Ai Cập: Tòa án ra lệnh cách chức thủ tướng H.Qandil

Cập nhật: 18-04-2013 | 00:00:00

Tòa án tiểu hình quận Dokki ở thủ đô Cairo đã tuyên phạt Thủ tướng Hesham Qandil một năm tù treo do không thực hiện một phán quyết của một tòa án.

  Thủ tướng Ai Cập Hesham Qandil Ngoài ra, tòa án cũng ra lệnh cách chức Thủ tướng Qandil và buộc ông này phải nộp phạt 2.000 bảng Ai Cập (hơn 290 USD), đồng thời buộc chính phủ phải rút lại hợp đồng bán Công ty sợi lanh và dầu khí Tanta cho một doanh nhân người Arập Xêút, khôi phục quyền sở hữu của nhà nước đối với công ty này cũng như việc làm của công nhân.

Công ty Tanta được cổ phần hóa năm 2005 với một số tiền thấp hơn rất nhiều giá trị thực và khiến hàng trăm công nhân phải nghỉ hưu. Tháng 9-2011, một tòa án hành chính đã ra phán quyết yêu cầu quốc hữu hóa Tanta và đảo ngược hợp đồng bán công ty này, song chính phủ không thi hành.

Theo quy định của luật pháp Ai Cập, các phán quyết của tòa án chống lại các quan chức nhà nước đương quyền chỉ mang tính chất tượng trưng.

Trong khi đó, Bộ trưởng Thông tin Ai Cập Salah Abdel-Maksoud đang phải đối mặt với cáo buộc "quấy rối tình dục bằng lời nói" sau khi đưa ra những lời bình luận thiếu đứng đắn đối với một nữ phóng viên tại một hội nghị được tổ chức vào đầu tuần này.

Đảng Liên minh Xã hội chủ nghĩa nhân dân cũng ra tuyên bố cho biết sẽ nộp đơn kiện ông Abdel-Maksoud lên văn phòng tổng công tố với cáo buộc tương tự.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên