Phấn khởi khí thế ra quân đầu năm

Cập nhật: 25-02-2015 | 08:46:41

Sáng qua 24-2 (mùng 6 tết), nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã ra quân hoạt động sản xuất, kinh doanh. Với kỳ vọng đặt mục tiêu tăng trưởng cao hơn năm trước, khí thế ra quân ở nhiều DN mà chúng tôi ghi nhận rất sôi nổi trong dịp đầu năm.

Doanh nghiệp rộn ràng khai xuân

Sáng 24-2, gần 100 cán bộ công nhân viên Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Quốc tế ICC tại KCN Đồng An I, TX.Thuận An đã vui vẻ ra quân trong ngày đầu của năm mới. Ông Trịnh Hoàng Hải, Tổng Giám đốc công ty cho biết, cũng như mọi năm công ty ra quân vào ngày mùng 6 tết. Để chuẩn bị cho việc ra quân suôn sẻ, trước đó công ty đã nâng cấp toàn bộ nhà xưởng, nhà máy cũng như chuẩn bị đội ngũ cán bộ công nhân viên một cách tốt nhất. “Nguyện vọng của chúng tôi năm nay là đạt tăng trưởng 20% so với năm trước. Để hoàn thành mục tiêu này, chúng tôi tiếp tục cho ra một vài sản phẩm mới nữa như kem đánh răng và nước xả vải, xà phòng bánh để đa dạng hóa sản phẩm nhằm bảo đảm tăng trưởng và xuất khẩu đi các nước châu Á”, ông Trịnh Hoàng Hải tự tin chia sẻ.

Sản xuất hạt điều nhân xuất khẩu tại Công ty Cổ phần

Xuất nhập khẩu điều Việt Hà

 

Cũng tại KCN Đồng An I, chủ đầu tư KCN này là Công ty Cổ phần Thương mại - Sản xuất - Xây dựng Hưng Thịnh đã ra quân vào sáng 24-2. Ông Đỗ Cao Bằng, Phó Tổng Giám đốc công ty cho biết, với hạ tầng KCN Đồng An II tại Khu liên hợp đã hoàn chỉnh, năm 2015 Hưng Thịnh tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư vào đây. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, ngoài các nhà xưởng do công ty xây sẵn, năm 2015 chủ đầu tư KCN Đồng An sẽ cho kéo giãn tiền thuê đất ban đầu nhằm giúp DN giảm vốn đầu tư để họ có lợi thế phát triển. Hướng tới KCN xanh, sạch, đẹp, công ty cũng quyết tâm xây dựng KCN Đồng An II đạt chuẩn quy định, bảo đảm cảnh quan và môi trường.

Chúng tôi đến Công ty Cổphần Xuất nhập khẩu điều Việt Hà(Công ty Vietcashew) tại phường An Phú, TX.Thuận An vào đúng lúc ban giám đốc làm thủ tục khai xuân, chính thức khởi động trởlại nhàmáy sản xuất hạt điều nhân xuất khẩu. Buổi khai xuân đơn sơ, giản dịnhưng ẩn chứa nhiều tình cảm vàước mong của cán bộ, nhân viên công ty vào một năm mới đầy ắp niềm vui. Trong niềm vui xuân mới, ông Trần Hoàng Ý, Chủtịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Vietcashew cho biết: Năm 2014, với sựnỗlực của tập thểcông ty, sựđồng hành của khách hàng cùng những tín hiệu lạc quan của thịtrường đãgóp phần mang lại những thắng lợi bước đầu cho công ty. Tính đến hết tháng 12- 2014, Vietcashew đãsản xuất được 1.000 tấn hạt điều nhân, tổng doanh thu lên đến 170 tỷ đồng. Nhờthịtrường Âu, Mỹcónhiều dấu hiệu tích cực, kim ngạch xuất khẩu của công ty cũng đạt khávới giá trị tương đương 8 triệu đô-la Mỹ. “Trong không khí đầy lạc quan, phấn khởi đầu xuân, công ty chúng tôi ra quân với ước vọng thắng lợi trong thời gian tới. Công ty sẽtiếp tục đầu tư thêm máy móc, công nghệvàhỗtrợnông dân phát triển nguồn nguyên liệu bền vững đểnâng cao vịthếhạt điều nhân xuất khẩu Việt Nam”, ông Trần Hoàng Y lạc quan cho biết.

