Những công trình chào mừng Đại hội XIII của Đảng

Cập nhật: 22-01-2021 | 08:32:53

Thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, Bình Dương đã khởi công nhiều công trình đầy ý nghĩa. Đây là những công trình góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Công trình đường, cầu nối 2 tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh là một trong những công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Một trong những công trình nổi bật của tỉnh nằm trong các công trình hướng đến chào mừng ngày hội lớn của đất nước là công trình đường, cầu nối 2 tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 10-2020. Tuyến đường, cầu dài hơn 800m (phần cầu dài hơn 330m, phần đường dẫn phía Bình Dương dài hơn 377m, phần đường dẫn phía Tây Ninh dài hơn 92m). Tổng vốn đầu tư của công trình này hơn 369 tỷ đồng. Phần đường và phần cầu rộng hơn 25m, với 6 làn xe. Thời gian xây dựng dự kiến trong 15 tháng.

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cho biết tuyến đường hoàn thành sẽ thúc đẩy sự phát triển của kinh tế và du lịch của cả 2 tỉnh; đồng thời tạo trục kết nối giữa Tây Ninh, Bình Dương và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, công trình đường từ thị trấn Tân Thành đến cầu Tam Lập, xã Tân Định, do UBND huyện Bắc Tân Uyên làm chủ đầu tư cũng là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công trình có chiều dài trên 9km với tổng kinh phí đầu tư 725 tỷ đồng; dự kiến thực hiện trong thời gian 60 tháng. Đây là dự án thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng có tổng chiều dài 47km. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng, tạo trục đường liên kết giữa huyện Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng nhằm nâng cao hiệu quả khai thác và phục vụ nhu cầu đi lại vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực, khơi dậy tiềm năng và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bắc Tân Uyên nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.

Mới đây, TX.Bến Cát cũng đã tổ chức lễ khởi công công trình xây dựng Cầu Đò bắc qua sông Thị Tính trên địa bàn xã An Điền. Đây cũng là một trong những công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công trình được khởi công ngày 11-1. Đây là cây cầu bê tông cốt thép dự ứng lực vĩnh cửu, chiều dài cầu hơn 165m, rộng 20m, thiết kế 4 làn xe cơ giới, phần đường dốc đầu cầu hơn 211m, chiều dài tuyến đường nối vào cầu 596m rộng 25m.

Cầu có một đầu thuộc Khu dân cư Cầu Đò và một đầu thuộc khu đất thuộc xã An Điền, TX.Bến Cát; kết nối đường ĐT748 với Quốc lộ 13. Cầu mới sẽ góp phần giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu, tạo sự lưu thông thuận tiện từ tỉnh Tây Ninh và các huyện, thị phía Bắc về phía Nam của tỉnh. Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 213 tỷ đồng; trong đó ngân sách tỉnh 125 tỷ đồng, ngân sách TX.Bến Cát là 70 tỷ đồng và Công ty Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi (chủ đầu tư Khu dân cư Cầu Đò) hơn 17 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch TX.Bến Cát, cho biết Cầu Đò mới bắc qua sông Thị Tính nằm song song với Cầu Đò cũ chạy vào nội ô TX.Bến Cát. Theo quy hoạch, Cầu Đò mới chính là tuyến đường tránh nội ô TX.Bến Cát, có điểm đầu tuyến nối với Tỉnh lộ 748, điểm còn lại nối vào con đường đi qua các khu đô thị, Quốc lộ 13 và khu dân cư người dân.

Cầu Đò được xây dựng nhằm giảm tải giao thông đi qua nội ô Bến Cát, giải quyết tình trạng kẹt xe và bảo đảm an toàn giao thông, góp phần tạo cảnh quan cho khu vực dọc bờ sông Thị Tính, tạo điều kiện mở rộng việc phát triển vùng đô thị phía Tây của TX.Bến Cát.

Hướng đến chào mừng Đại hội XIII của Đảng, Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng vừa tổ chức trao tặng 2 căn nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho ông Hồ Văn Hỷ ở ấp Thanh Tân, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng và gia đình ông Nguyễn Văn Lượm, ấp Lai Khê, xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng. Ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, cho biết: “Chương trình xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” do các tổ chức, cá nhân hảo tâm hỗ trợ đã giúp các hộ gia đình cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở ổn định, nâng cao đời sống, góp phần giảm nghèo bền vững. Qua đó, chương trình đã phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần tương thân, tương ái, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân và bảo đảm an sinh xã hội. Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Tại huyện Bắc Tân Uyên, công trình đường từ thị trấn Tân Thành đến cầu Tam Lập, xã Tân Định, do UBND huyện Bắc Tân Uyên làm chủ đầu tư cũng là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Công trình có chiều dài trên 9km với tổng kinh phí đầu tư 725 tỷ đồng; dự kiến thực hiện trong thời gian 60 tháng.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên