Người cán bộ công đoàn gần gũi, gắn bó với công nhân

Cập nhật: 13-05-2014 | 00:00:00
Anh Nguyễn Bình Yên, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Sao Việt (Khu công nghiệp Đồng An, TX.Thuận An) luôn được công nhân lao động (CNLĐ) tin tưởng, chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc trong chế độ, chính sách; bởi anh được đánh giá là người gần gũi, gắn bó với CNLĐ. Và với vai trò cầu nối, anh đem những băn khoăn, thắc mắc đó trình bày với Ban Giám đốc để tìm tiếng nói chung, từ đó xây dựng được mối quan hệ hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp (DN).

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cả người sử dụng lao động và người lao động đều bị ảnh hưởng nặng nề. Nhưng Công ty Cổ phần Sao Việt luôn phát triển ổn định. Đóng góp cho sự phát triển ấy có tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS), mà người đầu tàu là anh Nguyễn Bình Yên, Chủ tịch Công đoàn công ty. Anh Yên chia sẻ: Trong khó khăn thì công đoàn (CĐ) phải biết chia sẻ, tăng cường đối thoại để người sử dụng lao động và người lao động hiểu nhau, từ đó thông cảm cho nhau để cùng vượt qua khó khăn. Và chính sự gần gũi, gắn bó, mà CNLĐ mạnh dạn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc.

Thời gian qua, CĐCS Công ty Cổ phần Sao Việt có rất nhiều cách làm hay, hiệu quả nhằm bảo vệ lợi ích chính đáng cho CNLĐ. Điển hình là tổ chức hội nghị người lao động, tổ chức tiệc cuối năm, hội thao… Đặc biệt nhất là Siêu thị CĐ bán giá gốc cho CNLĐ. Anh Nguyễn Bình Yên, cho biết: Kinh tế khó khăn, đồng lương công nhân ngày càng teo tóp so với giá cả thị trường. Chủ DN không thể trả cao hơn vì chính họ cũng đang gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy là Chủ tịch CĐ tôi luôn trăn trở, làm sao để giảm bớt gánh nặng cho CNLĐ. Và Siêu thị CĐ đã ra đời. Ở đó, CNLĐ được mua hàng giá gốc rẻ hơn nhiều so với giá chợ và không phải vội vã mỗi khi tan ca để đi chợ. Hiện siêu thị bán hơn 800 mặt hàng hóa đủ loại như gạo, rau, thịt, dầu ăn…

Đặc biệt, Ban Chấp hành CĐCS đã phối hợp với Ban Giám đốc công ty thực hiện tốt các chế độ, chính sách chăm lo cho người lao động như lương, thưởng, tham quan du lịch cho đoàn viên CĐ… và mở lớp tập huấn về kỹ năng hoạt động CĐ cho cán bộ tổ trưởng CĐ trở lên.

Trước khi chia tay, anh Nguyễn Bình Yên không quên nhắn gửi: Công ty phát triển ổn định, chăm lo đời sống CNLĐ ngày càng tốt hơn, đó chính là mong muốn lớn nhất của một Chủ tịch CĐ như tôi.

 TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên