Thành phố Thuận An chuẩn bị giải phóng mặt bằng QL13 để xây dựng đại lộ tài chính - thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 09-04-2021 | 07:52:15

Không chỉ tập trung các tiện ích chuẩn quốc tế, một phần trục QL13 ngang qua Thuận An đã được quy hoạch thành đại lộ tài chính - thương mại - dịch vụ lớn nhất Bình Dương.

Thuộc Vùng đổi mới sáng tạo của Bình Dương, Thuận An được định hướng trở thành thành phố thông minh - đô thị loại 1 của tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2025, bắt đầu từ việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng hiện đại mở đường cho sự phát triển.

Cụ thể, theo quyết định số 3897/QĐ-UBND v/v giao chỉ tiêu kế hoạch đầu tư công năm 2021, kế hoạch đầu tư công của toàn tỉnh Bình Dương là 3.240 tỷ đồng, trong đó Thủ Dầu Một khoảng 572 tỷ đồng, Thuận An 519 tỷ đồng, Dĩ An 428 tỷ đồng. Được lên kế hoạch đầu tư công lớn thứ hai toàn tỉnh, Thuận An đang khẩn trương triển khai các hạng mục dự án, công trình nằm trong quyết định. Đơn cử như giải phóng mặt bằng QL13 các đoạn từ cổng chào Vĩnh Phú đến ngã tư cầu Ông Bố, cầu Ông Bố đến nút giao Hữu Nghị, nút giao Tự Do đến ngã tư Lê Hồng Phong,… phục vụ cho việc đưa một phần QL13 thành đại lộ.


Thuận An chuẩn bị giải phóng mặt bằng QL13 sẵn sàng bàn giao

Trên quy hoạch trước đó, QL13 đoạn từ trung tâm Lái Thiêu tới đường Nguyễn Văn Tiết sẽ là đại lộ tài chính - thương mại - dịch vụ lớn nhất Bình Dương. Từ trục đại lộ này sẽ phát triển 5 trung tâm thương mại cấp đô thị gồm: Trung tâm 1 tọa lạc tại Lái Thiêu; trung tâm 2 thuộc khu vực ngã tư quốc lộ 13 và đường An Thạnh - Bình Chuẩn; trung tâm 3 chạy dọc ngã 5 An Phú và đường DT473; trung tâm 4 và 5 thuộc trục ngang Lái Thiêu - Dĩ An với ngã tư quốc lộ 13 và trục Bình Hòa - Vĩnh Phú.

Chiến lược phát triển Thuận An được đánh giá là hoàn toàn hợp lý vì bên cạnh vị trí liền kề TP.Thủ Đức (khu Đông của TP.HCM), bản thân thành phố mới của Bình Dương còn có dân số hơn 600 ngàn người, đông dân thứ hai toàn tỉnh và có cơ sở hạ tầng, tiện ích đầy đủ, tiện lợi: 2 trung tâm thương mại, nhiều siêu thị vừa và nhỏ, 3 bệnh viện quốc tế, 1 sân golf, 3 khu công nghiệp lớn. Đặc biệt, KCN Việt Nam - Singapore (VSIP) là một trong những kiểu mẫu KCN xanh, sạch, đẹp nhất tại Việt Nam nhờ những quy định nghiêm ngặt về bảo vệ môi trường.

5 năm qua, Thuận An đã tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng xã hội, kỹ thuật theo đúng lộ trình quy hoạch của tỉnh. Nhằm phát triển không gian và kiến trúc cảnh quan đô thị, Thuận An sẽ xây dựng mới kết hợp với cải tạo nâng cấp các cơ sở hạ tầng hiện có, xây dựng các khu liên hợp kết hợp với trung tâm thương mại, hình thành kiến trúc đô thị dọc các tuyến đường chính đô thị và đường ven sông Sài Gòn, tạo không gian xanh,...

Hưởng lợi nhờ hạ tầng, bất động sản nhà ở tại Thuận An đang thu hút mối quan tâm rất lớn không chỉ với các doanh nghiệp địa ốc hàng đầu như Phát Đạt, Danh Khôi, Đất Xanh, Quốc Cường Gia Lai, Lê Phong, LDG, Kim Oanh, Phú Đông mà còn hấp dẫn các nhà phát triển nước ngoài như Sembcorp.