Sản xuất gốm sứ tại Công ty TNHH Phước Dũ Long

Tại phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, Công ty TNHH Phước DũLong cũng tưng bừng khí thếra quân sản xuất, chào xuân mới với nhiều hy vọng lớn lao. Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ, năm 2014 công ty liên tục đạt được nhiều bước tiến quan trọng trên thịtrường trong vàngoài nước, kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng khá. Đây lànỗlực rất đáng khen ngợi của Phước DũLong dùngành gốm sứ Việt Nam đang gặp nhiều khókhăn, thịtrường xuất khẩu chính không thuận lợi. Dẫn chúng tôi tham quan xưởng với hàng trăm công nhân đang trởlại công ty làm việc hăng say, ông Vương Siêu Tín, Giám đốc Công ty TNHH Phước DũLong cho biết: “Chúng tôi còn thiếu hơn 20 container nằm trong đơn đặt hàng năm 2014 chưa xuất đi nên phải đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thành ngay trong tháng giêng này đểkịp giao cho khách hàng theo đơn hàng đã ký kết. Mong rằng năm 2015, người lao động tiếp tục đồng hành cùng công ty, không quay lưng với nghềđểtiếp tục duy trì thếmạnh của gốm sứ Bình Dương nói chung trên thịtrường quốc tế”.

Người lao động an tâm

Chứng kiến việc ra quân đầu năm tại các DN, chúng tôi thấy rằng, dù đi làm khá sớm nhưng công nhân vẫn rất vui vẻ và phấn khởi. Bên mẻgốm mới ra lòđược đốt từ trước tết của Công ty TNHH Phước DũLong, hàng chục công nhân cười vui trong ngày lao động đầu tiên của năm mới. Đối với họ, DN hoạt động hiệu quả sẽ đem đến việc làm vàhọ được hưởng lương, thưởng đều đặn đểchăm lo cuộc sống gia đình. Chia sẻ với chúng tôi, nhiều công nhân cho biết trong năm qua, công ty đãlo đầy đủcác chếđộđãi ngộcho công nhân, cốgắng giữchân người lao động trụlại với nghềtruyền thống của cha ông đất Thủ. Chính vì thế, việc được lao động ngay ngày đầu xuân, được bóc mẻlòđầu tiên đã mang lại niềm hân hoan rất lớn cho họ. “Thấy công ty duy trì được lương thưởng ổn định, anh em chúng tôi rất mừng. Chính vì thế, mọi người đều quyết tâm dốc hết sức mình làm việc cùng công ty, tiếp tục cùng nhau tạo ra nhiều sản phẩm tốt hơn nữa”, công nhân Nguyễn Văn Luân cho biết.

Trong khi đó, bên dây chuyền hiện đại của máy lọc hạt điều nhân xuất khẩu, chịVũPhương Uyên, công nhân Công ty Vietcashew vui vẻcho biết, năm nay gia đình chịquyết định không vềquê ăn tết đểkịp đến nhàmáy trong ngày sản xuất đầu năm theo lời dặn của ban giám đốc. Thể hiện sự gắn bó với DN và trách nhiệm của người công nhân, chịUyên hy vọng: “Dùlàngười làm công ăn lương nhưng tôi cũng mong công ty ngày càng vững mạnh đểổn định đời sống cho công nhân viên. Như thế, chúng tôi không phải lo thiếu việc làm, tiếp tục gắn bólâu dài với nghềmình đãchọn”.

Dùmới chỉlàngày mùng 6 tết nhưng hàng chục công nhân Công ty Cổphần Sáng Ban Mai tại KCN Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát cũng khẩn trương đến nhàmáy đẩy nhanh tiến độsản xuất để kịp đơn hàng giao cho khách hàng mà công ty đã ký. Là nhà sản xuất máy phát điện thương hiệu Việt hàng đầu, nhờgiữđược uy tín với khách hàng, liên tục cải tiến công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm đưa ra thịtrường nên đơn hàng của Công ty Cổphần Sáng Ban Mai liên tục tăng cao trong những tháng cuối năm 2014 vàđầu năm 2015. Nhờvậy, hàng trăm lao động của công ty được bảo đảm đời sống, ổn định nguồn thu nhập. Anh Nguyễn Trường Xuân, kỹsư Công ty Cổphần Sáng Ban Mai cho biết: “Trong tâm trạng phấn khởi trước tình hình làm ăn thuận lợi của công ty, chúng tôi quyết tâm thực hiện tốt kỷ luật lao động, thi đua sản xuất giỏi đểtiếp tục đem lại những sản phẩm tốt cho khách hàng, tiếp tục nâng cao uy tín cho công ty”.

Với khíthế ra quân sôi nổi, bắt tay vào hoạt động sản xuất ngay trong ngày đầu năm, hy vọng năm 2015 DN Bình Dương sẽ tiếp tục gặt hái những thành công.

K.VINH – T.BÌNH – X.THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên