Diễn đàn sống đẹp

Có thể nói, sự cố “ hôi bia” ở thành phố Biên Hòa (Đồng Nai) là chuyện thời sự trong suốt thời gian qua vì  được sự quan tâm của rất nhiều người. Sự xấu hổ dành cho những người “hôi bia” đã được rất nhiều bạn đọc khắp nơi phân tích. Và thật đáng mừng, sau vụ tai nạn này thì lại có rất nhiều tấm lòng vàng muốn giúp đỡ cho tài xế Hồ Kim Hậu.

Sẽ không khó để bắt gặp những hình ảnh “xấu xí” của một số người Việt chúng ta ngay trên phố. Họ đâu biết rằng chính những hành động không đẹp đó đã làm lu mờ vẻ đẹp hấp dẫn của quê hương mình trong mắt người nước ngoài.

Đã có rất nhiều vụ học sinh chết đuối chỉ vì không biết bơi, thiếu kỹ năng khi tiếp xúc với sông nước. Mới đây, chiều 29-12, lại có thêm trường hợp 7 học sinh Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) chết đuối tại biển Cần Giờ.

Cứ tầm giữa tháng Chạp hằng năm, người người thi nhau đổi tiền mới (mệnh giá nhỏ) để lì xì cho con em nhân dịp Tết Nguyên đán. Đây là nét văn hóa có từ bao đời nay, được người dân Việt duy trì nhằm góp phần làm đẹp thêm những phong tục trong ngày Tết Nguyên đán.

  Trẻ em cần được dạy dỗ uốn nắn từ nhỏ

(BDO) Một nam thanh niên với nick-name Hoàng Nice gây xôn xao khi tuyên bố thẳng thừng trên trang cá nhân 5 tiêu chí chọn người yêu ''trong mơ'' của mình. Chàng trai này cho biết, mình chỉ muốn tuyển người yêu giàu có, đẹp, đi xe Vespa, phải đưa bạn trai đi du lịch khắp nơi, ăn những nhà hàng nổi tiếng, phải mặc đồ hàng hiệu. Anh chàng còn tự xưng mình là "hot boy" và cho rằng, để quen được mình thì những điều trên "chỉ là chuyện nhỏ".

  Anh chàng gây sốc khi quỳ lạy giám khảo để xin hát thêm

  Bà Phương bóp cổ một em nhỏ vì tội ăn chậm.

  Cục An toàn thực phẩm yêu cầu các tỉnh thu hồi và tiêu hủy gấp lô rượu nếp 29 Hà Nội lô sản xuất 12.10.2013.

Những cảnh báo nêu trên không thừa vì qua thực tế các vụ việc đã xảy ra, phần lớn đều bắt nguồn từ sự vô ý thức của không ít du khách. Gần đây nhất là vụ, một nhóm khách tham quan gây ra đám cháy thiêu hủy hoàn toàn ngôi nhà Lang, một công trình kiến trúc cổ hơn 100 năm tuổi duy nhất còn lại của tầng lớp chức sắc người Mường cao nhất trước đây, đang được lưu giữ tại Bảo tàng Không gian văn hóa Mường ở tỉnh Hòa Bình. Công trình kiến trúc vô giá này cùng hơn 200 hiện vật cổ trưng bày, do họa sĩ Vũ Ðức Hiếu sưu tầm suốt 15 năm qua đã biến thành tro trong phút chốc chỉ vì nhóm khách đã cố tình đốt lửa trong bếp để... "nướng ngô", mặc dù ngay cạnh đó là biển báo cấm đốt lửa của bảo tàng.

Quay lên trên