5 phụ nữ quyền lực được yêu mến nhất thế giới

Cập nhật: 24-12-2011 | 00:00:00

Forbes vừa công bố danh sách những phụ nữ quyền lực được yêu mến nhất thế giới năm 2011. Tiêu chí để đánh giá là tỷ lệ được yêu mến trên Internet.

1. Cher Wang

Cher Wang

Chủ tịch kiêm nhà đồng sáng lập HTC

Tỷ lệ yêu mến: 98%

Cher Wang cùng chồng là căp đôi giàu nhất Đài Loan với tổng tài sản lên tới 6,8 tỷ USD. Theo NetBase, hãng phân tích truyền thông xã hội hàng đầu thế giới, 66% các chủ đề thảo luận về bà diễn ra trên các blog và tiểu blog. Còn theo SocialMention, tổ chức chuyên thống kê bloggers, trang tin tức và mạng xã hội thì tỷ lệ số bình luận tích cực trên tiêu cực về bà là 16:1. Nếu bỏ qua cuộc chiến bản quyền với Apple, ai cũng biết chính bà là người đầu tiên tạo lập mối quan hệ với Google để cho ra đời chiếc điện thoại đầu tiên chạy trên nền Android. Năm nay là một năm đại thắng với HTC khi họ đạt thị phần 20% trên thế giới và doanh thu trên 4 tỷ USD, bất chấp sự cạnh tranh khốc liệt từ Apple, Samsung cùng các nhà sản xuất khác. Fast Company đã đưa bà vào danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất giới công nghệ. Kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc cũng tôn vinh bà là Nhân vật của năm.

2. Jill Abramson

Tổng biên tập tờ New York Times

Tỷ lệ yêu mến: 97%

Jill Abramson mới tiếp nhận vị trí này mùa hè vừa rồi, nhưng chỉ trong sáu tháng ngắn ngủi, tỷ lệ yêu mến mà NetBase đo được đã lên tới 97%, còn SocialMention thì thống kê được số lời bàn tán tốt đẹp dành cho bà nhiều gấp 7 lần những nhận xét thiếu thiện chí. Thực ra thì những người tham gia thảo luận về bà chủ yếu là phụ nữ, mà phụ nữ thì lại rất ngưỡng mộ quyền lực hiện tại của Abramson, thế nên chuyện bà được yêu mến cũng là lẽ tất yếu. Bà cũng được I Want Media đề cử là "Nhân vật công nghệ của năm". Tuy nhiên, cũng như nhiều danh sách "Nhân vật của năm" khác, cuối cùng bà vẫn phải chịu xếp sau Steve Jobs!

3. Melinda Gates

Melinda Gates

Đồng sáng lập Quỹ Bill & Melinda Gates

Tỷ lệ yêu mến: 90%

Sẽ chẳng ai ngạc nhiên khi thấy tên của Melinda Gates trong danh sách này, vì bà được mệnh danh là mẹ Theresa trong giới làm từ thiện. SocialMention thậm chí còn tính được cứ sau 17 phút, tên bà lại xuất hiện trên Internet một lần. Tờ Financial Times nhận xét 2011 là năm mà Melinda Gates chính thức bước ra khỏi cái bóng của chồng và trở thành người phát ngôn cho quỹ từ thiện mang tên hai vợ chồng. Năm vừa qua, tổng số tiền được họ mang đi làm từ thiện là 2,5 tỷ USD.

4. Cristina Fernandez

Tổng thống Argentina

Tỷ lệ yêu mến: 84%

Nữ tổng thống đầu tiên của Argentina - Fernandez de Kirshner – đã chiến thắng trong cuộc tái tranh cử vào tháng 10/2011 và vừa bắt đầu nhiệm kỳ 2 của mình vào tháng này. 10 năm trước, Argentina là một hố đen tài chính lớn khi vỡ nợ công lên tới 100 tỷ USD. Tuy nhiên, nhờ sự cải tổ của bà Fernandez, quốc gia này đã cải thiện được mối quan hệ với IMF, tăng phúc lợi cho trẻ em và người thất nghiệp. Được mệnh danh là "người đàn bà thép", Fernandez hiện phải đối mặt với không ít chỉ trích từ các lãnh đạo phe đối lập. Tuy nhiên, số nhận xét có thiện ý với bà trên Internet cũng đang tăng khá nhanh trong vòng 12 tháng qua.

5. Christine Lagarde

Giám đốc điều hành IMF

Điểm yêu mến: 84%

Bà Lagarde được Forbes mô tả là một người “cao, dáng gầy khá thể thao ở độ tuổi 55 với nụ cười thân thiện và thứ tiếng Anh pha chút âm Pháp. Bà dường như luôn đối mặt mạnh mẽ với bất kỳ điều gì mà cuộc sống bày ra”. Kể từ ngày đầu tiên tiếp quản vị trí này, tỷ lệ người yêu mến vị cựu Bộ trưởng Các vấn đề về kinh tế của Pháp đã dần dần tăng lên. Theo SocialMedia, cứ 2 phút lại có một nhận xét tốt về bà trên Internet. Kể cả khi bà lên tiếng cảnh báo về một đợt suy thoái kinh tế nữa của thế giới, thì tỷ lệ bình luận tích cực về bà vẫn gấp 9 lần những bình luận tiêu cực.

Theo Forbes

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên