23 giờ tối 16-3, Tottenham Hostpur – Arsenal: Chủ nhà lâm nguy?

Cập nhật: 16-03-2014 | 00:00:00

 

Giroud (áo đỏ) vẫn là vũ khí đáng sợ của Arsenal

(BDO) Vào lúc 23 giờ ngày 16-3, đội chủ nhà Tottenham Hostpur và Pháo thủ Arsenal cùng bước vào vòng 30 giải Ngoại hạng Anh, bằng trận quyết đấu trên sân White Hart Lane lung linh ánh sáng.

Sau thất bại tại đấu trường UEFA Champions League (UCL), Arsenal lặng lẽ quay về nơi mà họ có thể theo đuổi mục tiêu thực tiễn là danh hiệu vô địch Premier League. Để thua “hùm xám” Bayern Munich với tổng tỷ số 3-1, Arsenal phải lấy lại hình ảnh tại mặt trận trong nước.

Hiện xếp ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, Pháo thủ cần củng cố lại tinh thần thi đấu của đội chủ sân Emirates. Mục tiêu ở trận đấu này là giành trọn 3 điểm để bám đuổi Chelsea, Man City và Liverpool.

Sau khi Chelsea bất ngờ bị đội chủ nhà Aston Villa hạ đo ván với tỷ số 1-0 vào rạng sáng nay. Cơ hội để níu chân Chelsea đang nằm trong tay Arsenal khi cuộc đua đang hồi quyết liệt.

Tại Premier League, Chelsea tạm xếp ngôi đầu (66 điểm, thi đấu 30 trận), Man City xếp nhì với 60 điểm (27 trận) trong khi Liverpool, Arsenal (cùng 59 điểm) nhưng Pháo thủ xếp thứ 4 (kém chỉ số phụ).

Như vậy, nếu vượt qua Tottenham, đội khách sẽ rút ngắn khoảng cách xuống còn 4 điểm và nếu Liverpool thất thủ ở lượt trận này, Arsenal sẽ qua mặt Liverpool và Man City để vươn lên nhì bảng.

Hiện, Arsenal vẫn còn nhiều trụ cột đủ sức tung hoành tại Premier League như Giroud, Metersacker, Vermaelen, Arteta… Đặc biệt là Podolski đã trở lại và thi đấu thật ấn tượng trong trận hòa Bayern Munich 1-1, chính anh là tác giả của bàn thắng duy nhất cho Arsenal.

Về phía đội chủ nhà, thất bại 1-3 trước Á quân UEFA Europa League (UEL) Benfica hôm thứ sáu vừa qua khiến Tottenham lâm vào nguy cơ trắng tay ở mùa giải năm nay. Họ phải giành chiến thắng 2-0 ở lượt về trên sân Benfica nếu muốn đi tiếp vào vòng sau.

Trước mắt, thử thách thật sự vẫn là đánh bại Arsenal để cải thiện thứ hạng hiện tại. Tottenham đang xếp thứ 5 (53 điểm) kém Arsenal 6 điểm. Nếu vượt qua Arsenal, họ vẫn xếp thứ 5 nhưng khoảng cách sẽ chỉ còn 3 điểm. Vì vậy, Totteham sẽ không để cho Arsenal ra về bình yên.

Hàng công của Tottenham vẫn đặt trọn niềm tin vào Adebayor và nếu Soldado trở lại phong độ như trước, HLV T. Sherwood sẽ dễ dàng chuyển đổi sơ đồ 4-2-3-1 thành 4-4-2 giàu sức tấn công dựa vào bộ đôi trên.

Khó khăn lúc này của đội chủ sân White Hart Lane chính từ trong lòng đội bóng. Sau thất bại thảm hại 0-4 trước Chelsea (vòng 29), nhà cầm quân T. Sherwood đã đổ lỗi cho học trò thay vì nhận trách nhiệm về mình. Đó là điều tối kỵ và ông sẽ đánh mất tiếng nói từ các cầu thủ.

Nhìn Tottenham thi đấu trước Benfica, vẻ mệt mỏi và chán nản hiện rõ trên gương mặt những Adebayo, Kane, Sandro… chỉ mình đội trưởng Kaboul vẫn còn chút nhiệt huyết thi đấu.

Nếu HLV T. Sherwood không kịp chấn chỉnh những mâu thuẫn nội bộ, e rắng chiếc ghế hiện tại cũng không thể giữ yên, khi các cầu thủ Totteham “buông súng” và chống lại “sư phụ” của mình.

 Trong 6 lần đọ sức gần đây ở Premier League, Arsenal hơi nhỉnh hơn đội chủ nhà (thắng 3, hòa 1, thua 2). Tại FA Cup, Tottenham cũng bị Arsenal loại với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates (5-1-2014). Như vậy, Pháo thủ vẫn đang ở cửa trên và khả năng có điểm trước Tottenham là rất cao.

Đội hình dự kiến:

Tottenham Hotspur: 4-2-3-1

Thủ môn: Lloris; hậu vệ: Kaboul, Vertonghen, Dawson, Naughton; tiền vệ: Walker, Lennon, Sigurosson, Sandro và Kane. Tiền đạo: Adebayor. HLV: T. Sherwood

Arsenal: 4-2-3-1

Thủ môn: Szczesny; hậu vệ: Koscielny, Metersacker, Sagna, Vermaelen; tiền vệ: Ozil, Arteta, Flamini, Cardozo và Podolski; tiền đạo: Giroud. HLV: A. Wenger

      VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=338
Quay lên trên