Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn

Cập nhật: 21-03-2014 | 00:00:00
Liên đoàn Lao động tỉnh vừa thông qua kế hoạch thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn (CBCĐ) giai đoạn 2013-2018.

Theo đó, chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CBCĐ đến năm 2018 là 90% cán bộ chuyên trách công đoàn cấp trên cơ sở có trình độ đại học trở lên; 70% cán bộ chuyên trách công đoàn cơ sở có trình độ trung cấp trở lên; 100% cán bộ là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở được tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ và kỹ năng công tác công đoàn. Yêu cầu đặt ra là xây dựng đội ngũ CBCĐ có trình độ, năng lực hoạt động thực tiễn, nhiệm vụ của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ của CBCĐ các cấp; thông qua đào tạo, bồi dưỡng để tuyển chọn những CBCĐ xuất sắc ở cơ sở bổ sung vào nguồn cán bộ chuyên trách công đoàn; xây dựng một đội ngũ cán bộ quy hoạch nguồn đáp ứng kịp thời nhu cầu bổ sung, thay thế trong quá trình bố trí, sử dụng cán bộ; đồng thời, nâng cao vai trò, vị trí của CBCĐ trong công nhân viên chức lao động, góp phần nâng cao vị thế tổ chức công đoàn trong hệ thống chính trị và đời sống xã hội.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên