Trường Trung cấp nghề Bình Dương: Đào tạo nguồn nhân lực cho tương lai

Cập nhật: 13-08-2014 | 14:39:08

Trường Trung cấp nghề Bình Dương là nơi giáo dục và đào tạo nghề nghiệp cho mọi tầng lớp nhân dân có nhu cầu về nghề nghiệp. Trường đào tạo các hệ chính quy và hệ ngắn hạn gồm các ngành điện công nghiệp, điện dân dụng, điện tử công nghiệp, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, công nghệ ô tô, cắt gọt kim loại, hàn, quản trị mạng máy tính và kế toán doanh nghiệp.

Học sinh Trung cấp nghề Bình Dương trong giờ thực hành điện tử

Năm học 2013-2014, trường đã đào tạo 3.365 học sinh, bao gồm hệ trung cấp nghề và sơ cấp nghề. Số lượng học sinh gia tăng theo từng năm. Hàng chục tỷ đồng được đầu tư để trang bị thêm những phòng học, trang thiết bị dạy nghề giúp học sinh có điều kiện thực hành, tiếp cận với các trang thiết bị và công nghệ mới. Trong năm học 2014-2015, trường đã được UBND tỉnh đầu tư 15 tỷ đồng để xây mới nhà xưởng thực hành và 3 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị cho các xưởng thực hành.

Giáo trình của trường luôn được biên soạn cập nhật mới, học sinh được học những môn lý thuyết song song với thực hành. Đây là điều kiện giúp học sinh tiếp xúc, cọ xát với thực tế để tay nghề vững chắc khi ra trường. 95% học sinh của trường khi tốt nghiệp đều có việc làm ổn định. Hiệu trưởng trường Trung cấp nghề Bình Dương Phan Anh Vũ, cho biết để xây dựng và giữ gìn tên tuổi của trường, ngày nay, thầy và trò trường đang ra sức thi đua “dạy thật tốt - học thật tốt”, trường tiếp tục mở rộng quy mô và đa dạng hóa ngành nghề đào tạo; thực hiện có hiệu quả việc đổi mới và cải tiến phương pháp giảng dạy…

Tin, ảnh: VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên