Thực hiện nghiêm các quy định về nghỉ hưu và kéo dài thời gian công tác

Cập nhật: 14-05-2014 | 00:00:00

Bộ Nội vụ vừa có Công văn số 1448/BNV-CCVC gửi các bộ, ngành, địa phương, các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước về việc giải quyết chế độ nghỉ hưu đối với công chức, viên chức, người quản lý trong doanh nghiệp Nhà nước đang kéo dài thời gian công tác.

Theo Bộ Nội vụ, thời gian qua, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty Nhà nước và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định về nghỉ hưu và kéo dài thời gian công tác đối với công chức, viên chức và người quản lý trong doanh nghiệp Nhà nước. Tuy nhiên, qua rà soát, tổng hợp có một số cơ quan, tổ chức, đơn vị chưa thực hiện nghiêm túc quy định về nghỉ hưu và kéo dài thời gian công tác đối với công chức, viên chức, cán bộ quản lý trong doanh nghiệp Nhà nước.

Để bảo đảm thực hiện các quy định về nghỉ hưu và kéo dài thời gian công tác có hiệu lực, hiệu quả, Bộ Nội vụ đề nghị các cơ quan, tổ chức, đơn vị rà soát, giải quyết nghỉ hưu đối với những trường hợp thuộc thẩm quyền quyết định của cơ quan, tổ chức, đơn vị đã hết thời gian kéo dài. Bên cạnh đó, các cơ quan, tổ chức, đơn vị cần rà soát các trường hợp đang kéo dài thời gian công tác thuộc thẩm quyền quyết định bổ nhiệm của Thủ tướng Chính phủ, đề xuất giải quyết nghỉ hưu đối với trường hợp hết thời hạn kéo dài theo quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên