Những chuyến xe nghĩa tình đưa công nhân về quê ăn tết

Cập nhật: 06-02-2013 | 00:00:00
(BDO) Không khí tết đang cận kề, trên khắp các nẻo đường, công nhân lao động (CNLĐ) xa xứ tạm rời Bình Dương về quê ăn tết cùng gia đình sau một năm làm việc vất vả. Nhiều đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), thanh niên công nhân (TNCN) tưởng không có điều kiện để về quê thì tết này họ được sum vầy bên gia đình trên những chuyến xe đầy ắp nghĩa tình…   Chuẩn bị hành lý lên đường về quê đón tết Sáng 6-2, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã làm lễ xuất phát đưa khoảng 600 ĐVCĐ, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 trên 14 chuyến xe, chạy từ Bình Dương đến các tỉnh Phú Yên và ra các tỉnh phía Bắc; tổng kinh phí cho đợt về quê này khoảng 600 triệu đồng, được trích từ tiền ngân sách Liên đoàn Lao động tỉnh. Đây là một trong nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động khó khăn trong dịp tết này. Dù 6 giờ sáng, tại Liên đoàn Lao động tỉnh đoàn xe mới bắt đầu khởi hành nhưng trước đó, hàng trăm cán bộ, ĐVCĐ xa quê có trong danh sách được xe đưa rước miễn phí về quê dịp tết đã có mặt tại đây với mong sớm được về đoàn tụ cùng gia đình.   Ông Lê Thành Nhơn, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi công nhân trước lúc về quê.

Ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Các cấp chính quyền và tổ chức Công đoàn trong tỉnh rất trân trọng những đóng góp của ĐVCĐ, TNCN vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Đặc biệt là, các bạn công nhân lao động xa quê đã có những đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh. Rất mong các bạn sớm trở lại Bình Dương làm việc và trong năm mới, mong các bạn nỗ lực nhiều hơn nữa trong lao động để nâng cao năng suất lao động; tích cực học tập để nâng cao trình độ tay nghề nhằm đảm bảo được việc làm, đời sống và cùng doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn để sớm ổn định sản xuất.

Trước khi xe lăn bánh, chị Hồ Thị Thu, công nhân Công ty Greatre Industrial (ở phường An Phú, TX.Thuận An) xúc động cho biết, chồng bị bệnh qua đời để lại hai đứa con thơ. Giờ đây, chị phải lo nuôi dưỡng hai con. Vì cuộc sống khó khăn chị đành lòng gửi con ở với ông bà ngoại quê Nghệ An để vào Bình Dương làm việc. Sau 2 năm xa cách gia đình, năm nay chị được xét tặng vé xe về quê đón tết. Chị thật sự xúc động và mong sớm được về quê để gặp được con. Vợ chồng anh Hoàng Thánh Thành và Nguyễn Thị Tình, hiện công nhân Công ty giày Thái Bình khi cầm được hai tấm vé xe miễn phí về quê đón tết do Liên đoàn Lao động tỉnh tặng niềm vui như vỡ òa. Trước giờ xe lăn bánh, anh Thành tâm tình: Hai vợ chồng còn trẻ nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh chị đành gửi con ở quê xa để vào Bình Dương làm việc. Đã hai năm qua vợ chồng anh chị chưa có điều kiện về quê thăm con. Năm nay, anh chị được tặng vé xe miễn phí, đây thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, công đoàn đối với người lao động và người lao động sẽ xem Bình Dương là quê hương thứ hai để tiếp tục trở lại làm việc, gắn bó lâu dài hơn.  Lễ xuất phát đưa công nhân về quê.Trước khi xe lăn bánh, ông Bùi Thanh Nhân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh gặp gỡ, động viên các bạn ĐVCĐ, CNLĐ và chia sẻ: “Có thể nói, năm 2012 với những khó khăn chung của nền kinh tế đã ảnh hưởng rất lớn đến tình hình sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, từ đó đã tác động khó khăn đến việc làm, thu nhập và đời sống của NLĐ, nhất là NLĐ ngoài tỉnh. Trong năm qua, cùng với doanh nghiệp, các bạn CNLĐ đã rất nỗ lực để vượt qua những khó khăn về việc làm, thu nhập và đời sống. Hiểu được tình hình khó khăn chung của các doanh nghiệp và của NLĐ, các cấp chính quyền và công đoàn của tỉnh đã có rất nhiều hoạt động góp phần tháo gỡ những khó khăn của doanh nghiệp và của NLĐ. Song song với các hoạt động thăm và tặng quà tết, hiện nay, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng phối hợp cùng Sở VH-TT và Du lịch tổ chức 10 đêm biểu diễn ca múa nhạc tại các khu, cụm công nghiệp có đông CNLĐ xa quê đón tết tại Bình Dương. Và hôm nay, với buổi lễ xuất phát những chuyến xe đưa các bạn ĐVCĐ, công nhân xa quê về quê đón tết, đây là năm thứ 3 liên tiếp Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hoạt động này”.  Lễ xuất phát đưa ĐVCĐ, CNLĐ về quê ăn tết do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức sáng nay thật sự ý nghĩa, góp phần thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ của tổ chức công đoàn, nhằm giúp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón tết cùng gia đình.

Văn Sơn

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên