Ba và con gái...

Cập nhật: 14-06-2012 | 00:00:00

Con cái thường gần gũi với mẹ hơn bởi ba luôn tỏ ra nghiêm khắc. Nhưng có những khoảnh khắc rất dễ thương giữa ba và con gái và kỷ niệm đẹp đó khiến cho sợi dây tình cảm giữa cha và con khắng khít hơn, thấy hạnh phúc hơn...

1. Trong cửa hàng hoa tươi, anh Trung (các nhân vật trong bài này được đổi tên) nhắc mấy nhân viên cắm hoa: “Cho tôi một bó đẹp nhất, tươi nhất nhé! Đây là món quà tặng của ba ngày con gái đi lấy chồng”... Nhóm thợ cắm hoa “ồ, à” tỏ vẻ ngạc nhiên. Anh Trung thì cười tươi trông thật hạnh phúc. Bởi, bình thường, mấy “chú rể” thường... dành phần chọn hoa cho cô dâu của họ. Hoặc có khi, mẹ và con gái đến chọn hoa tươi cầm tay. Ít thấy “ông bố” nào dễ thương khi tự chọn từng cánh hoa hồng đỏ thắm, từng chiếc lá xanh tươi và cái nơ thật xinh để kết bó hoa tặng con gái ngày cưới như thế này.

Anh Trung kể, ý tưởng để ba có được “niềm vinh dự” tặng hoa cho con trong ngày trọng đại này là của con gái anh. Nhà chỉ có hai chị em nên nó được ba mẹ cưng chiều từ nhỏ. Con gái anh rất ngoan, học giỏi. Trong nhà, nó luôn làm tốt vai trò “chị Hai” để bảo ban em trai học hành. Suốt ngày chỉ thấy con học rồi tốt nghiệp lại cắm cúi đi làm nên anh chị còn tưởng con gái mình... ế đến nơi! Hóa ra nó có người yêu nhưng giấu kín kiểu “chắc ăn hẳn giới thiệu” kẻo ba mẹ... hồi hộp nếu cuộc hôn nhân không thành. Cẩn thận thế nên con gái anh cũng “ngầm giới thiệu” bạn trai với ba để ba “sơ tuyển”.  Và tất nhiên, anh hài lòng với lựa chọn của con.

Khi cả nhà tất bật chuẩn bị ngày vu quy cho con thì anh tự nhiên thấy hụt hẫng. Rồi anh Trung nghĩ đến chuyện nhà sẽ vắng hoe khi con gái đầu lấy chồng, con trai út đi học. Thấy được nét buồn lo trên mặt ba, con gái anh đã cười, trấn an ba mẹ rằng sẽ về thăm nhà thường xuyên. Riêng ba, cho quà gì cũng được và kèm theo là một bó hoa tươi cầm tay của cô dâu. Con sẽ giữ lại bó hoa thật lâu và cảm thấy như có ba luôn bảo ban con mọi chuyện vậy!...

2. Đang làm việc thì điện thoại anh Thành có tin nhắn. Hóa ra là của “Út cưng”. Con gái hẹn: “Ba ơi đi uống cà phê với con nhé! Con có chuyện này hay lắm nè”... Anh trẻ hơn tuổi chớm 50 nên đi chơi với con gái gần đôi mươi, nó cứ tủm tỉm cười: “Coi chừng người ta tưởng ba hẹn hò em nào!”. Anh nghĩ tới đó lại thấy vui vui khi nghĩ tới cuộc hẹn với con.

Anh Thành cố đoán thử chuyện gì khi đến quán cà phê gặp con gái cưng. Sau một vài câu chuyện bâng quơ giữa ba và con gái, nó nghiêm mặt hỏi anh Thành: “Ba có... người yêu à?”. Anh giật mình nhưng cũng cố giữ bình tĩnh: “Sao con hỏi vậy?”.

Con gái anh (tỏ ra như một chuyên gia tâm lý!) kể mọi chuyện với ba. Rằng hôm qua khi ba đang bận tiếp khách ở nhà dưới, con thấy điện thoại ba có tin nhắn và... tò mò đọc thử! Hóa ra là của một cô có tên được ghi tắt. Lời nhắn là “cảm ơn anh đã giúp đỡ con trai em, anh muốn trả công gì đây?”. Con thử thay ba nhắn tin trả lời vì... không biết cô nào đây thì được cuộc hẹn: “Hôm nào gặp nhau anh nhé, em muốn trả ơn cho anh”. Tất nhiên là con... nóng mặt vì giận. Tất nhiên là con rất ghét cái cô “tên tắt” đó và muốn hỏi ba cho ra lẽ. Con gái còn nói: “Nếu không phải con mà mẹ nhận những tin nhắn đó, ba tính sao?”...

Trước phản ứng “dữ dội” của con gái, anh Thành từ tốn coi nó như “người bạn lớn” để giải thích mọi điều sau khi bắt con “xin lỗi” vì tò mò điện thoại của ba. Cô “tên tắt” đó là mối tình đầu của ba. Vì nhiều lý do hai người không đến được với nhau nhưng vẫn quý trọng nhau như bạn bè. Gần đây, con trai cô ấy ra trường, cần việc làm và ba đã giới thiệu giúp. Mọi chuyện chỉ có vậy và con đừng... nghĩ xa hơn! Tất nhiên, anh cũng “nhờ” con gái giữ kín chuyện bởi mẹ biết càng thêm... rắc rối. Anh cũng nói cho con gái yên tâm rằng không có gì quý giá bằng gia đình mình, quý giá bằng... Út cưng của ba. Giữa ba và con có một “bí mật” chung từ đó...

Và, hai câu chuyện trên đây cũng thể hiện tình thương, cách xử sự chín chắn của những cô con gái càng làm cho ba mình yêu thương, gắn bó với gia đình hơn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên