Triệu phú Singapore tiết lộ bí quyết làm giàu

Cập nhật: 06-08-2015 | 10:25:32

Biết cách lựa chọn con đường riêng cho mình và phát huy tối đa khả năng bản thân, là một trong những chìa khóa thành công và là “bí mật” giúp Andy Ong, từ một cậu bé nghèo khổ rửa bát thuê, trở thành triệu phú khi mới 26 tuổi.

 

Triệu phú Andy Ong chia sẻ tại hội thảo

Tại hội thảo “Bạn luôn có một lựa chọn”, chia sẻ với hơn 300 học sinh vừa tốt nghiệp THPT, triệu phú Andy Ong (hiện trở thành TOP 10 những nhà triệu phú trẻ tuổi tại Singapore) chia sẻ: Tuổi trẻ đứng trước nhiều cơ hội, có rất nhiều sự lựa chọn. Có quá nhiều cơ hội và sẽ có nhiều giới hạn của mình. Chọn cái gì gần gũi nhất, cần cái gì nhất và cảm thấy thích làm muốn làm nhất thì sẽ làm trước.

Theo triệu phú Andy Ong, có rất nhiều bạn trẻ được sinh ra trong những gia đình giàu có, nhưng cũng có những bạn sinh ra trong điều kiện khó khăn. Quan trọng nhất là các bạn luôn có lòng tin vào bản thân và biết cách khao khát để làm được điều mà mình ấp ủ, mong muốn. Cuộc sống của bạn sẽ luôn hấp dẫn khi bạn luôn thách thức và bạn tự thách thức mình, vượt qua những giới hạn của bản thân.

“Với những thông tin tôi chia sẻ, tựu trung lại ý nghĩa của nó rất cơ bản: hãy tự mình trau dồi kiến thức, kiếm tiền, hãy sống cuộc sống cho riêng mình, bạn có sự lựa chọn, khá nhiều lựa chọn để trở thành điều khác biệt. Qua đó, mỗi người tự định hướng cho mình con đường cụ thể, tạo ra cuộc sống của chính mình”, ông chia sẻ.

Ngoài việc chia sẻ những câu chuyện của mình, Andy còn trả lời các câu hỏi thực tế của các bạn học sinh về những ngành nghề có thể kiếm tiền ở Việt Nam cũng như những khó khăn, áp lực, làm sao để vượt qua nó; sự đối lập giữa ngành học nghệ thuật và kinh doanh; thách thức cuộc sống; lựa chọn trường học theo ý chí bản thân, tình cảm.

Ông cũng giới thiệu với các bạn trẻ một bức tranh tương lai với những đòi hỏi phải trang bị thật đầy đủ ngay từ hôm nay. Ông chia sẻ “Học đại học là quan trọng nhưng vấn đề là bạn phải tìm được một nơi học hợp lý cho mình, ngoài kiến thức chung, trường học phải có chương trình hướng dẫn, rèn luyện kỹ năng mềm, có mối liên kết chặt chẽ với công ty, tập đoàn lớn để đáp ứng nhu cầu học tập cho sinh viên. Chúng ta ai cũng có những giới hạn, về năng lực, tài chính… nên hãy bước từng bước nhỏ, chúng sẽ dẫn lối đưa bạn đến thành công”.

Triệu phú Andy Ong cũng cho biết, ông lập ra ERC International (88 Huỳnh Văn Bánh quận Phú Nhuận, TPHCM) với mong muốn đào tạo những thế hệ doanh nhân xuất sắc và nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục tại Việt Nam, với 4 chuyên ngành đào tạo do Đại học Công lập Greenwich (Anh Quốc) cấp bằng. Nổi bật nhất trong phương pháp giảng dạy của ERC là mô hình Lớp học + Thị trường.

Theo TPO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên