Thị trường lao động ở Bình Dương: Đến cuối năm 2013, dự báo cần khoảng 19.000 lao động

Cập nhật: 14-10-2013 | 00:00:00

Qua các phiên giao dịch việc làm cho thấy đa số nguồn lao động (LĐ) đến trung tâm tìm việc có trình độ đại học trên 50% và nguồn cung LĐ có trình độ đại học những tháng đầu năm cao hơn nguồn cầu tới 30%, nguồn cung có trình độ trung cấp cao hơn nguồn cầu 14%. Đây là nguyên nhân dẫn đến sinh viên mới tốt nghiệp đại học, trung cấp khó tìm được việc làm.

Dự báo cuối năm 2013, thị trường LĐ ở Bình Dương cần khoảng 19.000 LĐ để phát triển sản xuất, kinh doanh với các ngành nghề như cơ khí, điện - điện lạnh, kiến trúc, dệt, giày da… Song song với nhu tuyển dụng LĐ phổ thông, nhu cầu tuyển dụng LĐ có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp theo đó cũng sẽ tăng. Vì thế, việc tổ chức phiên chợ việc làm đáp ứng nhu cầu cho thị trường lao động là cần thiết.

K.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên