Ấm áp xuân quê hương

Cập nhật: 09-02-2018 | 06:36:09

Hôm nay (9-2), Bình Dương tổ chức họp mặt kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Buổi họp mặt thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà dành cho bà con kiều bào vui xuân, đón tết trong không khí ấm áp của mùa xuân quê hương.

Trong những năm qua, những thành tựu đạt được của tỉnh có sự chung tay, góp sức quan trọng từ cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và kiều bào trên địa bàn tỉnh nói riêng. Lãnh đạo tỉnh luôn trân trọng và ghi nhận những đóng góp quý báu của kiều bào đã góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh.

 Kiều bào của ta ở nước ngoài xứng đáng là “bộ phận không tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam”. Tỉnh Bình Dương hiện có hơn 10.000 kiều bào đang sinh sống tại các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Hiện trên địa bàn tỉnh có trên 100 dự án do Việt kiều đầu tư ở các lĩnh vực chế tạo cơ khí, vận tải, địa ốc, chế biến thực phẩm, phân bón, gỗ, thủ công mỹ nghệ…

Thời gian qua, tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho kiều bào về nước sinh sống, hợp tác nghiên cứu, kinh doanh đầu tư, làm công tác xã hội và đông đảo bà con kiều bào luôn tâm huyết, hướng về cội nguồn dân tộc, mong muốn đóng góp công sức cùng xây dựng tỉnh nhà phát triển. Trong thời gian tới, chắc chắn cộng đồng kiều bào tiếp tục phát huy tinh thần và truyền thống yêu nước, cùng chung sức với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh phát triển hiện đại, văn minh, nghĩa tình, góp phần xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp và phát triển bền vững.

Họp mặt kiều bào mừng xuân, đón tết là hoạt động văn hóa mang tính truyền thống được tỉnh tổ chức thường niên, thể hiện tình cảm, sự trân trọng và quan tâm của tỉnh đối với cộng đồng kiều bào đang sinh sống, làm việc tại tỉnh cùng kiều bào đang sống ở nước ngoài về thăm quê hương, đón tết cổ truyền của dân tộc. Tình cảm và sự đón tiếp trân trọng của lãnh đạo tỉnh, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và chính quyền tỉnh dành cho kiều bào. Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tự hào là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, đang nỗ lực vươn lên, vừa hội nhập thành công xã hội ở sở tại, vừa hướng về và gắn bó chặt chẽ, mật thiết với quê hương, đất nước.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1840
Quay lên trên