Soạn việc để... lo!

Cập nhật: 07-12-2011 | 00:00:00

Nhiều phụ nữ được bạn bè, người thân cho là “có phước mới lấy được chồng như thế”. Họ không bận bịu, chạy vạy bởi mưu sinh. Thế nhưng, mấy ai... an nhàn tuyệt đối (!). Họ tự “soạn” ra những việc vô lý để lo mới chết chứ! Cần biết sống an nhàn, tự tại bên bạn bè như thế này ...

Lo tận thế!       

Cái lo vô lý nhất là lo ngày tận thế sắp đến nơi rồi! Chuyện tưởng như đùa là thế nhưng dạo mạng internet một lúc mới biết vẫn còn nhiều người “u mê”. Có người bán hết nhà cửa, của cải để lo... hậu sự! Có người cả tin để “quy y” với kẻ tự xưng là “Quán Thế Âm Bồ Tát” hay những vị phật, thánh này nọ. Một chị mà tôi quen biết bỗng dưng hỏi cắc cớ: “Em à, chị định mở rộng việc làm ăn, kinh doanh nhưng nghe nói sắp... tận thế rồi, làm chi nhiều phải không em?”. Tôi nghe mà cố nín cười nói chị có sức, có vốn cứ làm đi. Chưa tính lỗ lãi gì nhưng chị được cái lãi là không còn rảnh để đi lo chuyện không đâu nữa. Khi rảnh quá, mọi chuyện đủ đầy quá lại tự “bắt” mình nghĩ ra một chuyện để lo làm gì vậy. May mà chị ấy nghe lời.

Mới đây khi đến công tác tại Bến Cát, lại thấy mấy chị phụ nữ treo hình một người đàn ông nước ngoài được gọi là “nhà truyền giáo”. Không biết họ nói những gì mà các chị cứ một - hai gọi cung kính bằng thầy. Rất mong có sự hướng dẫn của người tu hành chân chính, có định hướng và nâng cao nhận thức từ các tổ chức đoàn thể, chính quyền để những chị “hơi bị rảnh” này khỏi phải lo sợ không đáng, biết theo tôn giáo nhưng là con đường chánh tín chứ không mê tín!

Lo... chồng chê!

Đàn ông là thế rồi, ra ngoài đường gặp cô nào đẹp... hơn vợ mình là họ mê ngay. Trời, yêu đương đâu dễ vậy nhưng đó là “kết luận” của nhóm 3 - 4 chị ngoài 40 tuổi mà tôi tình cờ nghe được trong quán cà phê. Họ lo chồng chê nên dành khá nhiều thời gian đi spa, mua sắm, làm đẹp... vô tội vạ. “Bơm, xăm, hút”... đang là mốt của mấy cô hơi đứng tuổi hay sao mà rất ít thấy người... nguyên mẫu! Loanh quanh một hồi, có chị mách nước cho bạn mình là có chỗ xăm chân mày đẹp lắm, sắc lắm và... ít đau! Một chị khác lại nói với cô bên cạnh: “Môi em... cũ rồi đó, làm lại đi!”. Môi mà... cũ mới lạ chứ nhưng họ cũng cuống quýt bàn tán với mục đích giữ được chồng.

Tuy nhiên, nếu họ gặp đức ông chồng như anh bạn tôi làm ở ngành ngân hàng thì làm đẹp bằng thẩm mỹ “mọi lúc mọi nơi” để đến mức quá lố như thế là... vô phương cứu vãn! Anh này cho biết, điều anh cực kỳ ghét là... phụ nữ giả! Nhà có nhiều tiền, thà làm việc gì ý nghĩa như đi làm từ thiện hay cho học trò nghèo hàng tháng vài chục ký gạo để các em ăn cho ấm lòng mà đến lớp phải có ích hơn không? Với anh này, phụ nữ đã là... đẹp! “Vợ nhà” chỉ cần sạch sẽ, gọn gàng, ăn nói chừng mực duyên dáng là đáng yêu rồi và không phải ông chồng nào cũng thích mới nới cũ!

Và lo cả “săn cháu trai tuổi rồng”!          

Hội những bà nội, bà ngoại trẻ chuẩn bị làm bà lần thứ nhất, lần thứ hai thì có thêm nỗi lo săn cháu tuổi rồng năm 2012! Một cô nói thẳng với người viết không cần che giấu: “Cô tính sang năm phải... bắt con dâu mình sinh cho được thằng cháu tuổi rồng. Bởi cô đi coi thầy bói rồi, bà này nói nhà cô phải có người tuổi này mới nắm vững cơ nghiệp. Sự nghiệp của gia đình càng... rỡ ràng, thành công hơn nữa”. Không biết cô “bắt” con dâu sinh có như ý không nhưng hiện tại, mọi việc trong ngoài cô nhận lo tất tần tật. Cô “cho phép” con và dâu... nghỉ phép đi Đà Lạt theo tour Noel sắp tới để... săn rồng con! Lạ một điều là cả nhà ai nấy đều “đồng lòng một ý” và làm theo sự sắp đặt của cô răm rắp. Không biết họ có được như ý hay không và nếu không có rồng nam mà là rồng nữ (được cho là “con gái tuổi rồng long đong lận đận”) thì sao đây?...

Thế mới biết, cái lo nó “bũa vây” tất cả mọi người nếu không bình tĩnh, sáng suốt trừ diệt được nó. Có những cái lo... có lý như lo công việc, cơm áo gạo tiền, lo cho con học hành đỗ đạt nhưng cũng có nhiều người tự “ôm rơm nặng bụng” như thế! Và, các chị, các cô cần biết coi chừng thêm một điều này nữa nhé; rằng những kẻ cố tình lợi dụng để trục lợi, họ sẽ vin vào những nỗi lo không đáng này để khiến cho “thân chủ ưa lo” tiền mất tật mang...

Quỳnh Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên