3 giờ ngày 24-12, Arsenal-Chelsea: Trận quyết đấu cho ngôi đầu bảng

Cập nhật: 23-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Bữa tiệc trong đêm giáng sinh của Arsenal và Chelsea sẽ chỉ có quà dành cho đội bóng nào thi đấu quyết tâm và may mắn hơn, bởi vào lúc 3 giờ ngày 24-12, họ phải quyết chiến cho ngôi đầu bảng.

  Torres (trái) - niềm hy vọng của Chelsea trên hàng công

Lúc này, pháo thủ thành Luân Đôn có biểu hiện đuối sức khi cày ải trên nhiều mặt  trận, dù họ đã buông súng tại League Cup nước Anh khi tự thua Chelsea 0-2 ở vòng knock – out.

Ngôi đầu bảng đã nhường lại cho Liverpool (36 điểm) tuy nhiên, Arsenal chỉ kém Liverpool 1 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Cả Chelsea cũng vậy, dù xếp thứ 4 nhưng họ chỉ cách Liverpool đúng 3 điểm.

Vì lẽ đó, trận đấu bù vòng 17 sẽ chứng tỏ ai là thế lực thực sự có khả năng lên ngôi ở mùa này, khi pháo thủ sẽ tiếp Chelsea dưới tiết trời lạnh giá.

Hàng loạt cầu thủ sẽ vắng mặt ở trận đấu này do chấn thương bao gồm Koscielny, Wilshere, Miyaichi, Diaby…Tuy nhiên, sự trở lại của Theo Walcott mới là tin vui đối với Wenger (ghi 2 bàn trong trận thua Man City 3-6) bởi sự vắng mặt quá lâu của chân sút này khiến Giroud trở nên lẻ loi trên hàng công.

Thất bại thảm hại với tỷ số 3-6 trên sân Etihad của Man City như  gáo nước lạnh dội vào lòng tự trọng của pháo thủ. Rõ ràng, con đường chinh phục ngôi vô địch Premier League của Arsenal sẽ trở nên chật hẹp khi ngoài Liverpool, Chelsea giờ đến lượt Mancity và có thể là M.U sẽ trở lại.

Như vậy, họ buộc phải thắng và lấy điểm từ những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Chelsea để tạo lợi thế ở giai đoạn lượt về. Khó khăn thêm chồng chất khi trận đấu cuối cùng của Arsenal ở giai đoạn 1 sẽ là chuyến làm khách trên sân của chích chòe lửa Newcastle.

Trước tình cảnh trên, nếu muốn vô địch lượt đi, họ phải liên tiếp vượt qua 2 khúc quanh hiểm ngèo mang tên Chelsea và Newcastle. Một nhiệm vụ đầy thử thách và đây chính là thời điểm quyết định bản lĩnh của pháo thủ

Với Chelsea, trận thua Sunderland 1-2  tại League Cup cho thấy Mourinho cũng không mặn mà với sân chơi dành cho các đội bóng hạng 2. Việc bị loại giúp Chelsea có thể toàn tâm dồn sức vào Premier League đang ở giai đoạn dầu sôi lửa bỏng.

Chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Crystal Palace không nằm ngoài dự đoán của nhiều người nhưng phần nào giúp Chelsea lấy lại sự tự tin cần thiết khi họ vẫn thiếu ổn định, cân bằng trong lối chơi.

Canh bạc mà “giáo sư” đáng kính Wenger và “sói làng” Mourinho đặt trọn vào trận đấu này phụ thuộc hoàn toàn vào sự tỏa sáng của những Giroud, Walcott, Ramsey…(Arsenal) và Torres, Hazard, Oscar, Essien…(Chelsea).

Đây sẽ là trận đấu hấp dẫn, quyết liệt và món quà giáng sinh sẽ được ông già Noel trao tặng cho đội bóng nào thi đấu quả cảm, tập trung và biết tận dụng những cơ hội hiếm hoi trong trận đấu này.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: 4-2-3-1

Thủ môn: Szczesny, hậu vệ: Sagna, Metersacker, Gibbs, Vermaelen; tiền vệ: Ramsey, Cardozo, Rosicky, Ozil và Walcott; tiền đạo: Giroud (Gnabry)

HLV trưởng : Arsene Wenger

Chelsea: 4-2-3-1

Thủ môn: Peter Cech; hậu vệ: Terry, Azpilicueta, Ivanovic, David Luiz; tiền vệ: Ramirez, Lampard, Hazard, Mata, Oscar (Willian); tiền đạo (Torres)

HLV trưởng: J. Mourinho

VŨ THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=297
Quay lên trên