Liên đoàn lao động tỉnh: Giải quyết thành 41 vụ tranh chấp lao động tập thể

Cập nhật: 12-08-2013 | 00:00:00

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đãxảy ra 41 vụtranh chấp lao động tập thể vàđình công ở 38 lượt doanh nghiệp (DN), giảm 82 vụso với năm trước. Các vụtranh chấp lao động tập thể chủyếu xảy ra ở các DN có vốn đầu tư nước ngoài, nguyên nhân làdo người sử dụng lao động vi phạm các quy định của pháp luật lao động như áp dụng các hình thức phạt trừ lương, các khoản phụcấp, chậm điều chỉnh lương theo quy định, sa thải người lao động trái pháp luật, tính tiền làm thêm, làm ca đêm, trả lương ngừng việc chưa đúng quy định, chất lượng bữa ăn chưa bảo đảm, thu nhập thực tế không đủtrang trải các nhu cầu thiết yếu dẫn đến đời sống công nhân gặp nhiều khó khăn…

Trước tình hình này, các cấp công đoàn đãphối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời giải thích, đề nghịngười sử dụng lao động giải quyết thỏa đáng các kiến nghịcủa công nhân lao động, động viên họ cùng chia sẻnhững khó khăn với DN vàvận động họ sớm trở lại làm việc, ổn định quan hệlao động.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên