brazil vừa được xác định từng là những khu tâm linh quan trọng

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 22/8, các nhà khoa học Mexico đã công bố phát hiện ra hóa thạch của một con lười khổng lồ tại một hang động ngầm ở bờ biển Caribe của Mexico.

Một nhà khoa học cho biết, một hợp chất trong nước bọt của con người có thể thúc đẩy quá trình lành vết thương bằng cách tăng sự hình thành mạch máu giúp điều trị thương tích, theo boldsky.

Bằng việc nghiên cứu giải phẫu chim gõ kiến, các nhà khoa học đã tìm ra vì sao chúng không bị nhức đầu sau khi đập vào thân cây khoảng 12.000 lần một ngày.

Đêm 12, rạng sáng 13-8 (tức thứ bảy và chủ nhật) người dân ở Việt Nam có cơ hội ngắm một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất năm 2017: mưa sao băng Perseids.

Với hàng nghìn tỷ đầu lọc thuốc lá bị vứt đi mỗi năm trên khắp thế giới gây ô nhiễm cho môi trường, một nhóm nhà khoa học Australia đã phát minh ra phương pháp mới biến những thứ bỏ đi này

Theo Sputnik, Công ty công nghệ robot vũ trụ Astrobotic (Mỹ) cho biết sẽ phối hợp với liên minh United Launch Alliance phóng một xe tự hành lên Mặt trăng vào năm 2019.

Quay lên trên free html hit counter