Mặt khác, việc quy hoạch hạ tầng bài bản cùng tiến độ triển khai nhanh chóng cũng là tiền đề gia tăng giá trị bất động sản tại Thuận An. Tiêu biểu như đối với đại lộ tài chính - thương mại - dịch vụ (QL13), ông Trần Minh Tú - Phó Giám đốc Khối Đầu tư CBRE đánh giá: “Quan sát diễn biến khu vực trung tâm trục QL13 với các diễn biến tương tự tại TP.HCM, ước tính tỷ lệ tăng giá trung bình mỗi năm dao động vào khoảng 25% - 30%”.


Một phần QL13 đi qua TP.Thuận An sẽ trở thành đại lộ tài chính - thương mại - dịch vụ lớn nhất Bình Dương

Là thị trường kế thừa sức mua của TP.HCM, nhà đất Bình Dương trong 2 năm qua liên tục ghi nhận biến động giá, “nóng” nhất ở hai thành phố mới Thuận An và Dĩ An. Trong vòng 4 năm gần đây, giá nhà liền thổ tăng 100 - 150%. Vào thời điểm 2017, giá nhà liền thổ từ 20 - 26 triệu đồng/m2, hiện nay đã lên mức 60 - 70 triệu đồng/m2. Một nền nhà phố khoảng 100m2 đầu năm 2019 giá xấp xỉ 3 tỷ đồng, nay giá chào bán ít nhất cũng khoảng 5 - 5,5 tỷ đồng. Các dự án nhà phố, biệt thự ra mắt thị trường trong 2020 - 2021 đều ở tầm giá trung bình 5 - 7 tỷ đồng/căn.

Đối với căn hộ, từ 2017- 2018 đến nay, giá bán ghi nhận đã tăng ít nhất 50 - 70%. Biên độ tăng giá tốt nhất hầu hết rơi vào những dự án có vị trí thuận tiện di chuyển, được phát triển theo mô hình khu đô thị hoặc phức hợp thương mại, sở hữu nhiều tiện ích. Trong cùng một khu vực, những dự án của chủ đầu tư/nhà phát triển uy tín có mức giá cao hơn 10 - 20% so với các chủ đầu tư/nhà phát triển ít tên tuổi hơn. Tuy nhiên, giao dịch ghi nhận vẫn khả quan do uy tín chủ đầu tư cũng là một yếu tố bảo chứng cho chất lượng, không gian sống và tiện ích của dự án. Đây cũng là lý do thị trường căn hộ Thuận An trong 2 năm trở lại đây bắt đầu phân hóa các phân khúc khác nhau và thiếu hụt nguồn cung căn hộ cao cấp.


Bất động sản nhà ở tại Thuận An thu hút sự quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp địa ốc hàng đầu

Đến thời điểm hiện tại, tại địa phương chỉ có 1 vài dự án căn hộ cao cấp là Habitat (VSIP - Sembcorp), The Emerald Golf View (Lê Phong) và sắp tới đây là Astral City (Phát Đạt - Danh Khôi). Với sự bảo chứng từ một đội ngũ đầu tư, phát triển hùng hậu như Phát Đạt, Danh Khôi, Central, Turner, AKA Furniture, Kohler, CBRE, Astral City đang thu hút lượng quan tâm, tìm hiểu tích cực. Được cố vấn bởi KTS Mark Edwards Butler - KTS nổi tiếng với nhiều công trình lớn ở Việt Nam như Kingdom 101, City Garden, khách sạn Novotel TP.HCM,… Astral City có phong cách kiến trúc hiện đại với cách sử dụng kính tràn thường thấy trong các dự án cao cấp, hạng sang.

Theo DKRA Vietnam - Tổng đại lý tiếp thị & phân phối dự án, Astral City đang giới thiệu ra thị trường căn hộ cao cấp của bộ đôi tòa tháp The Sirius - The Rigel với chương trình ưu đãi thanh toán 30% cho đến khi nhận nhà, đợt đầu chỉ 100 triệu đồng và 1% mỗi tháng tiếp theo. Ngân hàng VPBank hỗ trợ tài chính với khoản vay lên đến 70% giá trị sản phẩm trong vòng 25 năm, ân hạn gốc và tài trợ lãi trong vòng 24 tháng.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên