Chia sẻ bài viết lên facebook

Thảo luận tại tổ: Cần có những giải pháp thực hiện hiệu quả các chương trình đột phá

Cập nhật: 06-08-2015 | 05:54:53

Chiều qua (5-8), Đại hội (ĐH) Đảng bộ huyện Bàu Bàng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020 tiến hành thảo luận tại tổ về dự thảo Văn kiện ĐH lần thứ XII của Đảng, dự thảo Văn kiện ĐH Đảng bộ tỉnh lần thứ X và tiêu chuẩn, số lượng, cơ cấu cấp ủy; dựthảo Văn kiện ĐH Đảng bộhuyện lần thứXI. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xây dựng đầy tâm huyết.

 Các đại biểu thảo luận tại tổ, đóng góp ý kiến xây dựng vào các dự thảo văn kiện. Ảnh: HOÀNG PHẠM

 Tại buổi thảo luận, các đại biểu đều nhất trí với dự thảo báo cáo chính trị tại Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Các đại biểu cho rằng, bốcục vànội dung từng dựthảo văn kiện được chuẩn bị chặt chẽ, từng nhóm vấn đề thể hiện tính toàn diện và tính thời đại sâu sắc. Các dự thảo đã đánh giá khách quan về thực trạng phát triển của tỉnh, của đất nước trong thời gian qua; đồng thời cũng thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, yếu kém và rút ra một số kinh nghiệm; trên cơ sở đó đề ra phương hướng, giải pháp cho nhiệm kỳ mới.

Các đại biểu cũng nhận định, thời gian qua, mặc dùtình hình thế giới có những diễn biến phức tạp, nền kinh tế trong nước chịu ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng Bình Dương vẫn đạt được thành tựu khá toàn diện. Kinh tế tăng trưởng cao, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng. Thu nhập bình quân đầu người được nâng lên, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Xây dựng, chỉnh trang đô thị và phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật được chú trọng. Các chính sách xã hội thực hiện khá đồng bộ, kịp thời, nhất là vấn đề an sinh xã hội, chính sách đối với người có công với cách mạng, tham gia kháng chiến…

Đại biểu Nguyễn Quang Thanh (Đảng bộ xã Trừ Văn Thố) cho rằng: “Trong nhiệm kỳ tới Đảng ta cần ưu tiên đầu tư cho phát triển, ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất nông nghiệp, đặc biệt lànông nghiệp kỹ thuật cao để đẩy nhanh mục tiêu xây dựng nông thôn mới ở các tỉnh thành. Ngoài ra, Đảng cũng cần tập trung tạo lập thị trường khoa học công nghệ, kỹ thuật cao, xã hội hóa hoạt động và xây dựng quỹ đầu tư vềlĩnh vực này để hỗ trợ nghiên cứu cho các ý tưởng sáng tạo về nông nghiệp và công nghiệp kỹ thuật cao”.

Phát biểu tham gia đóng góp ý kiến cho dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, đại biểu Nguyễn Minh Luân (Đảng bộ xã Tân Hưng) cho rằng: “Để xây dựng Bình Dương trở thành đô thị văn minh, hiện đại, là thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020, cần phải có những giải pháp quyết liệt và hiệu quả để thực hiện các chương trình đột phá. Cần có thêm nhiều chính sách, khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư trên địa bàn, trong đó ưu tiên phát triển công nghiệp có hàm lượng giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường; đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng cơ sở hạ tầng, sớm đưa Bình Dương trở thành trung tâm công nghiệp lớn, có trình độ sản xuất ở tầm quốc gia và khu vực”.

Đóng góp ý kiến về nhiệm vụ quy hoạch và đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, đại biểu Trần Công Thanh (Đảng bộ xã Hưng Hòa) trăn trở: “Để đón đầu cho luồng đầu tư từ Hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) mà Việt Nam đang đàm phán, địa phương cần phối hợp các nhà đầu tư triển khai ngay các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp đã được phê duyệt, đồng thời thúc đẩy triển khai các dự án giao thông trên địa bàn để làm tiền đề cho phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai”. Vềlĩnh vực nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới, một số đại biểu cho rằng, cần cóđịnh hướng phát triển cây có sản phẩm đặc thù, có thương hiệu và nên có khảo sát đánh giá, nêu rõ thực trạng của ngành cao su hiện nay và dự báo trong những năm tới.

 K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên