Anh siết chặt an ninh sau vụ binh sĩ bị giết hại tại London

Cập nhật: 24-05-2013 | 00:00:00

Mặc dù 2 kẻ tình nghi giết hại binh sĩ trên đã bị bắt giữ nhưng vụ việc vẫn khiến cả nước Anh bàng hoàng.

>> Bắt giữ hai kẻ tình nghi giết hại dã man binh sĩ Anh

Ngày 23-5, Anh đã triển khai nhân viên an ninh trên khắp các ngả đường tại thủ đô London sau khi xảy ra vụ việc 1 binh sĩ Anh bị 2 kẻ lạ mặt giết hại trên đường phố ở khu Woolwich ngày 22-5.

  Nhân viên pháp y làm việc tại hiện trường nơi 1 binh sĩ bị sát hại

Ông Simon Byrne, quan chức của Cơ quan cảnh sát Hoàng gia Anh cho biết: “Chúng tôi đã điều động thêm nhân viên an ninh trên toàn bộ London, những nơi tụ tập đông người hoặc các khu vực tôn giáo nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Các nhân viên này sẽ có mặt tại đây thêm một vài ngày nữa cho đến khi tình hình sáng sủa hơn”.

Thị trưởng London Boris Jhonson cũng cam kết sẽ nhanh chóng đưa những kẻ thực hiện vụ tấn công trên ra trước công lý đồng thời giúp người dân nơi đây sớm trở về cuộc sống thường nhật.

Mặc dù 2 kẻ tình nghi giết hại binh sỹ trên đã bị bắt giữ nhưng vụ việc vẫn khiến cả nước Anh bàng hoàng. Các cơ quan chức năng đã nâng mức cảnh báo sự việc lên mức nghiêm trọng vì lo ngại có thể sẽ xảy ra thêm những vụ tấn công khác. Đây không phải lần đầu tiên thủ đô London của Anh phải xảy ra một cuộc tấn công khủng bố.

Trước đó vào năm 2005, 4 kẻ Hồi giáo đã đánh bom liều chết trên tuyến đường giao thông tại khu vực này khiến 52 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Tiếp đến năm 2007 cũng xảy ra 1 vụ đánh bom xe bên ngoài câu lạc bộ đêm ở London và kẻ tấn công sau đó đã bị băt giữ.

Cùng ngày, Cảnh sát Anh công bố lệnh bắt giữ đối với 2 kẻ tình nghi giết hại một binh sỹ Anh hôm 22-5 ở thủ đô London, vụ giết người bị coi là có dấu hiệu liên quan tới khủng bố. Theo cảnh sát, hai đối tượng này là công dân Anh gốc Nigeria, sinh ra tại Anh trong gia đình đạo Thiên chúa nhưng sau đó cải đạo (chuyển sang đạo Hồi).

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên