Tôn Đại Thiên Lộc: Kinh doanh hiệu quả, làm tốt trách nhiệm cộng đồng

Cập nhật: 26-11-2016 | 07:10:48

Trước làn sóng hàng sắt, thép nhập khẩu giá rẻ chất lượng thấp từ Trung Quốc tràn vào thời gian gần đây đã khiến nhiều nhà sản xuất trong nước gặp khó khăn, Công ty Cổ phần Tôn Đại Thiên Lộc đã chủ động đầu tư hiện đại hóa công nghệ nhằm giảm tiêu hao trong sản xuất và cho ra sản phẩm chất lượng cao, giá cả hợp lý. Chỉ tính từ đầu năm đến hết tháng 9 vừa qua công ty đã đạt doanh thu 2.156 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 130,9 tỷ đồng (lợi nhuận cùng kỳ năm 2015 chỉ đạt 5,8 tỷ đồng). Nhờ đó, công ty có điều kiện tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

 Đại diện Công ty Cổ phần Tôn Đại Thiên Lộc trao học bổng Tôn Đại Thiên Lộc Thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương. Ảnh: DUY CHÍ 

Luôn nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm

Khu liên hợp sản xuất thép Đại Thiên Lộc tại Khu công nghiệp Sóng Thần III (TP.Thủ Dầu Một) có diện tích đất hơn 105.000m2. Nơi đây được xem là khu sản xuất quy mô và hiện đại nhất của ngành thép trong nước, được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại, với máy móc thiết bị, công nghệ nhập khẩu từ châu Âu. Dây chuyền sản xuất hiện đại này vừa giúp công ty tăng năng suất sản xuất, tiết kiệm chi phí vận hành, vừa góp phần nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm tôn Đại Thiên Lộc trên thị trường trong nước và quốc tế. Cụ thể như dây chuyền tẩy rửa (thép cán nóng) của công ty có công suất 600.000 tấn/năm; 3 dây chuyền thép lá cán nguội công suất 400.000 tấn/năm; 2 dây chuyền thép lá mạ kẽm công suất 120.000 tấn/năm…

Sản phẩm mang thương hiệu Tôn Đại Thiên Lộc được người tiêu dùng ưa chuộng nhờ chất lượng tốt, đạt tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản (JIS) và tiêu chuẩn ASTM của Hoa Kỳ, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý. Trên mỗi tấm tôn của Đại Thiên Lộc đều có in địa chỉ, thời gian bảo hành của nhà sản xuất. Sự minh bạch, rõ ràng này đã giúp Tôn Đại Thiên Lộc vươn xa, chiếm lĩnh thị trường khu vực và thế giới. Tuy mới ra đời nhưng sản lượng tiêu thụ trong nước và xuất khẩu của Tôn Đại Thiên Lộc đã được thị trường xếp vào tốp đầu các nhà sản xuất, xuất khẩu tôn thép Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng.

Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đại Thiên Lộc: Tôn Đại Thiên Lộc là thương hiệu của người Việt Nam

Qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, Tôn Đại Thiên Lộc đã có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng trong nước và thế giới. Chúng tôi tự hào vì Tôn Đại Thiên Lộc là thương hiệu của người Việt Nam. Cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” đã giúp chúng tôi tự tin hơn trong việc đầu tư, xây dựng thương hiệu. Bên cạnh đó là vai trò quan trọng của truyền thông, báo chí trong việc hướng dẫn tiêu dùng, giúp người dân lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng.

Với những thành tích đó, Công ty Cổ phần Tôn Đại Thiên Lộc đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III; được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và UBND TP.Hồ Chí Minh tặng bằng khen. Riêng doanh nhân Nguyễn Thanh Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Tổng Giám đốc công ty nhiều năm liền được vinh danh là doanh nhân Bình Dương tiêu biểu, xuất sắc. Thương hiệu Tôn Đại Thiên Lộc đã được chứng nhận Thương hiệu nổi tiếng quốc gia năm 2010; top 100 Sao vàng Đất Việt; top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam...

Tạo dựng niềm tin cộng đồng

Bà Nguyễn Thanh Loan, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tôn Đại Thiên Lộc, cho biết ngoài tài sản hữu hình, người lao động là nguồn vốn quý đặc biệt của công ty. Qua 15 năm xây dựng, trưởng thành, Tôn Đại Thiên Lộc đã rèn luyện được đội ngũ lao động kỹ thuật lành nghề, giàu kinh nghiệm, có ý chí vươn lên làm chủ công nghệ hiện đại. Đội ngũ kỹ sư, các nhà quản lý của công ty đã trải qua kinh nghiệm thực tế, đủ sức hoàn thành các nhiệm vụ mà thị trường, khách hàng đặt ra. Với nội lực quan trọng đó sẽ giúp Tôn Đại Thiên Lộc tiếp tục phát triển và hội nhập tốt vào thị trường thế giới bằng thương hiệu của chính người Việt Nam tạo ra.

Thời gian qua, người lao động trong công ty ngoài việc được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách theo pháp luật quy định, còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi khác như được gửi đi đào tạo ở nước ngoài, được trọng thưởng khi hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được đi tham quan, nghỉ mát vào các dịp lễ, tết hàng năm... Bên cạnh đó, ngoài việc luôn tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm giá thành hợp lý, Công ty Cổ phần Tôn Đại Thiên Lộc còn thể hiện tấm lòng và trách nhiệm với cộng đồng thông qua những việc làm ý nghĩa, thiết thực. Có thể kể đến như hàng năm, công ty đều trích lợi nhuận để thực hiện các chương trình từ thiện xã hội của tỉnh Bình Dương. Cụ thể như đóng góp vào Quỹ Vì người nghèo; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công; tài trợ Quỹ học bổng Tôn Đại Thiên Lộc thắp sáng ước mơ sinh viên Bình Dương...

Mới đây, trước thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra ở các tỉnh miền Trung, lãnh đạo công ty đã tổ chức đoàn đi thăm và hỗ trợ 300 thùng mì, 4.800m tôn lợp tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Tôn Đại Thiên Lộc còn là nhà tài trợ chính nhiều năm qua của các giải thể thao như Giải đua xe đạp Cúp Truyền hình Bình Dương; Giải bóng đá Doanh nhân Bình Dương mở rộng...

Tiếp tục đổi mới để phát triển

Không dừng lại với thành tích đạt được, Tôn Đại Thiên Lộc đã nghiên cứu, sản xuất ra các dòng sản phẩm tôn lợp mới chất lượng cao nhãn hiệu Datico được bảo hành 10 năm, Supper Datico bảo hành từ 20 năm trở lên. Đây là những sản phẩm thân thiện môi trường, góp phần tiết kiệm cho người tiêu dùng.

Bà Lê Kim Thoa, phụ trách kinh doanh kiêm Chủ tịch Công đoàn công ty, cho biết xã hội phát triển, người tiêu dùng luôn có những lựa chọn thông minh. Sản phẩm giá rẻ đã không còn được ưa chuộng, vì đi đôi với giá rẻ là chất lượng thấp cùng với những rủi ro bất ngờ do không được bảo hành. Dòng sản phẩm mới Datico, Supper Datico của Tôn Đại Thiên Lộc tuy giá có cao hơn nhưng so với sản phẩm nhập khẩu cùng chủng loại thì vẫn cạnh tranh hơn.

Để bảo đảm cho công ty đứng vững và thích ứng tốt với những biến động khó lường của thị trường, Công ty Cổ phần Tôn Đại Thiên Lộc đã vận hành thành công phần mềm hệ thống quản trị doanh nghiệp toàn diện ERP. Hệ thống quản lý mới này đã đưa công tác quản lý điều hành doanh nghiệp lên tầm cao mới. Nhờ đó, các báo cáo phân tích tình hình thị trường, chiến lược phát triển của doanh nghiệp được thực hiện một cách khoa học, chính xác, hiệu quả hơn. Cùng với đó, công ty đã và đang thực hiện tốt chiến lược tái cơ cấu nhân sự, phân chia khu vực phụ trách kinh doanh và thành lập phòng marketing phát triển thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán hàng của công ty hiện nay tăng mạnh so với trước.

Trong quý 4-2016, Công ty Cổ phân Tôn Đại Thiên Lộc mở rộng đầu tư thêm 10 dây chuyền cán ống tốc độ 70 - 120 m/p; tổng công suất thiết kế là 400.000 tấn/ năm. Giai đoạn 2 công ty sẽ lắp đặt tiếp 1 dây chuyền tẩy rỉ công suất thiết kế 600.000 tấn/năm, 4 dây chuyền cán nguội công suất thiết kế 800.000 tấn/năm, 2 dây chuyền mạ lạnh công suất thiết kế 600.000 tấn/năm. Bên cạnh việc tăng doanh thu, chất lượng sản phẩm, những giải pháp mà Tôn Đại Thiên Lộc đang và sẽ thực hiện còn góp phần vào thành công của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

DUY CHÍ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên