B.Bình Dương phải thắng!

Cập nhật: 11-05-2012 | 00:00:00

Đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tối hậu thư mà lãnh đạo Tổng Công ty Becamex đã đưa ra với đội bóng Becamex Bình Dương (B.BD) trong trận đấu với Thanh Hóa trên sân nhà Gò Đậu ở vòng 17 vào chiều mai (12-5)...  B.BD trong buổi tập chuẩn bị cho trận đấu với Thanh Hóa

Trước trận đấu này 3 ngày, trong buổi họp bất thường của toàn đội tại Văn phòng Công ty Cổ phần CLB bóng đá Bình Dương, lãnh đạo đã triển khai và quán triệt văn bản chỉ đạo của đơn vị chủ quản cấp trên là Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Công nghiệp TNHH MTV (Tổng Công ty Becamex) với nội dung là “nếu CLB B.BD tiếp tục thể hiện lối chơi bệ rạc, không thắng ở vòng tiếp theo thì chắc chắn Tổng công ty sẽ rút thương hiệu Becamex ra khỏi đội bóng và cắt mọi chế độ đầu tư về tài chính”. Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Minh Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần CLB bóng đá Bình Dương đã xác nhận thông tin trên là đúng sự thật.

Như vậy, khi kết thúc trận đấu với Thanh Hóa vào chiều mai, nếu B.BD không thắng được Thanh Hóa thì họ chẳng những sẽ mất ít nhất là 2 điểm (kết quả hòa) và tiền thưởng thắng trận như quy định mà còn sẽ bị “đại họa” là Tổng Công ty Becamex cắt chi phí đầu tư, đi kèm với rút thương hiệu khỏi tên đội. Điều này có thể hiểu cũng đồng nghĩa với việc đội bóng sẽ không còn được “chống lưng”, đầu tư bởi đơn vị kinh tế có tiềm lực hàng đầu ở tỉnh công nghiệp Bình Dương.

Tại sao Tổng Công ty Becamex lại có động thái mạnh mẽ đến như thế với B.BD, được xem là công cụ quảng bá thương hiệu của đơn vị này? Bởi, B.BD là đội bóng nhận được đầu tư và đãi ngộ gần như là lớn nhất ở V-League hiện nay, nhưng thành tích mang lại trong thời gian từ mùa giải 2010 đến nay là vô cùng yếu kém: xếp thứ 8 tại V-League 2010 và thứ 6 tại V-League 2011 với kỷ lục thay 4 HLV trong cùng một mùa giải. Tại V-League 2012, B.BD sau cuộc phong ba dưới thời HLV Lê Thụy Hải ở trước thềm mùa bóng khởi tranh đã dần đi vào quỹ đạo vô địch khi HLV Đặng Trần Chỉnh nhiếp chính. B.BD từ nhóm đèn đỏ vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Hà Nội T&T (sau vòng 11). Tuy nhiên, từ vòng 11 đến nay, B.BD đã để lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử CLB khi để thua liên tục 5 trận, dẫn đến thua kém đội đầu bảng Hà Nội T&T đến 13 điểm khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu. Với điểm số và thứ hạng như hiện nay (20 điểm, hạng 7), B.BD chỉ cần không thắng được Thanh Hóa (22 điểm, hạng 5) là tình thế sẽ trở nên hết sức hiểm nghèo đối với đội bóng đất Thủ. Bởi, hiện tại B.BD chỉ hơn đội đứng thứ 12 là V.Ninh Bình có 2 điểm, hơn đội xếp thứ 13 (vị trí sẽ rớt hạng vào cuối mùa) là Đồng Tháp có 4 điểm. Vì thế, chỉ có chiến thắng trước Thanh Hóa mới giúp B.BD không bị các đối thủ ở nhóm đèn đỏ níu kéo và lôi tuột vào vòng xoáy lũ rớt hạng.

Ngoài lý do trên, thì một đội bóng được đầu tư mạnh, chỉ hài lòng với mỗi một mục tiêu duy nhất là giành cúp vô địch V-League như B.BD chẳng lẽ lại lập kỷ lục đáng xấu hổ, trở thành đội bóng để thua nhiều trận liên tục tại 1 mùa giải (kỷ lục hiện nay là 5 trận do B.BD và V.Ninh Bình cùng đồng nắm giữ). Và quan trọng hơn, lãnh đạo Tổng công ty, các nhà tài trợ và đặc biệt là người hâm mộ không bao giờ chấp nhận đội bóng là niềm kiêu hãnh, tự hào của mình phải vật lộn với chuyện sinh tử: trụ hạng. Lúc đó, đúng là không còn gì để nói với B.BD. Vì thế, động thái quyết liệt của lãnh đạo Tổng công ty nhằm kịp thời chấn chỉnh tinh thần và kết quả thi đấu của B.BD trước khi quá muộn là hoàn toàn dễ hiểu.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=222
Quay lên trên