“30 ngày đồng hành cùng cơ sở”

Cập nhật: 21-08-2021 | 10:59:40

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn vừa tổ chức phân công 6 cán bộ Tỉnh đoàn đi cơ sở đồng hành cùng Đoàn cấp huyện thực hiện chương trình “30 ngày đồng hành cùng cơ sở - Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.


Anh Lâm Thái Nguyên, chuyên viên Ban Tổ chức Kiểm tra Tỉnh đoàn (bìa phải) cùng Ban Thường vụ Thành đoàn Thuận An thăm hỏi, tiếp sức cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly trên địa bàn

Cán bộ trẻ về cơ sở

Anh Lâm Thái Nguyên, chuyên viên Ban Tổ chức Kiểm tra Tỉnh đoàn vừa nhận nhiệm vụ công tác tại “điểm nóng” dịch bệnh TP.Thuận An theo sự phân công của BTV Tỉnh đoàn để thực hiện chương trình 30 ngày cùng ăn, cùng ở, cùng làm tại cơ sở. Chia sẻ về chuyến đi này, anh nói: “Chuyến đi cơ sở lần này khá đặc biệt đối với các cán bộ Đoàn trẻ, trong đó có bản thân tôi. Những ngày qua, khi đến nhận công tác tại Thành đoàn Thuận An, tôi đã được tham gia cùng địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh, quan sát, khảo sát nắm tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Đoàn tại đơn vị”.

Theo đó, anh Nguyên đã cùng Thành đoàn Thuận An đến thăm và tặng hàng trăm phần quà, nhu yếu phẩm tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố; thực hiện công tác chăm lo cho tình nguyện viên tham gia đội hình phản ứng nhanh, tổ trực chốt. Với tâm thế quyết tâm cao và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ không ngại khó ngại khổ, xung kích trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19, anh tin những cán bộ Đoàn trẻ sẽ cùng chia sẻ khó khăn, cùng người dân vượt qua dịch bệnh. “Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực cùng toàn Đoàn và hệ thống chính trị ở cơ sở quyết tâm, nỗ lực phòng, chống dịch bệnh, chốt chặn các “vùng đỏ”, mở rộng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19, TP.Thuận An và Bình Dương sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh”, anh Nguyên nói.

Anh Lâm Thái Nguyên là 1 trong số 6 cán bộ được Tỉnh đoàn phân công về cơ sở để hỗ trợ các thành phố, thị xã “vùng vàng”, “vùng đỏ” trên bản đồ Covid-19 trong thời gian 1 tháng để hỗ trợ công tác Đoàn tại địa phương, đơn vị… Tại mỗi đơn vị, cán bộ Đoàn cấp tỉnh sẽ được BTV Đoàn cấp huyện tiếp nhận, phân công nhiệm vụ và bố trí chỗ ở, bảo đảm điều kiện làm việc phù hợp, trang bị các phương tiện phòng, chống dịch bệnh bảo đảm thông điệp “5K”, an toàn, kỷ luật và được xét nghiệm cho kết quả âm tính với Sars-Cov-2.

Duy trì thực hiện “1 + 2”

Thực hiên chủ trương “1+2” (mỗi cán bộ Đoàn đi cơ sở ít nhất 2 tháng/năm) theo Hướng dẫn 03-HD/TWĐTN - Ban Tổ chức Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngay từ đầu năm 2021, BTV Tỉnh đoàn đã triển khai kế hoạch và ban hành quyết định cử cán bộ chuyên trách cấp tỉnh đi công tác cơ sở gắn với hành trình hỗ trợ các cơ sở Đoàn còn khó khăn trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các cán bộ Đoàn chuyên trách cấp tỉnh, căn cứ vào tình hình thực tế và địa bàn phụ trách để đăng ký địa bàn, nội dung đi cơ sở thực hiện chủ trương này. Đặc biệt, trong diễn biến tình hình dịch bệnh phức tạp hiện nay thì việc đi cơ sở, gắn bó với cơ sở để “chia lửa” cùng cơ sở là việc làm hết sức cần thiết.

Được biết, trước đây khi đi cơ sở, cán bộ Đoàn chuyên trách sẽ nắm bắt tình hình hoạt động Đoàn, đặc biệt là địa bàn khó khăn, các cơ sở Đoàn cần củng cố, hỗ trợ; định hướng cơ sở thực hiện các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; hướng dẫn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đoàn cơ sở 3 chủ động, xây dựng chi đoàn mạnh, quản lý đoàn viên… bảo đảm xây dựng hình ảnh người cán bộ Đoàn “Gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo, sâu sát cơ sở”. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các cán bộ Tỉnh đoàn sẽ thực hiện các nhiệm vụ, như: Triển khai các nội dung, văn bản chỉ đạo và định hướng của BTV Tỉnh đoàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tham gia công tác cùng địa phương, Đoàn cấp huyện trong tác chiến phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; huy động các nguồn nhân lực, vật lực để chăm lo cho cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên và người dân khó khăn, công nhân lao động tại các khu vực phong tỏa, khu cách ly, khu nhà trọ; nắm bắt, theo dõi tình hình tại địa phương, Đoàn cấp huyện để kịp thời thông tin, báo cáo và đề xuất những khó khăn, kiến nghị của địa phương về BTV Tỉnh đoàn…..

Đồng thời, việc đi cơ sở cũng là đợt giám sát các nội dung chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, BTV Tỉnh đoàn, việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Đoàn, đoàn viên tại cơ sở… Song song đó, cán bộ Đoàn tại cơ sở cũng học tập, vận dụng được những chia sẻ kinh nghiệm, phương thức làm việc của cấp tỉnh để triển khai cho cơ sở Đoàn cấp dưới như triển khai các phần mềm, ứng dụng để họp trực tuyến, sinh hoạt chi đoàn trực tuyến, tổ chức cuộc thi trực tuyến trong tình hình không thể tập trung đông người; hướng dẫn công tác tuyên truyền, định hướng lấy nguồn thông tin từ các trang chính thống, viết tin bài, thiết kế nội dung tuyên truyền… trên các trang mạng xã hội. ..

"Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng, BTV Tỉnh đoàn đã phân công cán bộ Đoàn cấp tỉnh về cấp huyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh; tham gia huy động nguồn nhân lực và vật lực để cùng địa phương sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Có thể nói việc triển khai chủ trương này được cấp ủy địa phương, đơn vị đánh giá cao, đồng thời giúp cho việc đi cơ sở của cán bộ Đoàn cấp tỉnh diễn ra có trọng điểm, mang ý nghĩa thiết thực trong tình hình hiện nay. Chương trình cũng sẽ giúp cán bộ Đoàn có cơ hội học hỏi, đồng thời hỗ trợ cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở cơ sở”.

(Chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Bí thư Tỉnh đoàn)

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên