Ân tình nơi “vùng đỏ đậm đặc”

Cập nhật: 02-09-2021 | 11:02:10

(BDO) Kể từ khi có thông báo thực hiện “khóa chặt, đông cứng” ở 15 phường trên địa bàn tỉnh đến nay, các ban ngành, đoàn thể và lực lượng tình nguyện viên đã và đang làm việc hết công suất để đưa lương thực, nhu yếu phẩm tới tay người dân trên địa bàn phường một cách nhanh chóng nhất. Đây là khoảng thời gian mà chúng tôi, những cư dân thuộc phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An nói riêng cùng với người dân ở trong diện “vùng đỏ đậm đặc” đang sống những ngày đúng chuẩn “khóa chặt, đông cứng”.

Những ngày đặc biệt

Khi bước sang ngày thứ 2 trong khoảng thời gian “đông cứng, khóa chặt” cả xóm nhỏ của chúng tôi ở tổ 32 (khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn) mới thức giấc đã nghe tiếng của bác tổ trưởng khu phố gọi ra nhận lương thực. Cả xóm vui vẻ mở cửa đứng đợi, hàng xóm gặp nhau cũng chỉ dơ tay chào nhau từ xa. Rồi lần lượt, bác tổ trưởng xách từng túi đồ giao tới cửa mỗi nhà cho mọi người. Giao tới đâu bác đều nói: “Tôi tranh thủ ra phường lấy về cho xóm mình, mọi người có gì dùng đó, cứ ở yên trong nhà không đói đâu, hết rồi lại có tiếp mọi người đừng lo. Chúng ta cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh nhé…”. 

Nhận túi đồ đầy đủ rau củ và cá từ tay bác tổ trưởng khu phố, anh Nguyễn Lương Bằng vui vẻ cho biết: “Được chính quyền địa phương tiếp tế tận nhà như thế này thì mừng quá rồi. Giai đoạn này ai cho gì thì mừng đó thôi, chúng tôi cảm ơn mọi người rất nhiều…”.

Lực lượng chức năng phường Bình Chuẩn đi phát lương thực cho người dân trên địa bàn phường

Hơn 22 giờ đêm, người dân trên đường Bình Chuẩn 41, khu phố Bình Phước A đang chuẩn bị đi ngủ bỗng nghe tiếng kẻng của lực lượng dân quân phường Bình Chuẩn cùng tiếng thông báo “Bà con ơi, dậy nhận hàng cứu trợ nào”. Không khí ở đây trở nên vui vẻ nhờ tiếng kẻng cùng với tiếng thông báo của lực lượng dân quân.

Chị Trịnh Thị Hải chia sẻ: “Mặc dù đêm đã muộn nhưng thấy lực lượng dân quân vẫn hết mình đi qua từng con hẻm để phát những túi lương thực tới tay mọi người chúng tôi cảm thấy ấm lòng vô cùng. Các anh đã làm việc cả ngày lẫn đêm chỉ mong tất cả mọi người có đầy đủ lương thực trong những ngày này. Chỉ mong dịch qua nhanh để chúng ta trở về trạng thái bình thường”.

Ấy vậy, chúng tôi đã trải qua được hơn nửa chặng đường của những ngày đặc biệt này. Dịch bệnh có thể sẽ còn diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, luôn yêu thương nhau, chắc chắn chúng ta sẽ vững vàng vượt qua khó khăn này.

“Chúng tôi cảm kích vô cùng” 

Đó chính là tình cảm của chúng tôi những người dân nằm trong “vùng đỏ đậm đặc” dành cho những anh chị, đồng chí, lực lượng tình nguyện viên đã không ngại khó khăn, nguy hiểm để hàng ngày cung ứng lương thực thực phẩm cho người dân nơi đây. 

Ngay từ sáng sớm, cán bộ nhân viên cùng lực lượng tình nguyện viên trên địa bàn phường Bình Chuẩn đã tất bật bắt tay vào việc phân chia lương thực, thực phẩm tới tay người dân. Không ai bảo ai mọi người đến địa điểm tập kết chia nhau công việc để làm, thoăn thoắt đôi tay người chia rau củ quả vào bao, người bốc xếp gạo… rồi cùng nhau cho lên xe tải để đưa đi đến các hẻm phát cho người dân. Mặc dù mồ hôi lấm tấm trên khuôn mặt của tất cả mọi người nhưng tất cả đều phối hợp nhịp nhàng, vui vẻ khi được hỗ trợ người dân bằng công việc ý nghĩa.

Len lỏi trong những con hẻm nhỏ với mục tiêu sẽ không bỏ sót một nhà nào, một phòng trọ nào lực lượng chức năng phường Bình Chuẩn cùng các chiến sĩ bộ đội đã trao tận tay tới những phòng trọ, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Anh Trần Trung Đức, người dân ở đường Bình Chuẩn 71 chia sẻ: “Tiền nhà trọ chúng tôi đã được miễn giảm nay được chính quyền cấp lương thực miễn phí chúng tôi cảm kích vô cùng. Đặc biệt, khi nhìn thấy các anh bộ đội, dân quân không ngại nguy hiểm để mang lương thực tới cho người dân. Chúng tôi không biết nói gì ngoài cảm ơn các bạn và mong các bạn giữ gìn sức khỏe để tiếp tục với công cuộc chống dịch”.

Trong suốt nhưng ngày này, chúng tôi không khỏi xúc động trước hình ảnh các anh bộ đội, dân quân… bịt kín mít giữa cái nắng chói chang mang vác từng phần quà trao tới tay người dân. Chúng tôi biết, đằng sau lớp kính chống giọt bắn, lớp khẩu trang đó là những giọt mồ hôi đầm đìa trên khuôn mặt và tất nhiên là còn có những nụ cười thường trực trên môi của các anh. Cảm ơn các anh, các bạn đã đến vì chúng tôi, chúng tôi sẽ luôn nhớ mãi hình ảnh và tình cảm các anh chị dành cho chúng tôi. Chúc mọi người mạnh khỏe, bình an và luôn là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân. Chúng tôi yêu các anh chị và các bạn nhiều lắm !

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn cho biết: “Thời gian qua, đại phương đã phát hàng trăm tấn lương thực, thực phẩm tới tay bà con nhân dân. Khi địa phương được lệnh khóa chặt thì phường Bình Chuẩn có 3 tổ quân y và 180 đồng chí bộ đội từ các đơn vị được điều động về hỗ trợ địa phương trong việc sóc sức khỏe và phân phát lương thực thực phẩm tới tay người dân. Tất cả đều làm việc với tinh thần “vì nhân dân quên mình, vì nhân dân phục vụ” để tạo niềm tin, động lực để người dân cùng đồng hành các cấp nhằm phòng, chống dịch hiệu quả nhất”.

Hồng Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên