Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore: Gắn đào tạo và giải quyết việc làm

Cập nhật: 26-08-2013 | 00:00:00

Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore là một trong những số ít trường được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chọn nằm trong danh sách được lựa chọn nghề trọng điểm để hỗ trợ đầu tư giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020. Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng trường cho biết, mỗi năm kinh phí đầu tư dành cho công tác giảng dạy nhiều hơn. Năm nay, với kinh phí 11 tỷ đồng, trường đã đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề và đáp ứng nguồn nhân lực có tay nghề cho tỉnh nhà.  

 Lớp thực hành sửa chữa ô tô của trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore

Từ các ngành nghề truyền thống như cơ khí chế tạo, điện công nghiệp, điện tử công nghiệp, công nghệ ô tô; đến năm học 2013- 2014, trường còn mở thêm ngành cơ điện tử (tựđộng hóa trong công nghiệp). Thầy Hiệp nói mỗi năm, trường tuyển từ 1.000 - 1.200 học sinh. “Trong quá trình đào tạo, trường chú trọng trang bị cho người học năng lực thực hành nghề tương xứng với trình độ đào tạo, có sức khỏe, đạo đức lương tâm nghề nghiệp, có ý thức kỷ luật, tác phong công nghiệp; tạo điều kiện cho người học sau khi tốt nghiệp có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học ở trình độ cao hơn, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động”, thầy Hiệp cho biết thêm.

Không chỉ thực hành tại chỗ, trường còn tổ chức tư vấn việc làm miễn phí cho người học nghề; tổ chức cho người học tham quan, thực tập tại các doanh nghiệp; đưa nội dung giảng dạy về ngôn ngữ, phong tục tập quán, pháp luật có liên quan của đất nước mà người lao động đến làm việc, giúp cho người lao động tránh bỡ ngỡ khi làm việc ở nước ngoài. Song song đó, trường còn tạo điều kiện bằng cách mỗi học sinh sau khi ra trường sẽ có 1 phiếu đăng ký việc làm và nếu em nào cần việc sớm, trường sẽ giới thiệu một việc làm phù hợp với ngành nghề đã học. Nhờ vậy, mỗi năm có 85 - 90% học sinh sau khi tốt nghiệp tìm được việc làm ngay.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên