LĐLĐ TX.Dĩ An: Họp mặt kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Cập nhật: 28-07-2014 | 00:00:00

Liên đoàn Lao động TX.Dĩ An vừa tổ chức họp mặt kỷ niệm 85 năm thành lập Công đoàn (CĐ) Việt Nam và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ” cho cán bộ, lãnh đạo tổ chức CĐ có nhiều đóng góp trong phong trào công nhân viên chức lao động (CNVC-LĐ).

Ông Lê Thành Nhơn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho các cá nhân

TX.Dĩ An hiện có 6 khu và 2 cụm công nghiệp cùng 1.600 doanh nghiệp (DN) ngoài khu công nghiệp đang hoạt động, giải quyết việc làm cho trên 180.000 lao động. Đến nay, toàn thị xã có 321 công đoàn cơ sở (CĐCS) với hơn 26.000 đoàn viên CĐ, trong đó có 255 CĐCS ngoài Nhà nước với hơn 23.000 đoàn viên CĐ. Những năm qua phong trào CNVC-LĐ thị xã đã không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, các phong trào thi đua được tổ chức thực hiện hiệu quả. Nổi bật là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong DN; phong trào giỏi việc nước đảm việc nhà trong nữ CNVC-LĐ, từ đó góp phần thúc đẩy tinh thần lao động sáng tạo, mang lại hiệu quả trong lao động sản xuất. Đồng thời các tổ chức CĐCS cũng đã chú trọng phát huy vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động (NLĐ), qua đó xây dựng mối quan hệ hài hòa ổn định giữa NLĐ và người sử dụng lao động tại DN.

Dịp này, ông Lê Thành Nhơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức CĐ” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 66 cán bộ, lãnh đạo tổ chức CĐ có nhiều đóng góp trong phong trào CNVC-LĐ.

Tin, ảnh: D.HỘI - Q.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên